Chi 48 tỷ để tháo... 17km dải phân cách - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-16-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Chi 48 tỷ để tháo... 17km dải phân cách

Sở GTVT tỉnh Hải Dương vừa công bố đă dành trên 48 tỷ đồng để tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyến QL5.

Chủ đầu tư dự án là Ban quản lư các dự án giao thông Hải Dương (Sở GTVT tỉnh Hải Dương) và đơn vị tư vấn là công ty cổ phần Thiên Khai (Hà Nội). Thời gian thi công dự kiến thực hiện từ nay đến cuối tháng 6/2013.

Dự án đốt tiền kỳ lạ!

Tuyến đường được tháo dỡ dải phân cách có địa h́nh hai bên là khu công nghiệp và khu dân cư với quy mô mặt đường 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ). Trên tuyến có hệ thống đường gom phục vụ dân sinh và các khu công nghiệp đă được đầu tư tương đối hoàn chỉnh.

Một số vị trí làn xe thô sơ được mở rộng, người dân và công nhân trong các khu công nghiệp cũng như khu dân cư thường xuyên đi lại ngược chiều trên làn này khiến mặt quốc lộ 5 trở nên chật hẹp bởi sự gia tăng đột biến của người cũng như phương tiện.

Sở GTVT Hải Dương cho rằng, việc tồn tại phân làn bằng tôn lượn sóng với hộ lan di động giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn tuyến này.

Theo thiết kế, tuyến đường sẽ giữ nguyên quy mô đường hiện tại, chỉ tiến hành tháo dỡ và vuốt nối cho êm thuận giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ; tháo dỡ toàn bộ biển báo nằm giữa phân làn xe cơ giới và làn xe thô sơ.

Tại những vị trí trạm xe bus, ở hai đầu trạm giữ nguyên hộ lan di động với chiều dài 20m; tiến hành trồng mới bổ sung tôn lượn sóng tại một số vị trí (đầu cầu, các vị trí ao, hồ, nền đắp cao, đầu cống…).

Việc tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và thô sơ trên quốc lộ 5 là cần thiết, nếu không nói đến bây giờ mới tháo là quá muộn. Tuyến đường này mật độ phương tiện lưu thông lớn, việc đặt dải phân cách ngăn làn xe cơ giới và thô sơ ban đầu được nói “để đảm bảo an toàn” nhưng hiện đang tác dụng ngược do hai làn xe cơ giới quá hẹp.

Tại nhiều đoạn trên tuyến hiện cũng đă được tháo dỡ, đảm bảo mỗi chiều lưu thông thông thoáng hơn với 3 làn xe. Từ thực tế tai nạn giao thông trên tuyến, UBND tỉnh Hải Dương đă có Văn bản số 1093/UBND-VP đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét tổ chức lại giao thông trên tuyến QL5.

Văn bản của UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, hiện các đoạn có dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ thường gây ra tai nạn nhiều hơn, nguyên nhân là do khi các phương tiện vận tải lớn, xe container chạy tạo luồng không khí hút xe môtô gây va chạm vào dải phân cách dẫn đến TNGT, do vậy nên dỡ bỏ hệ thống dải phân cách tôn lượn sóng này để bảo đảm ATGT.

Cùng chung quan điểm, tại văn bản đề nghị Bộ GTVT tháo dỡ toàn bộ dải phân cách trên tuyến QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho rằng phải thay bằng vạch sơn vàng trên toàn tuyến, đồng thời, thảm vuốt phần chênh cao giữa mặt đường phần làn xe ôtô và xe thô sơ.

Tuy nhiên, 48 tỷ đồng là số tiền lớn đối với địa phương. Với số tiền đó đă có thể xây dựng hàng chục kilomet đường giao thông nông thôn, c̣n với đường đô thị cũng làm được nhiều việc có ư nghĩa, tu bổ, sửa sang được rất nhiều công tŕnh.

48 tỷ cũng bằng khoảng 10-20% nguồn thu ngân sách ở tỉnh nghèo, xây được hơn 1.000 nhà t́nh nghĩa, một con số rất đáng suy ngẫm, nhất là trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay. Thế nhưng, số tiền lớn ấy lại chỉ đủ để làm cái việc ngỡ không có ǵ tốn kém: tháo dải phân cách, nói nôm na là nhổ mấy cái cọc ở đường bộ.



Cần làm rơ nguồn tiền 48 tỷ tháo dỡ 17 km dải phân cách tôn lượn sóng trên quốc lộ 5.

Nhổ một cọc nhỏ gọn bằng hai tháng lương công nhân

Theo quan sát, đoạn đường này thiết kế mỗi chiều hai làn xe cơ giới, một làn thô sơ. Dải phân cách được ngăn giữa làn xe thô sơ và cơ giới, gồm hai loại: dải phân cách cứng (dùng tôn lượn sóng, có cọc cắm vào nền đường) và phân cách mềm (không có cọc cắm, chỉ là bê tông đặt ở giữa).

