Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 10-14-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Phát hiện hành tinh lạ ngoài hệ mặt trời: Hành tinh 'cô đơn'

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một hành tinh ngoài hệ mặt trời rất đặc biệt: Nó trôi tự do trong không gian. Trong khi hầu hết các hành tinh quay xung quanh một hành tinh chủ, giống như trái đất xoay quanh mặt trời th́ mới đây các nhà khoa học đă phát hiện ra một hành tinh không có quỹ đạo. Hành tinh PSO J318.5-22 nằm ngoài hệ mặt trời, dường như trôi tự do trong không gian. “Chúng tôi chưa bao giờ thấy một vật thể trôi nổi như thế này”, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Michael Liu cho biết. “Nó hội tụ các đặc tính của một hành tinh trẻ được t́m thấy xung quanh các ngôi sao khác chỉ có điều nó trôi tự do. Tôi thường tự hỏi liệu nếu có vật thể đơn độc như thế này tồn tại, giờ chúng tôi biết là có.”

Các nhà thiên văn học t́nh cờ phát hiện ra điều ḱ lạ này khi sử dụng kính thiên văn Pan-STARRS 1 để t́m các ngôi sao nâu lùn. Sau đó họ đă tiến hành nghiên cứu với nhiều loại kinh thiên văn khác nhau để biết thêm về hành tinh này.

PSO J318.5-22 cách trái đất khoảng 80 năm ánh sáng, có khối lượng lớn gấp 6 lần sao Mộc và tuổi thọ ước tính là 12 triệu năm. Nó thuộc tập hợp những ngôi sao trẻ được gọi là Beta Pictoris. Hành tinh này rất lạnh và mờ, nó mờ hơn sao Kim 100 tỷ lần trong ánh sáng quang học. Hầu hết các năng lượng của nó đặc phát ra từ các bước sóng hồng ngoại. Bởi v́ hành tinh trôi tự do này có những đặc tính giống với những khối khí khổng lồ như sao Mộc, ông Liu hi vọng rằng việc nghiên cứu các ngôi sao trẻ như vậy sẽ mang lại cái nh́n sâu hơn về hoạt động bên trong của những thiên thể khác thường khác. “Tôi lạc quan rằng chúng tôi sẽ t́m thấy nhiều hành tinh như thế này trong những năm tới”, ông Liu nói.
vnn

Last edited by Hanna; 10-14-2013 at 20:35.
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image-thumb1381498431.jpg
Views:	554
Size:	37.8 KB
ID:	525653  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.