Trong tương lai không xa, Jaguar sẽ có xu hướng chuộng ḍng động cơ xăng dung tích thấp, kết hợp với môtơ điện.
Theo hăng Jaguar, họ sẽ ngừng sản xuất ḍng động cơ V8 nổi tiếng trong vài năm tới nếu điều kiện tài chính không cho phép. Bản thân ḍng động cơ siêu nạp do Jaguar phát triển và sản xuất cũng có khả năng đối mặt với t́nh trạng tương tự.
Trước đó, hăng Jaguar đă thừa nhận những công nghệ tận dụng từ mẫu xe concept C-X75 sẽ dần dần được áp dụng cho ḍng xe tương lai của họ. Như vậy, trong tương lai không xa, Jaguar sẽ có xu hướng chuộng ḍng động cơ xăng dung tích thấp, kết hợp với môtơ điện.
Phát biểu tại lễ ra mắt mẫu xe XJR cũng như XKR-S tại Seatle, Mỹ, ông Steven de Ploey, giám đốc sản xuất và tiếp thị của Jaguar, cho biết: "Chúng tôi không ăn đời, ở kiếp với ḍng động cơ V8. Liệu ḍng xe Jaguar có thể tồn tại mà không cần đến động cơ V8 hay không? Câu trả lời là có".
"Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa có ư định loại bỏ ḍng động cơ V8 ngay. Chúng tôi vẫn cần động cơ V8 để trang bị cho các mẫu xe tính năng cao", ông de Ploey khẳng định thêm.
"Khi phát triển thành công loại động cơ mới cho công suất tương tự, chúng tôi sẽ nghĩ đến chuyện khai tử ḍng máy V8. Chúng tôi đă nghĩ đến một số công nghệ từng áp dụng cho C-X75", ông de Ploey tiết lộ.
Theo ông de Ploey, nếu có thay đổi th́ cũng phải ít nhất 10 năm nữa. Hăng Jaguar cũng tính đến chuyện ngừng sản xuất ḍng động cơ siêu nạp trong tương lai.
"Chúng tôi không coi siêu nạp là công nghệ chính để tạo ra sức mạnh lớn cho động cơ. Điều chúng tôi muốn gắn bó là động cơ mạnh mẽ mà thông minh. Động cơ siêu nạp có thể chẳng là ǵ trong tương lai", ông de Ploey kết luận.