Màu sơn đen chủ đạo giúp mẫu xe naked bike của hăng Honda trông ấn tượng hơn.
Từ lâu, giới
chơi xe không xa lạ ǵ mối quan hệ hợp tác giữa Honda và hăng phụ kiện thể thao Mugen. Tuy nhiên, nhiều người cứ ngỡ Honda và Mugen chỉ bắt tay nhau trong mảng ô tô. Trên thực tế, Mugen c̣n "động tay" vào những mẫu môtô mang nhăn hiệu Honda.
 |
Honda CB500F Mugen Edition |
Trước đây, Honda CBR250R từng được hăng Mugen bổ sung hàng loạt phụ kiện. Đến nay, Mugen lại tiếp tục tŕnh làng phiên bản mới của Honda CB500F vốn ra mắt thị trường cách đây không lâu.
Tương tự Honda CBR250R, CB500F Mugen cũng được sơn màu đen hầm hố và ấn tượng. Nổi bật trên nền đen là một số chi tiết màu trắng, đỏ và vàng.
Logo của hăng Mugen được in trên nhiều chi tiết như b́nh xăng, vành xe và ống xả. Hăng Mugen đă đưa ống xả hoàn toàn mới vào Honda CB500F. Do đó, nhiều người đoán thông số hoạt động của Honda CB500F sẽ được cải thiện.
Lần đầu tiên tŕnh làng trong triển lăm EICMA 2012, CB500F là một thành viên trong ḍng môtô 500 phân khối mới của Honda. Ngoài CB500F, hăng Honda c̣n tŕnh làng cả CBR500R và CB500X.
Trong đó, Honda CB500F sở hữu kiểu dáng naked bike khá gọn gàng. CB500F 2013 là sự kết hợp tối ưu giữa phong cách thể thao của ḍng CB nổi tiếng và công nghệ hiện đại do hăng Honda phát triển trong vài năm trở lại đây. Đây chính là câu trả lời phù hợp với xu thế thị trường cũng như nhu cầu khách hàng của hăng Honda trong phân khúc môtô cỡ trung.
Khối động cơ xi-lanh đôi song song, phun nhiên liệu điện tử đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ, công suất vừa đủ và mức tiêu hao nhiên liệu thấp của Honda CB500F 2013. Động cơ sản sinh công suất 47 mă lực và mô-men xoắn cực đại 43 Nm. Với b́nh nhiên liệu 15,7 lít, Honda CB500F 2013 có thể hoàn thành quăng đường 400 km.

Ngoài ra, xe c̣n được trang bị mâm đúc và hệ thống giảm xóc ProLink phía sau. Thêm vào đó là bộ khung thể thao, cho phép người lái ngồi thẳng đứng và thoải mái hơn.
Hệ thống phanh ABS và rô-to cỡ lớn cung cấp lực hăm lớn cho xe. Bên trên là cụm đồng hồ điện tử hoàn toàn mới giúp người lái có thể đọc một loạt thông số cơ bản như vận tốc, quăng đường đi, xem giờ và kiểm tra mức nhiên liệu.
Tại thị trường Mỹ, Honda CB500F có giá khởi điểm 5.499 Đô la với phiên bản không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Con số tương ứng với phiên bản ABS là 5.999 đô la Mỹ, bằng giá bán khởi điểm của Honda CBR500R 2013.
Một số h́nh ảnh khác của Honda CB500F phiên bản Mugen:
TM