Học để làm … ‘ông nọ, bà kia’? - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 09-04-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 131,380
Thanks: 9
Thanked 6,459 Times in 5,416 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 166
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Học để làm … ‘ông nọ, bà kia’?

Thành tích “nổi bật” của GD Việt Nam thời gian qua là đă đào tạo được một đội ngũ quan chức chiếm tới 70% “nguyên khí” quốc gia, chỉ c̣n 30% làm việc trong lĩnh vực GD, khoa học. Đó phải chăng là lư do khiến đất nước không thể cất cánh.

Năm học mới bắt đầu và câu chuyện cải cách giáo dục (CCGD) th́ vẫn như thửa ruộng cày vỡ, chưa biết sẽ chọn loại hạt ǵ để gieo và gieo vào lúc nào. Dù cải cách kiểu ǵ th́ đối tượng chịu tác động nhiều nhất vẫn là đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên. Riêng với người học, câu hỏi “học để làm ǵ, học như thế nào” đặt ra th́ dễ nhưng dường như chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Trách ai?

Trên thế giới những nước nghèo về tài nguyên như Nhật Bản, Thụy Sĩ, Singapore lại là những nước có thu nhập b́nh quân đứng hàng đầu. Ở đó nạn thất nghiệp luôn được xem là một tiêu chí đánh giá năng lực điều hành của chính phủ, của các quan chức, đặc biệt là người đứng đầu. Quan chức các nước tiên tiến rời chính trường vẫn tiếp tục làm việc ở công ty, có thể viết sách hoặc giảng dạy, nước ta bao nhiêu người có năng lực và sẵn sàng làm việc như vậy?

Học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay học để làm ǵ? Có ba nấc thang được h́nh thành: Học sinh phổ thông học để thi đại học, sinh viên ĐH học để kiếm một nghề nhiều tiền mà nhàn nhă, cử nhân kỹ sư ra trường học tiếp để trở thành quan chức.

Một số ư kiến cho rằng, sai lầm của GD nước nhà là định hướng cho học sinh: “Mọi con đường đều để đến cánh cửa trường ĐH”. Nhận định trên không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng, lỗi không hoàn toàn thuộc về GD. Phải thừa nhận rằng nội dung học trong suốt 12 năm phổ thông, nhất là ba năm cuối luôn nhằm một mục đích là giúp cho học sinh thi đỗ ĐH.

Những trường có tỷ lệ học sinh thi đỗ ĐH cao được đánh giá là trường dạy giỏi. Mục tiêu của GD phổ thông “ngắn” như vậy một phần do cách thức chỉ đạo điều hành. Mặt khác cũng do tâm lư của phần lớn các bậc cha mẹ và bản thân học sinh, họ chưa thấy được việc làm và thu nhập từ lao động quan trọng hơn bằng cấp. Đặt cho sinh viên câu hỏi: “Mục đích học tập của các em là ǵ?”, câu trả lời mà người viết nhận được thường là nụ cười và những cái lắc đầu.

Sai lầm thứ nhất “học để thi vào ĐH” dẫn tới sai lầm thứ hai “học để không phải làm công việc nặng học”. T́nh trạng quá dư thừa cử nhân các ngành Kinh tế, Kế toán, Ngân hàng… thời gian qua là một minh chứng. Không thiếu cử nhân các ngành trên rong ruổi xe máy đi tiếp thị dầu gội đầu, đi phát tờ rơi cho các cửa hàng, siêu thị.

Dẫu chẳng danh giá ǵ song họ cũng có thu nhập và quan trọng là không bị lấm lem dầu mỡ, bùn đất như các ngành Xây dựng, Giao thông… Thi vào ngành Y được 27 điểm vẫn trượt, v́ sao học sinh vẫn lao vào? Bởi v́ mỗi khi đến cửa bệnh viện, các “đại gia” c̣n phải nể sợ bác sĩ, huống chi những người bị liệt vào hàng “chân quê”. Y đức, y thuật tất cả đều thua y “tờ”, lương y không thể sánh được với lương “lậu”.

Hai “mục tiêu học tập” kể trên kết hợp lại tạo ra mục tiêu học tập thứ ba: Học để làm quan, đây là cách làm giàu nhanh nhất, an toàn nhất, có lợi nhất cho con cháu mai sau.
Điều này có trách th́ phải trách “truyền thống”, ngày xưa thi đỗ, dù chưa biết có mang lại lợi ích ǵ cho dân, cho nước các ông nghè đă được cả xă, cả tổng nghênh đón tận đầu làng. Đỗ một cái là chắc một suất quan huyện, quan tổng hoặc quan trong triều. Cho đến tận bây giờ, chuyện vinh quy bái tổ của các tân khoa vẫn c̣n được ca ngợi trong phim ảnh, trong nghệ thuật truyền thống…

Không phải chỉ giới trí thức trẻ mà là đại bộ phận dân chúng đều thấy rơ sự giàu có của các quan chức.