Với chưa đầy 17km, việc tháo dỡ dải phân cách là việc làm không có ǵ khó khăn. Đối với dải phân cách mềm, do không có cọc cắm nên chỉ cần bê đi chỗ khác là xong, việc này thanh niên t́nh nguyện hay bất kỳ nhân công nào đều làm quá đơn giản.

Trước đây nhiều đoạn dải phân cách mềm đă được công nhân dùng tay không bê ra khỏi làn đường một cách dễ dàng. C̣n dải phân cách cứng có tôn lượn sóng, tuy mất công hơn một chút nhưng cũng không khó khăn ǵ để nhổ cọc cắm vốn chôn gọn và nông. Tất cả những việc này, các công ty phá dỡ công tŕnh đều dễ dàng làm được với chi phí phù hợp, thời gian nhanh chóng.

Tính ra, để tháo dỡ mỗi mét dải phân cách mất tới gần 3 triệu đồng. Giả sử cứ hai mét có một cọc cắm th́ chỉ cần nhổ một cọc là có 6 triệu đồng - một hành động rất đơn giản và một người trong một buổi có thể dễ dàng nhổ được rất nhiều cọc như vậy nhưng tiêu tốn số tiền tương đương 2 tháng lương công nhân.

Lâu nay, chúng ta nói nhiều đến việc lăng phí trong xây dựng công tŕnh. Theo các chuyên gia cầu đường, suất đầu tư cho các dự án đường cao tốc ở Việt Nam b́nh quân cao hơn 1,5-2 lần so với các nước lân cận như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, thậm chí cao hơn cả Mỹ. Nhưng dù sao, lăng phí trong xây dựng công tŕnh c̣n có cơ sở do phải chi nhiều khoản, nhiều cửa, c̣n lăng phí trong nhổ mấy cái cọc đơn giản như vậy là điều khó thể chấp nhận.

Nhiều công ty sẵn sàng nhận việc với giá rẻ, cam kết dành nhiều tỷ trong tổng số 48 tỷ để ủng hộ người nghèo

Để xác định rơ chi phí thực tế việc nhổ cọc dải phân cách, người viết đă trao đổi với một số công ty chuyên phá dỡ các công tŕnh giao thông, dân dụng. Khi được hỏi về việc nếu được chọn phá dỡ 17km dải phân cách trên QL5, đại diện một công ty cho biết, việc tháo dỡ dải phân cách rất đơn giản, chỉ cần khoan cắt thông thường, không cần công nghệ cao siêu.

Nói về con số 48 tỷ, người này ngạc nhiên và bảo “không lẽ có chuyện ngon ăn như vậy” và cho biết sẵn sàng nhận phá dỡ với mức giá thấp hơn rất nhiều, số tiền c̣n lại sẽ ủng hộ người nghèo, người có công!


Theo Công An Nhân Dân
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	candlon.jpg
Views:	8
Size:	33.0 KB
ID:	451252
Old 03-16-2013   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Khi làm đường th́ làm luôn 17km dải phân cách 50 tỷ, bây giờ gở bỏ cũng gần 50 tỷ, đó là lư giải v́ sao tỷ phú đỏ như nấm sau xây dựng, quy hoạch.
Càng làm nhiều Đinh "lục lộ' bộ trưởng càng ít nói. Hehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 03-16-2013   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,534
Thanks: 61,585
Thanked 61,459 Times in 19,841 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8784 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Không ra mấy chiêu này th́ làm sao lấp hố được con số khổng lồ bị thất thoát. Chiêu Kim Thiền Thoát Xác này người dân đâu c̣n lạ lẫm ǵ nữa.
phokhuya is_online_now  
Old 03-16-2013   #4
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,047
Thanks: 106
Thanked 55 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Không ra mấy chiêu này th́ làm sao lấp hố được con số khổng lồ bị thất thoát. Chiêu Kim Thiền Thoát Xác này người dân đâu c̣n lạ lẫm ǵ nữa.
:haf ppy:

Chúng nó (bọn quái đăng csvn) ăn c̣n hơn Cá Vồ (viết hoa) ăn cứt nữa đó bạn ơi. Nhưng h́nh như người VN ngày nay vô căm, hèn nhát bỡi vậy có rất ít người dám đứng lên để chỉ thẳng vào mặt bọn bất lương này bảo chúng hăy xuống, cút hết đi để cho người dân VN được tự do bầu cữ, ứng cữ chọn người hiền có tài ra giúp dân, giúp nước.
tcnt87_is_offline  
 

Tags
choàng, công nhân, dải phân cách, dự án, nhổ cọc, xă hội
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.17005 seconds with 14 queries