Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-13-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default HAI QUỐC TANG

Sáng nay mọi thứ như ngưng đọng với quốc tang Đại tướng Vơ Nguyên Giáp. Đến giờ này, ở HN, dần dần mọi thứ sẽ trở lại b́nh thường.

Quốc tang Đại tướng Vơ Nguyên Giáp th́ phải như vậy rồi. Ko có ǵ phải bàn căi. Ông là người có công rất lớn với đất nước.

Tôi th́ không thấy buồn lắm mặc dù, như mọi người, vô cùng kính trọng ông. Dù sao, ông cũng đă rất cao tuổi. Sinh lăo bệnh tử, cũng đến lúc ông phải từ giă chúng ta.

Nhưng tôi thấy nặng nề hơn với những thông tin về những đám tang liên tiếp ở Phú Thọ. Các phóng viên nói rằng, trên đường về Việt Tŕ, cứ cách một đoạn lại có một đám tang. Có những đám tang chỉ cách nhau vài chục m. Họ là gia đ́nh các nạn nhân vụ nổ pháo hoa ở nhà máy Z121.

Đấy là những nỗi đau quá kinh khủng. Hàng chục gia đ́nh đang yên b́nh và người thân của họ đă chết thảm lại v́ sự bất cẩn trong công tác bảo quản. Số người tử vong đă lên tới trên 20 và c̣n hàng chục người khác có thể ko sống nổi hoặc có sống cũng vật vă v́ bị bỏng quá nặng.

Đại diện của Bộ Quốc pḥng nói rằng, xác định nguyên nhân ban đầu là do pháo hoa…tự cháy.

Lại là lư do khách quan ư ? Sao ở nhiều nước pháo hoa của họ ko tự cháy ? Mà ở ta, riêng về pháo hoa, có 2 vụ nổ gây chết người thê thảm thế rồi ? Thế sau này nhà máy Điện hạt nhân có ǵ ko ổn lại bảo do tự cháy, tự nổ à ? Hay bể chứa Bô xít có sự cố th́ cũng bảo do bùn nó tự ṛ rỉ à ?

Đă có quá nhiều tai nạn gây chết nhiều người cùng lúc trong khoảng 2-3 năm qua. Vụ lật tàu ở Quảng Ninh hơn 10 người chết, vụ cháy xưởng may ở Hải Pḥng, 13 người chết; vụ lật tàu ở TP Hồ Chí Minh, chết gần hết 2 gia đ́nh; hàng loạt tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết nhiều người ko đếm xuể..Toàn những vụ chết rất tang thương mà đều từ những lư do từ những bất cẩn của con người, từ việc không chấp hành các quy định, quy chuẩn về an toàn…mà cơ quan quản lư nhà nước cũng thiếu trách nhiệm.

Việt Nam cũng đă có những vĩ nhân, những nhà lănh đạo giỏi. Đại tướng Vơ Nguyên Giáp là người cuối cùng mà người ta “thương chung khóc cùng” (Nguyễn Ngọc Tư), người ta phải khóc v́ chẳng c̣n ai thế nữa…Nhưng thế hệ ấy cũng đă qua rồi. Những thước phim về chiến thắng, về chiến tranh chiếu măi trên tivi mấy hôm nay để vinh danh ông cũng rất hợp nhẽ.

Nhưng sau đây, nếu tiếp tục chiếu phim, ca hát măi về chiến thắng, về chiến tranh cũng khiến người ta chán lắm rồi. Tôi cũng ngán lên tận cổ rồi. Đừng ru ngủ nhau nữa. Hèn kém măi về kinh tế, cứ khủng hoảng liên tiếp thế này, chẳng mấy chốc phải nh́n sang Myanmar,Lào, Campuchia…để xem họ làm ăn thế nào mà tiến nhanh thế th́ chẳng có vinh quang nào trong chiến tranh, trong quá khứ xóa được nỗi nhục ấy !

Bây giờ, Việt Nam cần một thế hệ lănh đạo giỏi giang, đoàn kết, cần những lănh đạo xuất chúng biết đưa đất nước phát triển kinh tế, xh về mọi mặt; biết nh́n ra những yếu kém trong tính cách con người VN, những kém cỏi trong cách làm ăn, cách sống…của người Việt ví dụ như cái tính cách bất cẩn, làm j cũng phớt phát, qua loa…để thay đổi nó, nâng cao chất lượng sống về mọi mặt, đảm bảo sự an toàn, ko xảy ra những vụ tai nạn thương tâm, ko xảy ra những thảm họa về môi trường, sinh thái…Nhưng là ai, những ai bây giờ ? Nh́n đỏ mắt mà ko dễ thấy ai để đặt niềm tin vào đó.

Chắc sẽ không có quốc tang cho hàng chục cán bộ, nhân viên tử nạn của nhà máy Z121. Quốc tang của Việt Nam chỉ dành cho những yếu nhân, lănh đạo cấp cao. Nhưng trong ḷng nhiều người dân, đó vẫn là một quốc tang đau xót. Và người ta c̣n phải khóc thầm, cho những quốc tang không đc công bố ấy, c̣n có thể xảy ra ở lúc này, lúc kia, bởi thói vô trách nhiệm, bởi những bất cẩn chết người…với những công tŕnh, dự án, công việc đ̣i hỏi sự nghiêm ngặt cao độ về sự an toàn.

THEO FB MẠNH QUÂN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	PHUTHO-QUOCTANG.png
Views:	3932
Size:	299.3 KB
ID:	525293  
Hanna_is_offline  
Old 10-13-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

chỉ có dân là phải gánh chịu hậu quả...
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.