Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 11-14-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Súng nổ, dao đâm ở tâm bão Tacloban

Một thiếu niên Philippines 13 tuổi vừa bị đâm vào bụng khi đi một mình trong đêm ở thành phố Tacloban, nơi đang vật lộn với tình trạng đói khát và hỗn loạn sau siêu bão Haiyan.

Binh sĩ quân đội đưa một phụ nữ bị ngất trong khi xếp hàng chờ lên máy bay vận tải ở thành phố Tacloban hôm qua. Ảnh: AP
Jonathan Salayco kể rằng tối 12/11, em đang đi bộ qua con đường đầy rác rưởi trong thành phố thì hai người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao tới. Họ dùng dao rạch cổ Salayco và đâm vào bụng em rồi biến mất không dấu vết.

"Cậu bé đang cầm chiếc xe đồ chơi khi bị tấn công", AFP dẫn lời Mina Joset, một y tá của Hội Chữ thập đỏ ở bệnh viện Tacloban, nơi Salayco được chuyển tới cấp cứu sáng qua, nói.

Theo y tá Joset, Salayco bị thương ở cổ họng và bụng nhưng do thiếu thuốc điều trị, các bác sĩ hiện chỉ có thể tạm thời khắc phục vết thương cho cậu bé.

"Với một cậu bé như Salayco, đây là một vết thương nghiêm trọng", Joset nói.

May mắn cho Salayco, giới chức có thể đưa cậu bé lên một trực thăng quân sự để chuyển em đến một bệnh viện ở đảo khác chữa trị thêm.

Người dân ở thủ phủ của tỉnh Leyte này đang phải sống trong cảnh sợ hãi khi tội phạm hoành hành sau cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận. Nhiều người sống sót đói khát rơi vào cùng quẫn và phải đi cướp bóc để sinh tồn. Những người khác lợi dụng tình cảnh hỗn loạn để ăn trộm không chỉ lương thực, nước uống, mà cả những vật dụng từ TV cho đến đồ chơi.

Giới chức vẫn đang nỗ lực phân phát lương thực và thuốc men cho hàng trăm nghìn người dân ở Tacloban, nhưng cơ sở hạ tầng bị cơn bão phá hủy khiến công tác cứu trợ gặp nhiều khó khăn. Hàng nghìn người xô đẩy và cầu xin ở sân bay Tacloban với hy vọng được lên máy bay rời khỏi thành phố.

10 người hàng xóm của bác sĩ địa phương Corazon Rubio may mắn sống sót trong cơn bão tuần trước, còn cô may mắn sống sót.

Nhưng với Rubio, những gì diễn ra sau bão còn khiến cô thấy khiếp sợ hơn chính bản thân bão.

"Những kẻ cướp bóc thật đáng sợ. Họ cướp TV của các nhà. Tôi không hiểu họ cướp TV để làm gì, vì có điện đâu cơ chứ?", cô nói.

Nhiều chủ cửa hàng trong vùng đã chạy trốn vì lo sợ gia đình họ sẽ bị tấn công. "Các thương gia ở Tacloban đều đã bỏ đi, vì vấn đề an toàn", Alfred Li, trưởng phòng thương mại địa phương nói.

Ông cho hay những băng nhóm có tổ chức xông vào các nhà kho, lấy đi những thứ có giá trị nhất, còn những kẻ cướp bóc riêng lẻ lấy phần còn lại.

Theo thị trưởng Tacloban, hôm qua, một vụ nổ súng đã khiến đoàn xe chở thi thể các nạn nhân thiệt mạng đến một điểm chôn cất tập thể phải ngừng lại.

"Chúng tôi đã hoàn tất việc đào bãi chôn tập thể. Chúng tôi đã chất các thi thể lên xe tải nhưng có một vụ nổ súng", ông Alfred Romualdez nói. "Họ không thể tiếp tục công việc".

Khi đêm xuống, bóng tối bao phủ Tacloban. Trong ảnh, hai thiếu niên kéo một gói hàng cứu trợ đi trên đường, qua những thi thể chưa được chôn cất. Ảnh: AP
Để thiết lập lại luật pháp và trật tự, chính phủ Philippines đã điều động gần 2.000 cảnh sát, binh sĩ và lực lượng đặc biệt đến tuần tra và chốt trên đảo Leyte. Lệnh giới nghiêm vào ban đêm cũng được đưa ra.

Trong khi đó, phát ngôn viên tổng thống Ramon Carandang tìm cách trấn an những lo ngại về an ninh. "Có nhiều báo cáo về nạn cướp và cưỡng hiếp nhưng hóa ra không đúng", ông nói.

Sĩ quan cảnh sát Manila Julian Bagawayan cho hay 150 thành viên của đội cảnh sát chống bạo động đã được triển khai tại Tacloban, tiến hành tuần tra theo lệnh giới nghiêm kể từ tối 12/11.

