Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-14-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Khám phá bí ẩn nơi gái 8 tuổi đã "yêu" và sinh con

Do tuổi thọ trung bình khoảng 30-40 tuổi, người Pygmy ở tuổi lên 8, đã trưởng thành và bắt đầu quan hệ tình dục, sinh con đẻ cái.

Người Pygmy được đánh giá là bộ tộc nhỏ bé nhất thế giới. Địa bàn sinh sống của họ rải rác trong các khu rừng rậm dọc xích đạo Trung Phi bao gồm các nước Rwanda, Burundi, Uganda, Congo, Trung Phi, Cameroon, Guinea Xích đạo, Gabon, Angola, Botswana, Namibia, Zambia… Người lùn Pygmy tập trung nhiều nhất ở các khu rừng nhiệt đới Congo, khoảng 250.000 và 600.000 người. Khi trưởng thành, người Pygmy chỉ có chiều cao 1,2m. Người cao nhất cũng không quá 1,4m và nặng dưới 50 kg.

Do tuổi thọ trung bình khoảng 30-40 tuổi nên họ hoàn thiện khả sinh sinh lý từ rất sớm, khi mới 8 - 9 tuổi. Khi đó, họ được coi là người đã trưởng thành và bắt đầu quan hệ tình dục, sinh con đẻ cái để duy trì nòi giống. Mặc dù có đời sống tình dục từ khá sớm nhưng những người dân Pygmy thực hiện chế độ một vợ, một chồng. Khoảng chục gia đình cùng sống trong một bộ tộc nhỏ, những công việc nặng nhọc sẽ do trưởng tộc phân chia và sống theo hình thức xã hội thị tộc.
Bên cạnh chiều cao cơ thể khiêm tốn, người Pygmy còn sở hữu những chiếc đầu to, chân ngắn, mũi tẹt, dáng người gầy gò, bụng to, rốn lồi.Theo các nhà nhân chủng học, người Pygmy sở hữu thân hình thấp bé như vậy là do môi trường sống thiếu ánh sáng. Điều này dẫn đến cơ thể hấp thụ không đủ vitamin D và hạn chế quá trình hấp thụ canxi từ chế độ ăn uống. Ngoài ra, nồng độ canxi trong thức ăn của người Pygmy cũng rất thấp.
Thêm vào đó, do thiếu i-ốt trong chế độ ăn uống cũng dẫn đến việc cơ thể người Pygmy có nhiều điểm khác biệt, ảnh hưởng đến yếu tố di truyền. Chính vì vậy, nhiều người Pygmy mắc bệnh bướu cổ.
Người Pygmy có ngôn ngữ riêng nhưng không có chữ viết. Thêm vào đó, họ cũng không có khái niệm về con số và thời gian. Do đó, họ không biết bản thân bao nhiêu tuổi. Họ coi rừng xanh là cha mẹ, đấng thiêng liêng nên không bao giờ chặt phá rừng bữa bãi. Họ chỉ chặt khi cây rừng chết tự nhiên và cành cây, lá khô cong thì họ mới nhặt đem về lều về làm củi.
Về trang phục, người Pygmy dùng lá chuối, lá cọ làm quần áo. Họ cũng tận dụng xương voi, vỏ bọ cánh cứng, sừng linh dương, vỏ rùa làm đồ trang sức. Phụ nữ bộ tộc này còn sử dụng các loại hoa quả, rồi đem ép lấy nước làm mỹ phẩm chăm sóc da. Họ cũng rất thích trang điểm nên thường xuyên vẽ lên mặt những đường kẻ nhiều màu sắc rực rỡ để xua đuổi ma quỷ. Nó cũng được coi là biểu tượng của cái đẹp.
Người Pygmy Họ dùng lá chuối hay lá cọ để lợp những túp lều để sinh sống. Mỗi chiếc có hình bầu dục cao khoảng 1,5m. Trong mỗi túp có một hòn đá và trên hòn đá là ngọn lửa đang cháy, phía trên có một chiếc nồi bằng đất sét. Khi đi ngủ, họ dùng cỏ dại và da thú làm đệm.Theo các nhà khoa học phương Tây, người lùn Pygmy là chủ nhân đầu tiên của vùng Trung Phi rộng lớn, chủ nhân của nền văn minh Sanga rực rỡ từ 60.000 năm trước.
Mặc dù sở hữu thân hình khá nhỏ bé nhưng người Pygmy lại là chủ nhân thực sự tại những cánh rừng nhiệt đới Trung Phi. Do sinh sống trong rừng rậm từ hàng chục ngàn năm nay nên những giác quan của họ phát triển hơn so với người hiện đại. Cụ thể, khứu giác, thị giác, thính giác, khả năng vận động của họ đều vượt trội hơn hẳn. Họ có thể biết con vật chạy cách đó hàng km là loài vật gì, to hay nhỏ, con cái hay đực. Chính vì vậy, người ta tin rằng, người Pygmy có giác quan thứ 6.Người Pygmy còn có khả năng thiện xạ tuyệt vời. Họ có thể bắn trúng con chim ruồi đang bay, hoặc có thể hạ con voi nặng vài tấn chỉ với những mũi tên tẩm thuốc mê. Khi săn được thú rừng, bộ tộc sẽ quây quần cùng nhau ăn thịt chiến lợi phẩm mới săn được.
Giống như người tiền sử, người Pygmy có sự phân công lao động rõ ràng. Phụ nữ đảm nhiệm công việc trồng trọt, hái lượm. Nam giới làm nhiệm vụ săn bắn. Họ coi ngọn lửa là linh hồn trong đời sống bộ tộc Pygmy.
Tuy nhiên, một số quốc gia trên thế giới không coi người lùn Pygmy là công dân nước mình nên không cấp bất cứ giấy tờ nào cũng như có chính sách chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ cuộc sống của họ. Thậm chí, một số dân tộc còn ăn thịt họ vì cho rằng nếu làm thế sẽ có thể tăng cường sinh lực hay có khả năng trường sinh, sở hữu phép thuật. Vì vậy, người Pygmy trở thành “đồ ăn” độc mà một số bộ tộc khác chuyên săn lùng coi như đặc sản.

Theo Kiến Thức
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1381726588c01d4acea8.jpg
Views:	2831
Size:	31.5 KB
ID:	525660  
Old 10-15-2013   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

O rung nui, moi co 8-9 tuoi thi biet gi de lam tinh?
chang le nguoi lon phai chi cho tui no lam tinh?
Day co the goi la:

Sex Instructor, First Lesson Free!
laingo10_is_offline  
Old 10-15-2013   #3
davidvietlam
R3 Hảo Kiếm Khách
 
davidvietlam's Avatar
 
Join Date: Jan 2008
Location: Germany
Posts: 499
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
davidvietlam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rất hay. Thanks
davidvietlam_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.