Quan cỡ “trung b́nh” như mấy vị giám đốc công ty thoát nước, cây xanh ở T/p Hồ Chí Minh lương đă trên 02 tỷ một năm chưa kể “lậu”, nếu dính đến “ba cái” khoáng sản, đất cát… th́ họ sẽ c̣n giàu như thế nào? Doanh nhân muốn giàu phải lo làm ăn, lo lách luật, lo vận động hành lang, lo thâm nhập để trở thành thành viên “nhóm lợi ích”, tóm lại là lo đủ thứ.

Quan chức chỉ cần lo sao cho hạ cánh an toàn trước khi bị lộ.

Câu nói kính thưa các đồng chí chưa bị lộ xem ra đă lỗi thời. Lộ hay chưa bị lộ chẳng có ǵ quan trọng miễn là được các chiến hữu cùng “nhóm lợi ích” bao che, đùm bọc.

Hiện trượng “mua” bằng, kể cả bằng “thật” lẫn bằng “rởm” trong quan chức h́nh thành nên một “nhóm lợi ích bằng rởm” và sự vận động hành lang của nhóm này đă mang lại hiệu quả là chưa ai bị xử lư h́nh sự, có chăng là phê b́nh, cảnh cáo chuyển công tác để “né băo” một thời gian, ít lâu sau guồng máy lại hoạt động b́nh thường.

Có thể đây là một kẽ hở pháp luật v́ Luật H́nh sự chỉ quy định chung chung về tội sử dụng “con dấu, tài liệu giả mạo” chứ chưa thấy nói cụ thể “văn bằng giả mạo” hoặc “bằng thật nhưng tŕnh độ giả”.

Cải cách bắt đầu từ… bộ tham mưu

Đă có nhiều ư kiến về khâu đột phá trong CCGD. Ba năm trước người viết cũng từng nêu quan điểm về việc này: CCGD trước hết hăy cải cách việc đào tạo giáo viên và cách đối xử với thầy cô giáo. Không có thầy giỏi không bao giờ có được tṛ giỏi và cũng không bao giờ có được một nền GD theo kịp thời đại”. [1]

Đến nay, có lẽ ư kiến này không c̣n phù hợp nữa. Cải cách GD phải lựa chọn khâu đột phá từ việc cải cách “chính bộ tham mưu CC”. Bộ tham mưu ấy phải có thực quyền để chỉ đạo không chỉ ngành GD mà là cả hệ thống chính trị bao gồm: Văn hóa, truyền thông, tư pháp, tài chính…

Bộ tham mưu CC ấy phải ít các quan chức đương nhiệm. Thực tế cho thấy sau khi từ giă nhiệm sở, nhiều quan chức mới dám nói thẳng, nói thật, thậm chí là nói mạnh. Đương chức không phải họ không thấy những bất cập của chính sách, nhưng có những vách ngăn vô h́nh khiến cho âm thanh không thoát ra khỏi cửa miệng. Không phải ngẫu nhiên mà Quốc hội đă chất vấn Bộ trưởng Tư Pháp rằng có hay không “nhóm lợi ích” khi ban hành các chủ trương chính sách, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật?

Báo Thanh Niên đă nêu nhận xét: “Môi trường thiếu minh bạch chính là lỗ hổng trong cơ chế để các nhóm lợi ích có thể chi phối chính sách. Chẳng hạn như cơ chế bộ chủ quản đối với các doanh nghiệp, trường học là nguy cơ cho các nhóm lợi ích nằm ngay trong bộ máy”. [2]

Bước tiếp là chọn mô h́nh GD như thế nào? Chúng ta có thuận lợi là nước đi sau nên có nhiều mô h́nh GD để tham khảo. Chẳng hạn mô h́nh GD ĐH của các nước châu Âu (gồm cả Liên bang Nga) theo hiệp định Bologna. Theo mô h́nh này GDĐH gồm 03 bậc là cử nhân – thạc sĩ – tiến sĩ.