"Chúng tôi ở đây để ngăn chặn những kẻ cướp tài sản và đột nhập", ông nói. "Nếu phát hiện mọi người vẫn còn ở ngoài đường sau khi trời tối, chúng tôi sẽ khuyến cáo họ vào nhà. Nếu họ từ chối, họ sẽ bị xử lý theo luật".

Anh Ngọc
VnExpress
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung.jpg
Views:	1082
Size:	63.9 KB
ID:	535633   Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	1077
Size:	39.5 KB
ID:	535634  
saigon75_is_offline  
Old 11-14-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Philippines: Phiến quân lộng hành vô nhân đạo

Góp phần vào những hỗn loạn do nạn hôi của, cướp bóc, các phiến quân ở Philippines đang gây rối bằng việc sẵn sàng nhả đạn vào dân thường.

Hôm 13-11, các tay súng đã bắn dữ dội vào đoàn xe quân đội đang chở 34 thi thể nạn nhân siêu bão Haiyan ở thành phố Tacloban thuộc tỉnh Leyte đi chôn cất.

Các binh sĩ phải xuống xe tìm chỗ trú ẩn tại một tòa nhà đổ nát gần đó trong khi người dân bỏ chạy tán loạn. Đấu súng khoảng 15 phút thì binh sĩ chính phủ phải quay ngược về trung tâm Tacloban và hoãn việc chôn cất.



Người dân Tacloban đang khốn cùng vì cứu trợ nhỏ giọt. Ảnh: AP
Theo số liệu do Hội đồng Kiểm soát và giảm trừ nguy cơ thiên tai quốc gia Philippines, tính đến ngày 14-11, đã có ít nhất 2.357 người thiệt mạng do bão Haiyan và 77 người vẫn mất tích.

Theo báo Anh Telegraph, tiến hành vụ tấn công này là lực lượng phiến quân lâu đời nhất Philippines, tự xưng là Quân đội nhân dân mới (NPA). Hôm 12-11, binh sĩ Philippines đã hạ sát 2 phiến quân NPA trong nhóm 15 tên phục kích, cướp đoàn xe vận chuyển hàng cứu trợ.

Tình hình ở Tacloban đang ngày càng hỗn loạn. Các trung tâm mua sắm và một số cửa hàng dọc bờ biển biến thành các nhà xác tạm thời với gần 200 thi thể chất chồng. Người sống sót vật vờ chờ hàng cứu trợ đã chuyển thành giận dữ. Nạn hôi của, cướp bóc tràn lan. Nhiều người cùng quẫn vì đói khát đành phải đi cướp bóc để sinh tồn.

Tối 12-11, cậu bé 13 tuổi Jonathan Salayco đã bị đâm vào bụng khi đi một mình trong đêm. Salayco kể em bị 2 người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao tới rạch cổ và đâm vào bụng. Salayco được cấp cứu tại một bệnh viện ở Tacloban và sau đó may mắn được trực thăng quân sự chuyển bệnh viện ở đảo khác chữa trị thêm.


Người sống sót chờ được cứu chữa tại một trạm cấp cứu dã chiến ở Tacloban. Ảnh: AP

Những kẻ hôi của thì trộm không từ một thứ gì, từ lương thực, nước uống đến TV và cả đồ chơi. Cô Corazon Rubio, một bác sĩ địa phương, cám cảnh: "Những kẻ cướp bóc thật đáng sợ. Họ cướp TV của các nhà. Tôi không hiểu họ cướp TV để làm gì, vì có điện đâu cơ chứ?". Với Rubio, cô khiếp sợ những gì diễn ra sau bão còn hơn chính cơn bão.

Nhiều chủ cửa hàng trong vùng đã chạy trốn vì lo sợ gia đình họ sẽ bị tấn công. "Các thương gia ở Tacloban đều đã bỏ đi, vì vấn đề an toàn" - ông Alfred Li, trưởng phòng thương mại địa phương, nói.

Để thiết lập lại luật pháp và trật tự, chính phủ Philippines đã điều động gần 2.000 cảnh sát, binh sĩ và lực lượng đặc biệt đến tuần tra và chốt trên đảo Leyte. Xe bọc thép và lệnh giới nghiêm vào ban đêm cũng được sử dụng.

Hải Ngọc (Theo Telegraph, BBC, Reuters)
Nguoilaodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung7.jpg
Views:	1542
Size:	62.6 KB
ID:	535699   Click image for larger version

Name:	cafengoctung8.JPG
Views:	1531
Size:	30.2 KB
ID:	535700  
saigon75_is_offline  
Old 11-14-2013   #3
nghiaquang06
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
nghiaquang06's Avatar
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 696
Thanks: 15
Thanked 109 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nghiaquang06 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sao bão không cuốn phăng hết mấy tên khủng bố cực đoan đó đi nhỉ,chừa chúng lại để làm gì?
nghiaquang06_is_offline  
The Following User Says Thank You to nghiaquang06 For This Useful Post:
PLEIKU88 (11-14-2013)
Old 11-14-2013   #4
eaglevn
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Khủng khiếp quá.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.