Đồng tình với cầu vượt 'chữ Y' qua Đàn Xã Tắc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 06-06-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,394
Thanks: 11
Thanked 13,573 Times in 10,839 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Đồng tình với cầu vượt 'chữ Y' qua Đàn Xã Tắc

Tại Hội nghị lấy ý kiến về Dự án cầu vượt nút giao thông Ô Chợ Dừa chiều 5/6, phương án thiết kế cầu vượt theo hướng vành đai 1 (Xã Đàn – Hoàng Cầu) có bổ sung cầu nhánh đi từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa đang nhận được nhiều ý kiến đồng tình.

Phải giải quyết được nút giao “ngã 7”


Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo phản bác xây cầu vượt 2 – 3 tầng theo hướng Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Ô Chợ Dừa là nút giao thông quan trọng và phức tạp nhất về tổ chức giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội.

Đây là vị trí giao cắt giữa nhiều trục giao thông chính, hiện tại là “ngã 6” và đến cuối năm 2013, khi đoạn tuyến Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu thông xe, nơi đây sẽ trở thành “ngã 7”.

Tuy nhiên, công tác tổ chức giao thông qua nút vẫn dùng đèn tín hiệu kết hợp với hành trình đi vòng qua đảo giao thông dẫn đến thời gian và chiều dài đường thông qua nút rất lớn…

Từ kết quả nghiên cứu tiếp thu ý kiến của các nhà quản lý, khoa học và công luận trong thời gian qua, đến nay, sau khi rà soát lựa chọn, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn đã tổng hợp, đưa ra 6 phương án.

Trong đó, từ phương án 1 đến phương án 5 cầu vượt đều được thiết kế quy hoạch theo hướng Đông – Tây (Xã Đàn – Hoàng Cầu), riêng phương án 6 đi theo hướng xuyên tâm (Nguyễn Lương Bằng – Tôn Đức Thắng).

Phương án xây cầu vượt hình chữ y nhận được nhiều ý kiến đồng tình.

Ông Trần Hữu Sơn, Tổng giám đốc Công ty tư vấn GTVT (TEDI) cho biết: Nếu triển khai theo phương án 6 thì sẽ mất thời gian và kinh phí do phải GPMB 1.700 hộ dân (4.000m2) để mở rộng làn đường, vì hiện tại theo quy hoạch quận, huyện tại tuyến đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng, đường chỉ rộng 28 – 31m.

Đóng góp ý kiến, ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, phương án 6 cần tiếp tục được nghiên cứu theo hướng xây cầu vượt 2 – 3 tầng.

Bởi vì, như thế chắc chắn sẽ giải quyết dứt điểm được mâu thuẫn vừa đảm bảo giao thông thông suốt vừa bảo vệ được di tích Đàn Xã Tắc.

Tuy nhiên, xung quanh ý kiến của ông Toàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, phương án này không đúng quy hoạch, vì đây là nút giao khác mức theo vành đai 1.

Và nếu có làm cầu vượt 2 – 3 tầng tại nút giao này thì quy hoạch cũng không xác định theo phương án này.

Trong 5 phương án được thiết kế theo hướng vành đai 1, có phương án 5 có hầm chui đi ngầm bên dưới khu vực bảo tồn Đàn Xã Tắc.

Theo phương án này, do chiều sâu khảo cổ khoảng 6m và hệ thống thoát nước dọc đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng ở độ sâu lớn hơn 4m nên độ sâu của hầm đường lớn hơn 11m.

“Phương án này dù phù hợp với quy hoạch, không phá vỡ không gian cảnh quan hiện trạng, nhưng ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, không đảm bảo cao trình tuyến đường và chưa giải quyết được vấn đề giao thông tổng thể đối với nút giao là đầu mỗi của 7 tuyến đường..”, ông Sơn cho biết hạn chế của phương án 5.

Thiên về phương án xây cầu vượt hình chữ y

Trong 6 phương án được đại diện TEDI trình bày, phương án 3 và phương án 4 có điểm tương đồng.

Phương án 3 cũng cần tiếp tục được nghiên cứu.

Ngoài việc đều được thiết kế theo hướng vành đai 1, thì cả hai phương án đều được thiết kế đi lệch về phía Nam.

Phương án 4 chỉ khác phương án 3 là được thiết kế bổ sung cầu nhánh đi một chiều từ Khâm Thiên qua nút Ô Chợ Dừa và nhập vào cầu chính trên đường vành đai 1 (theo hình chữ y).

Ông Sơn cho rằng, nếu xây dựng theo phương án 3 sẽ tránh được phần đảo Đàn Xã Tắc, đảm bảo yêu cầu giao thông.

Tuy nhiên, khoảng cách với nhà dân với cầu lại nằm trong giới hạn tối thiểu.

Trong khi đó, phương án 4 vừa phù hợp với quy hoạch, vừa hạn chế ảnh hưởng di tích; về tổ chức giao thông cũng hợp lý và ít ảnh hưởng đến điều kiện sống của người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng cho rằng, phương án 4 được xem là khả thi nhất. Bởi vì, vừa giảm thiểu được xung đột ùn tắc giao thông, vừa đảm bảo bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc.

Đặc biệt, phương án này không ảnh hưởng đến các nút giao thông lân cận...

Đánh giá về các phương án TEDI trình bày, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN cho rằng, các phương án chưa đi vào chi tiết, do vậy nếu phương án nào được chọn cũng cần phải tiếp tục nghiên cứu cụ thể để có kiến trúc phù hợp…

Tuy nhiên, từ các phương án được trình bày, ông Thọ cho rằng, phương án 4 là phương án tối ưu nhất.

Phương án này không ảnh hưởng đến di tích mà vẫn đảm bảo được lưu lượng giao thông…

Sau khi nghe 18 ý kiến của các nhà quản lý, khoa học và các chuyên gia, ông Nguyễn Thế Thảo đi đến thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu để chọn phương án 3 hoặc phương án 4.

Theo ông Thảo, 2 phương án này đều đảm bảo yêu cầu bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc, vừa đảm bảo phát triển giao thông đô thị.

Nhưng, chọn phương án 3 hay phương án 4 thì phải tiếp tục lấy ý kiến của các cơ quan quản lý và các nhà khoa học… để đi đến thống nhất cuối cùng.

Vũ Điệp -
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20130606163508-cauvuot1.jpg
Views:	11
Size:	121.5 KB
ID:	479493
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06454 seconds with 14 queries