Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default TP.HCM: Chàng trai 29 tuổi đến bệnh viện xác định lại giới tính

N.V.H (29 tuổi, B́nh Phước) đă được hội đồng xác định giới tính Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM đă tiến hành hội chẩn, đánh giá các vấn đề liên quan để thực hiện xác định lại giới tính.

N.V.H (sinh năm 1984) theo giấy khai sinh là giới tính nam, đă nhiều lần đến cơ quan chức năng xin xác nhận lại giới tính nhưng đều bị từ chối hoặc nơi này chỉ qua nơi khác...

Qua khám lâm sàng, đánh giá về mặt tâm sinh lư và các xét nghiệm có liên quan, hội đồng xác định N.V.H. là nữ. Về tâm lư, H. không có biểu hiện ǵ là nam giới, từ giọng nói đến cách suy nghĩ, nói năng đều nữ tính... Khi khám lâm sàng, h́nh thể của H. cũng là nữ, siêu âm bụng thấy có buồng trứng, có tử cung. Xét nghiệm khảo sát nội tiết tố th́ kết quả cũng thể hiện nữ giới.

Tuy nhiên, để xác định chính xác H. 100% là nữ, hội đồng đă quyết định cho H. làm thêm xét nghiệm giới tính ở Bệnh viện Hùng Vương. Dự kiến hai tuần sau có kết quả xét nghiệm. Khi đó hội đồng sẽ họp lại để có kết luận sau cùng và có giấy xác nhận giới tính cho N.V.H..

Tại TP HCM, pḥng khám xác định giới tính thuộc khoa Thận – Niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 là nơi có chức năng xác định lại giới tính cho trẻ em từ 15 tuổi trở xuống, tuy nhiên vẫn có thể tiếp nhận những bệnh nhân lớn tuổi hơn.
Theo tiến sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, với các bé, để xác định lại giới tính cho con, cha mẹ hoặc người giám hộ có thể đến pḥng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện để nhận đơn và được hướng dẫn điền trực tiếp. Khi đi phải mang theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...
Bệnh nhân sẽ được lên lịch khám và hội chẩn tại khoa Niệu. Những bệnh nhân được chấp nhận hồ sơ sẽ nhập viện để khám lâm sàng (bộ phận sinh dục ngoài, ngoại h́nh, trắc nghiệm tâm lư) và khám cận lâm sàng gồm siêu âm, nội soi, chẩn đoán h́nh ảnh, xét nghiệm nội tiết, nhiễm sắc thể, sinh thiết các tuyến sinh dục.
Sau khi có các kết quả, bệnh viện sẽ tổ chức hội chẩn để có chỉ định phù hợp. Trên cơ sở đề nghị của người xác định lại giới tính, bệnh viện sẽ lựa chọn giới tính để có phương pháp điều trị thích hợp, đảm bảo ở lứa tuổi đó, người được xác định lại giới tính có thể ḥa nhập với cuộc sống về tâm lư, sinh lư và xă hội tốt nhất.
Nếu phải can thiệp phẫu thuật, bệnh viện sẽ quyết định tuổi sao cho phù hợp nhất. Bệnh nhân cũng sẽ được điều trị thuốc nội tiết sau phẫu thuật nếu cần thiết. Khi xuất viện, người thay đổi giới tính sẽ được cấp giấy chứng nhận y tế xác định lại giới tính theo mẫu của Bộ Y tế.
Ngoài Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội cũng được Bộ Y tế cho phép xác định lại giới tính đối với những trường hợp nhầm lẫn.
vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hh.jpg
Views:	65
Size:	12.4 KB
ID:	523454  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.