HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)
Old 03-18-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu.

Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan vì lí do tài chính.


7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ (trong ảnh: tàu Diamond Way)

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.

Vinalines đã nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lý các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.

Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy vì đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đã gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.

Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đã gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề gì các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty thì công ty xử lý, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.

Còn ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong tình hình khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.


“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đã ký chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.

Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng thì ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ thì chưa thể giải quyết được.

Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, vì thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.

Được biết, Chính phủ đã có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.

Quỳnh Anh - DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	21.4 KB
ID:	451579  
Old 03-18-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

mang con bỏ chợ,sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi.
NongDan_is_offline  
Old 03-18-2013   #3
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Còn hơn bị hải tặc bắt làm con tin đòi tiền chuộc ,
binhthanh77_is_offline  
Old 03-18-2013   #4
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)

Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu.



Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan vì lí do tài chính.
7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ
(trong ảnh: tàu Diamond Way)
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.
Vinalines đã nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lý các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.
Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy vì đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đã gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.
Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đã gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề gì các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty thì công ty xử lý, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.
Còn ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong tình hình khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.
“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đã ký chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.
Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng thì ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ thì chưa thể giải quyết được.
Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, vì thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.
Được biết, Chính phủ đã có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.
Quỳnh Anh
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tauthuy1-727fb-f9d23.jpg
Views:	9
Size:	18.9 KB
ID:	451618  
Old 03-18-2013   #5
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 292
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

suong' qua',thuy thu an hai~ san~ (song')uong' nuoc' bien~.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
Cái Lân, hàng hải, Nguyễn Văn Công, nhật, pakistan, tàu Hoa Sen, trung quốc, vận tải, việt nam, Vinalines
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12772 seconds with 15 queries