Đă có ‘thuốc đặc trị’ tai nạn giao thông nghiêm trọng
Tại cuộc họp báo về chiến dịch cao điểm xử lư vi phạm tốc độ chiều 1/7, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn pḥng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, cho biết Ủy ban và các cơ quan ban ngành đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ chỉ dẫn giao thông cho lái xe qua điện thoại di động.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, đây là một trong những biện pháp để hạn chế tốc độ, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn xe khách nghiêm trọng.
“Dựa vào công nghệ này, lái xe sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo tốc độ qua điện thoại khi đi đường. Dịch vụ gửi tin nhắn cảnh báo tốc độ sẽ được miễn phí. Chỉ cần lái xe đăng kư kết nối với trung tâm chỉ dẫn giao thông, giống như cách kết nối qua thiết bị giám sát hành tŕnh.
Kể cả người đi xe máy cũng có thể đăng kư dịch vụ này. Tất nhiên lái xe phải dùng loại điện thoại có phần mềm định vị GPS”, ông Hiệp nói.
Từ 1/8 sẽ phạt doanh nghiệp có xe không lắp hộp đen (Ảnh: Internet)
Cũng theo ông Hiệp, công nghệ này là sự tích hợp các phần mềm. Để thực hiện dự án này, sẽ phải có sự phối hợp của một doanh nghiệp chuyên về phần mềm bản đồ, chỉ dẫn. Hiện đă có bản đồ chỉ đường và định vị trực tuyến.
Ngành giao thông chỉ cần cung cấp thông tin tốc độ từng đoạn đường nhập vào là xong. Qua đó có thể cảnh báo được tốc độ cho lái xe khi đi trên đường.
Với công nghệ này, lái xe sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo tốc độ qua điện thoại khi đi đường. Dịch vụ gửi tin nhắn cảnh báo tốc độ sẽ được miễn phí.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia
Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, cơ quan này vẫn đang thực hiện dự án và cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay. “Hy vọng, đầu năm 2014, công nghệ cảnh báo tốc độ cho lái xe qua tin nhắn sẽ được đưa ra ứng dụng thực tế” - ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho hay.
Từ 1/8 sẽ phạt doanh nghiệp có xe không lắp hộp đen
Đặc biệt trong đợt cao điểm này là lực lượng chức năng sẽ sử dụng thông số từ thiết bị giám sát hành tŕnh để cảnh báo, xử lư hành vi vi phạm tốc độ của các đơn vị vận tải và lái xe.
Từ 15/7, hàng ngày, thông tin từ thiết bị giám sát hành tŕnh lắp trên phương tiện sẽ được tích hợp về Văn pḥng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Đến 1/8, đơn vi nào c̣n vi phạm sẽ đề nghị cơ quan chức năng tịch thu phù hiệu và rút giấy phép kinh doanh theo quy định.
“Cơ quan chức năng mong muốn các doanh nghiệp nhận thức được vấn đề này, tự giác chấp hành để cơ quan chức năng không phải xử lư bất kỳ doanh nghiệp và lái xe nào. Mức xử phạt từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, doanh nghiệp có nhiều xe không lắp hộp đen hoặc nhiều xe vượt tốc độ quy định có thể bị rút giấy phép kinh doanh vận tải”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.
Cũng theo đánh giá của lănh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cả nước hiện có khoảng 2 triệu ôtô, số xe trong diện phải lắp đặt chỉ chiếm 5%, tuy nhiên, thống kê cho thấy các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra có 95% số vụ liên quan đến xe trong diện phải lắp đặt hộp đen. Do vậy, ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, nếu thiết bị giám sát hành tŕnh phát huy hiệu quả th́ chắc chắn tai nạn giao thông nghiêm trọng sẽ giảm.
Bộ Giao thông vận tải đă thiết lập hệ thống phần mềm tích hợp được dữ liệu của 20.000 ôtô trong diện phải lắp đặt hộp đen, dự kiến đến 15/7 sẽ tích hợp xong toàn bộ 48.000 xe trong cả nước.
Cũng tại buổi họp báo, đại diện lănh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, Hiệp hội vận tải Việt Nam chứng kiến lễ kư cam kết tham gia giải thưởng “Vô lăng vàng” của 12 doanh nghiệp vận tải.
Bó tay với đỉnh cao của trí tuệ, h́nh như cho là tai nạn giao thông chưa đạt chỉ tiêu nên đảng và nhà nước nhất trí thông qua nghị quyết điều chế " THUỐC ĐẶT TRỊ TAI NẠN GIAO THÔNG"
Last edited by daudobanhlot2; 07-03-2013 at 17:29.
Lúc trước nhiều người than oán ông Trời sao lại xếp đặt cho CS thôn tính miền Nam VN. Nhưng nghĩ lại cho kỹ th́ cũng thầm cám ơn ông Trời đă khéo tạo ra nghịch cảnh như vậy. Vợ chồng chung sống với nhau vài chục năm cũng chưa thể nói hiểu nhau một cách cặn kẻ. Nhưng người dân chỉ cần sống với CS một vài năm th́ đều đă thấu hiểu bọn dă man này đến đường tơ kẻ tóc.
Ông Trời muốn mọi người đều thấy rơ được bộ mặt thật của CS là như thế nào. Sự ngu dốt của tụi nó đến mức nào để từ đó đừng ai mơ tưởng đến cái thể chế này nữa. Khi VN thay đổi th́ chế độ CS cũng kể như là bị khai tử vĩnh viễn. Đă có một người trẻ nào sống dưới chế độ CS mà vinh danh Đảng CS hay chưa, trừ ra những tên Việt Gian và những tên bưng bô. Ngoài chuyện hại nước, hại dân CSVN chưa từng làm điều ǵ có lợi ích cho người dân cả. Nếu có lần nào mọi người được tiếp chuyện với những du học sinh th́ sẽ vô cùng ngạc nhiên, và lư thú. Họ không ngại nói ra những ǵ họ suy nghĩ về CSVN. Tuy nhiên, câu cuối sau mẫu chuyện ngắn, hay dài th́ họ cùng nói giống như nhau "Chúng em không có chọn lựa khác". Nghe thật là năo ḷng, nhưng sự thật họ không có quyền lựa chọn. Họ không muốn làm người không có kiến thức thực thụ. Nhưng mái trường XHCN ngoài chuyện XHCN và lư thuyết CS th́ có c̣n ǵ khác để dạy đây? Họ là những người bị nhồi sọ với cái lư thuyết tồi bại but....they do not have a choice.
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.