Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-20-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Cuộc tṛ chuyện với kẻ sát nhân khét tiếng trước giờ tử h́nh

Joseph Paul Franklin là một kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng người Mỹ. Y đă bị kết án tử h́nh, và 6 năm tù chung thân. Hôm nay là ngày thi hành án tử h́nh của Franklin.

Franklin tiết lộ đă từng cố giết hai người lỗi lạc là nhà xuất bản tạp chí Larry Flynt vào năm 1978 và một nhà dân quyền Vernon Jordan vào năm 1980. Cả hai đều sống sót mặc dù bị thương.

Ṭa án bang Missouri đă định ngày 20/11 là ngày thi hành án tử h́nh. Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ đă tuyên bố định đoạt ngày xử tử này, ṭa án tối cao "đă có một bước quan trọng để công lư được thực thi dành cho những nạn nhân và gia đ́nh của họ."



Joseph Paul Franklin nói với phóng viên Kyung Lah báo CNN từ nhà tù nơi y sẽ bị định đoạt xử tử vào ngày 20/11.


Dưới đây là cuộc tṛ chuyện được đăng tải trên báo CNN:

Joseph Paul Franklin thản nhiên và trông vô thức khi kể về các nạn nhân của y.

“Anh có biết ḿnh đă giết bao nhiêu người không?”
“Tôi không để ư. Theo tôi là khoảng 20 người. Trong đó, có hai cậu bé khoảng tầm 13, 14 tuổi. », Franklin thẳng thừng nói.
Franklin đă rời xa cuộc sống trong thế giới thực 30 năm và sống cuộc sống của một kẻ tử tù sau song sắt.
Tôi và phạm nhân đă có một buổi gặp nhau ở nhà tù Bonne Terre, bang Missouri, trước khi y bị xử tử bằng cách tiêm thuốc độc vào ngày 20/11.

Giữa tôi và tên sát nhân hàng loạt được ngăn cách bằng một bức ngăn bằng kính. Franklin được những người gác ngục gắn một micro không dây vào người và tôi phỏng vấn y qua điện thoại. Franklin bị cùm cổ chân, tay bị trói sau lưng, mái tóc rối bù nhưng trông vẫn c̣n sức sống, trái ngược với trạng thái biểu cảm của y khi kể về các nạn nhân mà y đă sát hại.

Dưới đây là một trong những cuộc phỏng vấn cuối cùng tên sát nhân giết người hàng loạt này cung cấp trước khi chết.
« Tôi cảm thấy như thể ḿnh đang ở trong một cuộc chiến tranh và tính mạng của người dân da trắng đă bị đe dọa lúc đó. » Anh ta ví ḿnh như một tay súng bắn tỉa "thực hiện một nhiệm vụ", và kẻ địch là những người da đen và các cặp đôi đồng tính.

« Nhiệm vụ của anh là ǵ ? ». « Để châm ng̣i cho một cuộc chiến »
Franklin đă cố gắng hoàn thành mục tiêu này từ năm 1977-1980, với hơn một chục vụ cướp ngân hàng cộng với các vụ giết người. Y bám theo nạn nhân, luôn t́m một địa điểm thích hợp với một tay súng bắn tỉa, quan sát phạm vi bắn bằng một khẩu súng hạng nặng, và đợi thời cơ trừ khử mục tiêu.

Hứng thú với bản tuyên ngôn của Hitler

Y cho biết bản thân căm ghét nguồn gốc và sự giáo dục mà ḿnh có được. Franklin có tên khai sinh là James Clayton Vaughn, sinh ra ở Mobile, bang Alabama, Mỹ, với một tuổi thơ nghèo đói và bị bạo hành.

Y nói: « Mẹ không chăm sóc chúng tôi », và cho rằng điều đó đă ảnh hưởng đến cảm xúc và làm kiềm hăm sự phát triển trí óc của y. Y nói rằng ḿnh bị nhốt, bị đói và không được chơi đùa với những đứa trẻ khác, « Tôi luôn trưởng thành hơn người khác 10 năm hay nhiều hơn thế. »

Y đă t́m được một gia đ́nh và sống thoải mái trong những nhóm người ủng hộ quyền tối thượng của người da trắng (tức người chủ trương kỳ thị chủng tộc, xem bất cứ ai có nguồn gốc châu Phi da đen là thua kém về đạo đức và trí tuệ, như thế là thuộc thành phần hạ đẳng) ở Nam Mỹ vào những năm 1960.

Bản tuyên ngôn theo kiểu tự truyện « Mein Kampf » của tên trùm phát xít Hitler thúc đẩy y chuyển từ căm ghét sang hành động, khiến y cảm thấy «tâm trí thay đổi mạnh mẽ. Đó là một cuốn sách kinh dị.»

Y đổi tên thành Joseph Paul Franklin vào năm 26 tuổi. Cái tên Josheph Paul nhằm tôn vinh mục sư Paul Joseph Goebbels, và Franklin là họ của nhà sáng lập nước Mỹ Benjamin Franklin.