Cử nhân đào tạo trong 03 năm, thạc sĩ 02 năm và tiến sĩ trung b́nh là 04 năm. Tương tự, mô h́nh GD phổ thông có thể tham khảo nhiều nước, có những nước như Hoa Kỳ, GD bậc tiểu học chủ yếu là GD thể chất, ngôn ngữ và đạo đức, các kiến thức toán, lư… chưa phải là trọng tâm.

Mục tiêu của GD phổ thông nước ta phải là đào tạo một lớp người phát triển đồng đều về tâm sinh lư và thể lực, đủ sức khỏe để theo học các chương tŕnh nặng ở bậc ĐH. Giáo dục phổ thông chưa phải là nơi đào tạo nghề. Tại sao sau bao nhiêu năm, dù bữa ăn đă được cải thiện cơ bản, tầm vóc người Việt vẫn thuộc loại “thấp bé nhẹ cân?”

Một mô h́nh GD tiên tiến, phù hợp với sự phát triển trí tuệ và tâm sinh lư người Việt sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại của CCGD. Hoàn thành bước xây dựng mô h́nh GD, dẫn đến việc bố trí lịch tŕnh đào tạo.

Các cụ xưa có câu tam thập nhi lập, nghĩa là bước vào tuổi 30, con người phải hoàn toàn tự lập, phải hoàn thành những công việc trọng đại của đời người.

Mô h́nh GD: Nên 9-2-9

Như nêu trên, mô h́nh GDĐH châu Âu kéo dài 09 năm, vận dụng mô h́nh đó và tính ưu việt về sự ổn định trong học thuyết đối xứng, chúng ta có thể xây dựng mô h́nh GD Việt Nam là 9 – 2 – 9. Chín năm GD cơ bản, 02 năm GD định hướng, 09 năm GDĐH. Một người học tập liên tục sẽ đạt tŕnh độ tiến sĩ trước năm 30 tuổi. Sau đó là giai đoạn làm việc và cống hiến cho xă hội.

Có mô h́nh GD, hoạch định được tiến tŕnh đào tạo th́ tự nhiên sẽ thấy những vấn đề c̣n lại như đào tạo giáo viên, biên soạn sách giáo khoa… sẽ mang tính kỹ thuật nhiều hơn là tính chiến lược.

Nh́n tổng thể nền GD nước ta xưa nay vẫn thế, vẫn chú trọng đào tạo các ông Nghè, ông Cống để làm quan chứ không phải đào tạo đào tạo những người lao động có tri thức, càng không phải đào tạo các nhà khoa học. Minh chứng cho điều này có thể thấy qua ư kiến của GS Nguyễn Văn Tuấn (ĐH New South Walel, Úc):

Việt Nam có khoảng 24.000 TS và 9.000 GS- Phó GS nhưng 70% không làm nghiên cứu khoa học mà chỉ làm các chức vụ hành chính và quản lư [3]. C̣n lại, một số ít làm việc trong các viện nghiên cứu [4]. TS. Nguyễn Khắc Hùng (nguyên chuyên viên đối ngoại, Học viện Hành chính Quốc gia) thống kê cho thấy “các chức vụ tương đương từ Thứ trưởng trở lên có tŕnh độ TS ở Việt Nam nhiều gấp 05 lần Nhật Bản [5].

Qua các số liệu nêu trên có thể khẳng định, thành tích “nổi bật” của GD Việt Nam thời gian qua là đă đào tạo được một đội ngũ quan chức chiếm tới 70% “nguyên khí” quốc gia, chỉ c̣n 30% làm việc trong lĩnh vực GD, khoa học. Đó phải chăng là lư do khiến đất nước không thể cất cánh.

Tâm lư thường trực từ trẻ em đến người lớn là lo cho các kỳ thi: Thi vào lớp 1, thi vào trung học phổ thông, thi ĐH, thi công chức, viên chức, thi chuyên viên và cuối cùng thi… làm quan. Kỳ thi cuối cùng này nhiều người ngại nói ra, song ai cũng biết nếu không có tấm bằng mà kỳ thi này cung cấp th́ chắc chắn không được bổ nhiệm vào chức vụ mong muốn!

Giáo sư, TSKH Hồ Ngọc Đại đă nêu một ư kiến thật dí dỏm: “Cuộc CCGD năm 1980 từ bỏ giải pháp Hoàng Xuân Hăn, sáng tạo ra o / c / co, kèm theo cách đánh vần ḱ quặc: cam → a – m – am / c – am – cam… Chương tŕnh sau năm 2015 nhằm đổi mới căn bản và toàn diện nền GD, trị giá 70.000.000.000.000 đồng (13 chữ số không), nếu giao cho tư duy kiểu ấy, với nghiệp vụ sư phạm cỡ ấy, th́ tôi đánh cuộc, họ sẽ từ bỏ e / b / be và sáng tạo ra cái mới: ô / l / lô” [6].

