“Made in China” thất bại, Trung Quốc lén lút thâu tóm thương hiệu ngoại - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-21-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 131,125
Thanks: 9
Thanked 6,456 Times in 5,413 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 166
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default “Made in China” thất bại, Trung Quốc lén lút thâu tóm thương hiệu ngoại

Không thể xóa mối ác cảm của người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa “Made in China”, việc bỏ tiền làm các thương hiệu Trung Quốc là vô vọng nên họ đang làm cách khác: Mua đứt các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.


Theo nguồn tin của tờ Globe (Israel), tập đoàn dược phẩm Fosun Pharma vừa thâu tóm thành công Alma Laser – một hăng chuyên sản xuất thiết bị y tế hàng đầu của Israel. Trị giá của bản hợp đồng này là 240 triệu USD và nó sẽ mở ra cơ hội cho Trung Quốc chiếm lĩnh gần 15% thị trường chăm sóc sắc đẹp cao cấp trên thế giới. Không chỉ có vậy, Fusan Pharma sẽ có cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất thiết bị laser, quang học và siêu âm y tế… điều mà các doanh nghiệp khác của Trung Quốc “có mơ cũng không thể nghĩ ḿnh làm được”.
Cũng mới đây, ngày 24/4/2013, một công ty Trung Quốc là China Haidian đă gây ngạc nhiên cho giới tiêu dùng hàng xa xỉ thế giới bằng việc mua lại hăng đồng hồ Corum của Thụy Sỹ với giá 86 triệu franc Thụy Sĩ (90,9 triệu USD). Hăng đồng hồ Corum, được thành lập năm 1955, hiện có hơn 600 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. Hăng nổi tiếng với các loại đồng hồ khảm vàng và đá quư có giá từ hơn 4.000 euro đến hàng triệu euro. Không dừng lại ở đó, Trung Quốc c̣n với tay với một biểu tượng của nước Anh là xe taxi sơn đen. Công ty Zhejiang Geely Holding Group (Triết Giang) đang tiến hành đàm phán để mua lại Manganese Bronze Holding – nhà sản xuất của ḍng xe lịch sử này.
Trước đó, Trung Quốc đă từng “nuốt chửng” 2 thương hiệu ô tô cũng khá nổi tiếng khác của thế giới là Rover và Volvo. Một thương vụ khá đ́nh đám và tiêu tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông thế giới trong thời gian qua là việc hăng dầu khí Trung Quốc CNOOC đă thành công trong việc mua lại công ty dầu khí Nexen của Canada.
Phát biểu trên tờ RUVR (Đài tiếng nói nước Nga), nhà phân tích chính trị Sergei Markov khẳng định đây là một xu hướng đang phát triển mạnh trong cộng đồng các doanh nghiệp Trung Quốc nhằm từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới. Với nguồn tài chính ngày càng mạnh mẽ, sự bành trướng của Trung Quốc trên thị trường các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu sẽ c̣n tiếp tục trong một thời gian dài nữa. Đây cũng chính là một bước chuyển hướng khôn ngoan của Trung Quốc bởi họ đă rút ra được bài học về việc xây dựng các thương hiệu “Made in China” tốn kém mà hiệu quả lại rất thấp bởi ấn tượng xấu của người tiêu dùng rất khó bị loại bỏ.
“Trung Quốc đang chuyển sang chiến lược mua trọn các doanh nghiệp nước ngoài đă xây dựng thương hiệu thành công. Nếu trước kia họ thu hút công nghệ và cho phép đối tác phương Tây xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, th́ lúc này chiến lược của họ là mua lại các công ty uy tín và tận dụng tối đa công nghệ mới phục vụ nền kinh tế nội địa”, ông Sergei Markov nhận định.

Việc mua lại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới được cho là "chiêu bài" nhằm ngụy trang cho hàng hóa của Trung Quốc sản xuất. (Ảnh minh họa)

Không chỉ tấn công vào thị trường sản phẩm hữu h́nh, Trung Quốc cũng đă bắt đầu “khai chiến” trên mặt trận sản phẩm dịch vụ và giải trí mà cụ thể nhất là việc Tập đoàn Dalian Wanda Group đă nắm quyền kiểm soát 346 cụm rạp chiếu phim ở Mỹ với khoảng 5.000 pḥng chiếu sau khi mua lại mạng AMC Entertainment Holdings với giá hơn 2,6 tỷ USD.
Theo tiết lộ, bước tiếp theo sẽ là hai chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Tây Âu thuộc sở hữu của các công ty Odeon & UCI Cinemas Holding và Vue Entertainment hiện đang hoạt động ở 7 quốc gia châu Âu (Odeon & UCI) và Vue Entertainment - ở 5 nước với tổng số khoảng 3.300 màn h́nh lớn.
Điều đáng chú ư là song song với trào lưu mua lại các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của các doanh nghiệp Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp trong nước của họ lại đang phải gánh chịu những thất bại rất nghiêm trọng. Theo kết quả kiểm toán năm 2012, riêng các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đă thâm hụt đến 8 tỷ USD. Hai năm liên tiếp, China Cosco Holdings Co đứng đầu danh sách các doanh nghiệp nhà nước thua lỗ. “Chúa Chổm” đứng thứ 2 trong danh sách này Tổng công ty nhôm Trung Quốc (Aluminium Corp of China). Tiếp nối bảng xếp hạng thảm hại là tổng công ty luyện kim Metallurgical Corporation of China Ltd…
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	made-in-china-that-bai-trung-quoc-len-lut-thau-tom-thuong-hieu-ngoai.jpg
Views:	6
Size:	30.5 KB
ID:	473781
Old 05-21-2013   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,100
Thanks: 2,796
Thanked 3,499 Times in 1,840 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bọn khốn kiếp hán cẩu lại xuất chiêu mới.
ez4me_is_offline  
Old 05-21-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 26
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ Tàu khốn nạn
WildCatAZ_is_offline  
Old 05-22-2013   #4
ThanhNgocPham
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 373
Thanks: 145
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 16
ThanhNgocPham Reputation Uy Tín Level 1ThanhNgocPham Reputation Uy Tín Level 1
Default

dung mua nhung thuong hieu do tau cong lam chu,bon man ro tau a man
ThanhNgocPham_is_offline  
Old 05-22-2013   #5
cayxè
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 73
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
cayxè Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đối phó với sự tẩy chay hàng chệt nhiều nơi trên thế giới, chệt copycat những hàng hóa tiêu dùng hằng ngày có tiếng từ các nước Á Châu lân cận để "vàng thau lẫn lộn" mập mờ đánh lận người mua (nhái cả từng hộp thạch đen hay sâm, vv..vv...đừng nói chi đến hàng hiệu khác.. Khi nhái hàng Taiwan chẳng hạn, nó sẽ xóa bỏ chữ "Product of Taiwan" nhưng h́nh vẽ bên ngoài th́ y chang)
cayxè_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09091 seconds with 14 queries