Y đă săm một h́nh thần chết hung dữ lên cánh tay phải như là « một biểu tượng cho nhiệm vụ ». Y cho tôi xem h́nh săm với màu mực đă bị phai mờ và rất khó để nh́n thấy theo thời gian. Y kể c̣n yêu cầu săm chữ « Helter Skelter » liên quan đến tên sát nhân giết người hàng hàng loạt Charles Manson màu đỏ và có h́nh máu nhỏ giọt xuống, nhưng đă bị nghệ nhân săm từ chối.

Franklin nói y bị ám ảnh việc giết người để làm mẫu cho người khác. Y nói : «Một lần tôi bắt đầu hành sự và chỉ cho họ cách giết người, những người thuộc nhóm kỳ thị người da đen khác đều làm lại giống tôi. »

« Anh có nghĩ ḿnh là một anh hùng cho những nhóm người phẫn nộ đó không ? »
Y nói rồi cười : « À, đó là những ǵ họ nói về tôi. Tôi thích những người giống ḿnh, và như mọi người, tôi thích được yêu thương hơn là bị ghét bỏ »

« Thậm chí nếu họ là một nhóm người xấu ? »
« Đúng vậy, và dù vậy họ không phải là những người duy nhất yêu quư tôi. »

« Tại sao c̣n có những người khác yêu quư anh ? »
« Khi bạn đồng ư cam kết chống lại một nhóm người cũng đồng thời một giao ước đă được tiến hành, dường như bạn thuộc về họ. »

Những tội ác sát nhân

Franklin nói về tội ác khiến y phải chịu án tử h́nh. Vào ngày 8/10/1977, Franklin đang ở ngoài giáo đường Do thái Brith Sholom Kneseth ở St. Louis, Israel . Có khoảng 200 khách đang rời khỏi quán bar. Y đă bắn chết Gordon trước mặt vợ ông và ba đứa con ông.
C̣n có rất nhiều nạn nhân khác ở khắp đất nước.

Franklin đă giết một cặp đôi bởi v́ họ có cùng chủng tộc. Y cũng tiết lộ với cnarh sát rằng một nữ sinh đại học đă nổi giận với y khi cô hẹn ḥ với một người đàn ông Jamaica. Y đă bắn chết cô sau đó.

Tại Cincinnati, Franklin đă nằm đợi một cặp đôi đồng tính Dante Evans 13 tuổi và anh họ Darrell Lane 14 tuổi đang tản bộ trên đường. Y đă bắn cả hai bằng khẩu súng bắn tỉa, và đánh thêm hai lần nữa vào nạn nhân để đảm bảo rằng họ đă chết.

Joseph Deters, người đă khởi kiện tên sát nhân khi đó đă nói rằng : « Hắn ta thật ghê tởm. Không có từ nào có thể miêu tả được. Và những ǵ hắn đă làm với hai đứa trẻ v́ màu da của chúng là không thể hiểu được. »

Franklin cũng đă nhắm đến những mục tiêu cấp cao, khi bám theo nhà lănh đạo dân sự Ấn Độ năm 1980 Vernon Jordan. Tên sát nhân đă ngồi bên ngoài khách sạn của «con mồi » và chời đợi. Jordan đă bị thương nặng sau đó nhưng không chết.

« Tôi sẵn sàng nghe theo ư của Chúa. »

Y nói : « Theo Kinh thánh, khi ai đó hối lỗi, Chúa sẽ tha thứ cho họ. Mọi thứ sẽ đi vào quên lăng, nếu được tha thứ. Nhưng Nhà nước không nghĩ theo cách đó. »

Y nói ḿnh đă không c̣n có thể gây nguy hiểm và không phải là một người phân biệt chủng tộc nữa.

« Anh có ghét khi phải nh́n tôi không ? Tôi không phải là người da trắng. »
« Tôi không căm ghét anh. Và thậm chí khi anh không phải là một người phụ nữ. Anh hiểu ư tôi chứ ? »

« Nhưng anh đă bắn rất nhiều phụ nữ. » Y gật đầu : « Đúng. Khi đó là bởi v́ tôi đă cảm giác họ là kẻ thù của người da trắng. »
Y nói giờ đây y đă thay đổi, sau khi đọc rất nhiều cuốn sách trong tù và đă khỏi bệnh sau khi được dạy dỗ bằng những cuốn sách trong tù.

« Có lạ lùng không khi biết chính xác ngày và giờ anh sẽ chết »
À, tôi hy vọng sẽ được nghỉ ngơi. Điều đó đă có thể không xảy ra, tôi sẵn sàng nghe theo ư của Chúa. »

« Anh có nghĩ tới điều ǵ đó đang chờ đợi ḿnh ở bên kia thế giới sau ngày 20/11 không ? »
« Vâng, nhưng đó sẽ không phải là một địa ngục đầy lửa nung bởi v́ tôi phục vụ cho Chúa. Đó sẽ là một vương quốc của thiên đường cho tôi bởi v́ tôi đă biết ăn năn hối lỗi. »

« Tôi nghĩ đă hết giờ rồi. Thời gian giờ đây quan trọng với anh phải không ?»
“Cũng khá lâu rồi. Có thể chúng ta sẽ lại gặp nhau vào lúc nào đó.”

CK (Theo CNN)
Nguoiduaatin
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tu-tu.jpg
Views:	976
Size:	72.7 KB
ID:	537356  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.