Chỉ c̣n hai năm nữa là đến 2015, liệu các nhà CC, các “trí thức” c̣n đang “ngái ngủ” có kịp bỏ cái ô / l / lô hay là cần thêm dấu ngă thành ra “l ô lô ngă… “lỗ”. Thêm “ngă” cho có cải tiến chứ chẳng lẽ lại dập theo nguyên mẫu của GS. Hồ Ngọc Đại? Mà dù có “lỗ” th́ “các phản biện rồi sẽ nhất trí thông qua, rồi cũng kư vào biên bản nghiệm thu, rồi cũng kư vào giấy nhận tiền” [6]. Lỗ là thuộc về ai đó chứ không phải thuộc về những người biết “ngă”.

Cải cách GD cần lắm và gấp lắm song không thể vội nếu chưa có một chiến lược tổng thể. Càng không thể vội nếu “Bộ tham mưu CC” chưa tập hợp được một đội ngũ những người tâm huyết, am hiểu GD, đặc biệt là những người không c̣n ham muốn làm … quan.

Theo TuanVietnam
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20130903144826-bangcap_1378265692.jpg
Views:	6
Size:	87.8 KB
ID:	512556 Click image for larger version

Name:	302712_365943030177122_421395867_n.jpg
Views:	389
Size:	152.0 KB
ID:	512557
Old 09-04-2013   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 28
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lảnh đạo ngu và vô học sẻ chẳng bao giờ mướn người có bằng cấp cao hơn nó. Đó là lư do vn nghèo vẩn hoàn nghèo.
nhattran03_is_offline  
Old 09-04-2013   #3
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,980
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 19
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

cứ hạt giống đỏ mà gieo kèm theo búa liềm th́ đất nước sẽ xuống hàng chó ngựa thôi mà.
dalat47_is_offline  
Old 09-04-2013   #4
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,391
Thanks: 21,683
Thanked 38,146 Times in 12,874 Posts
Mentioned: 635 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7244 Post(s)
Rep Power: 69
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default Chính Trị học nhập môn

Chính trị học nhập môn

Cậu bé nhờ bố giải thích những từ chính trị và hệ thống hành chính nhà nước vừa học ở lớp . Ông bố là bí thư huyện ủy nói :
Con hăy nh́n vào gia đ́nh ḿnh đây là một điển h́nh . Trong nhà Bố là người lănh đạo cao nhất , là bí thư của nhà , là trụ cột . Vậy Bố là ĐẢNG
Mẹ quản lư về tiền thu vào là NHÀ NƯỚC
Con được cha mẹ chăm lo đời sống hàng ngày nên con là NHÂN DÂN
Chị đầy tớ nhà ta lo công việc giúp đỡ chuyện nhà , dĩ nhiên là giai cấp LAO ĐỘNG , giai cấp trung thành với ĐẢNG
c̣n đứa em của con đang c̣n quấn tă là rường cột TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC
Con có hiểu chưa ??? cậu bé hiểu mập mờ nhưng không hỏi thêm và lăn quay ra ngũ

Nữa đêm cậu bé tỉnh dậy phần th́ đói , phần th́ đứa em đă Ị ra tă lót và khóc , cậu đi đến pḥng bố mẹ gơ cửa nhưng thấy mẹ th́ đang ngũ say , cậu đến pḥng chị đầy tớ nh́n qua khe cửa và gơ ... th́ thấy Bố đang HỒ HỞI PHẤN KHỞI ́ xèo vật nhau trên giường . cả 2 đang BẬN RỘN nên không nghe tiếng gơ cửa của cậu ta . Cậu chán nản về pḥng ngũ tiếp

Sáng hôm sau trong lúc ăn sáng ông bố hỏi con trai xem cậu ta đă hiểu các từ ḿnh giảng ngày hôm qua chưa ???

Cậu bé trả lời : Thưa vâng bố ạ !!! bây giờ con hiểu rồi ...ĐẢNG th́ đè đầu , cưỡi cổ LỘT QUẦN ÁO và TƯỚC ĐOẠT giai cấp LAO ĐỘNG trong khi NHÀ NƯỚC ngũ say như chết
NHÂN DÂN th́ đói không biết kêu la với ai , c̣n TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC chèm nhẹp thúi hoắc !!!!!!!!!!!!!!!!

__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline  
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
tcnt87 (09-05-2013)
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15612 seconds with 14 queries