Sau cuộc họp ngày 21/3, Hội đồng tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc (KCSC) đã quyết định cảnh cáo bộ phim "hot" nhất màn ảnh Hàn vào thời điểm này.
Nguyên nhân là do
That winter, the wind blows quảng cáo "ngầm" quá nhiều. Có nhiều cảnh cận "zoom" vào một sản phẩm điện thoại Internet. Đặc biệt trong 2 tập phát sóng ngày 13 và 14/2, có những cảnh nhân vật chính phô trương nhiều tính năng của chiếc điện thoại đó như nhận diện gương mặt, nhận diện hành động, ghi âm hay tính năng gửi file.
That winter, the wind blows đang là bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Hàn.
Đây không phải là lần đầu tiên một bộ phim Hàn bị cảnh cáo vì lạm dụng quảng cáo trong phim. Mới đây,
I miss you cũng bị cảnh cáo vì ngấm ngầm "tiếp thị" cho một dòng camera. Bộ phim có nhiều câu thoại hướng dẫn cách sử dụng chiếc máy quay này.
Bộ phim ăn khách
Cheongdamdong Alice từng bị cảnh cáo vì "zoom" cận cảnh màn hình một chiếc điện thoại thông minh nhiều lần liên tiếp và thỉnh thoảng có nhắc đến tên một sản phẩm cụ thể.
Phương thức quảng cáo trong phim này vẫn được các nhà sản xuất sử dụng để tăng nguồn thu cho phim. Có rất nhiều công ty sẵn sàng trả một khoản tiền lớn để có thể góp mặt trong phim, đặc biệt là những bộ phim hứa hẹn ăn khách. Đôi khi, số tiền này giúp các nhà sản xuất trả tới 30% chi phí làm phim.
Với dàn diễn viên ngôi sao - Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum - và một cốt truyện lấy nước mắt khán giả,
That winter, the wind blows đang là bộ phim có tỷ lệ người xem cao nhất Hàn Quốc.
Hồng Giang
Theo Infonet