Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-28-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trai già mệt phờ v́ yêu gái teen

Tuổi sắp 4 ‘xịch’ như Toản mà c̣n yêu được em teen xinh th́ cũng hănh diện thật, nhưng chỉ ḿnh Toản biết anh phải hết hơi mới ‘đánh đu’ được với nàng.

Phờ phạc với ngôn ngữ @


Khoảng cách tuổi tác giữa Toản, một giảng viên đại học ở Hà Nội, và Tiểu Linh, bạn gái anh, là 18 năm, bằng cả một thế hệ. V́ thế, muốn ḥa hợp, dĩ nhiên là phải có người thay đổi để thích nghi. Tiểu Linh tự thấy cô chẳng việc ǵ phải làm cho ḿnh già đi, v́ thế người phải “điều chỉnh” dĩ nhiên là Toản. V́ t́nh yêu, anh có thể thực hiện “các chiến dịch trẻ hóa” mà bạn gái đề xuất một cách ngoan ngoăn, không hề kêu ca. Nhưng riêng việc học lối chát chit của dân teen th́ anh măi không theo được.

Linh thường kêu ca là mỗi lần chat hay nhắn tin cho Toản, cô phải ngủ một giấc mới thấy “anh già” trả lời. Chẳng phải anh sao nhăng việc tṛ chuyện với cô, mà v́ anh phải luận hết hơi mới ra thông điệp cô muốn nói, thậm chí nhiều lúc phải lôi một cô cậu trẻ tuổi nào đó đọc hộ, làm lộ hết cả chuyện riêng tư.

“Em pùn wé, anh bik lèm seo em pùn hok?” (Em buồn quá, anh biết làm sao em buồn không), những tin nhắn kiểu này khiến Toản hoa mắt, váng đầu, toát mồ hôi hột. Tin ngắn không sao, nếu Tiểu Linh hứng chí viết một tràng dài dằng dặc là y như rằng, Toản dịch vài từ rồi chào thua, bỏ đó làm việc khác, lát sau lôi ra cố đọc rồi lại nản, mặc kệ.

“Anh không hiểu nổi sao bọn em cứ phải phức tạp hóa như thế làm ǵ? Cứ viết như b́nh thường có phải là em gơ cũng nhanh mà anh đọc cũng nhanh không?”, Toản gọi điện cáu ầm lên trong một lần không đọc nổi đoạn chat của người yêu. Tiểu Linh bảo phức tạp ǵ đâu, viết thế mới hay, mới đáng yêu, mới t́nh cảm, chat chit chứ có phải soạn công văn đâu mà phải viết kiểu ông già như anh. Cô c̣n nói, mỗi anh thấy lâu chứ cô và các bạn thấy viết như vậy càng tốc độ.

Thực ra Toản ghét kiểu viết chữ “x́ tin” ấy không chỉ v́ khó đọc, mà c̣n v́ anh coi đó là một tṛ nhảm nhí, dở hơi, thậm chí độc hại, làm hỏng cả ngôn ngữ. Thuộc về một thế hệ cách xa thế hệ @ nên không quen đă đành, Toản từ trước đến nay lại chỉ tiếp xúc, làm việc trong môi trường mà mọi người đều nói và viết rành mạch, rơ ràng, từ ngữ đến văn phong đều khúc triết, logic, v́ vậy lối gơ chữ của người yêu làm anh cực kỳ khó chịu.

Thế mà Tiểu Linh chẳng những bắt anh phải biết đọc kiểu viết chữ rất @ ấy, mà c̣n đ̣i anh viết như vậy khi nói chuyện với cô. Toản nghĩ, nếu một ngày anh cũng “Bit oj, mek zù a jà but a iu em lém” (Biết rồi, mặc dù anh già nhưng anh yêu em lắm) như cách mà Linh đưa ra làm ví dụ để “dạy” anh, th́ chắc đến bản thân anh cũng sốc mà chết mất.

Già cũng phải “chém gió” kiểu teen

Bạn bè của Lâm (luật gia, 42 tuổi) sốc toàn tập khi anh cũng có tài khoản Facebook, lại c̣n đăng trên tường nhà ḿnh những h́nh ảnh lăng mạn kiểu hai người nắm tay dưới mưa hay một trời trái tim hồng. Lâu nay, anh chàng này chỉ cắm mặt vào công việc, không bao giờ chát chit hay bờ lốc bờ leo ǵ, hoàn toàn xa lạ với mạng xă hội và những chủ đề sôi nổi của chúng. Ấy thế mà giờ, người ta thấy anh thỉnh thoảng vào “chém” vài câu trong Facebook của mấy cô cậu tuổi teen, về những chủ đề rất teen, bằng cái giọng pha tṛ nhạt như nước ốc vốn không giống anh chút nào.

Ngứa tay, một anh bạn viết vài lời chọc ngoáy dưới comment của Lâm trong “nhà” của em teen mắt tṛn vo như búp bê. Lát sau, anh ta đă nhận được điện thoại của Lâm: “Tao lạy mày, đừng có đá đểu tao trên ‘phây’. Mà mày thấy tao trên đó th́ cứ lờ đi, đừng có c̣m hay kết bạn kết biếc ǵ nhé, cũng đừng bảo đứa nào là tao có ‘phây’ nhé”. Gă bạn trời đánh ngửi ngay ra là có chuyện hay ho, liền bảo tao thích c̣m tao c̣m, chả mấy khi gặp mày, để tao bảo cả lớp vào add friend mày nói chuyện cho vui. Ép mấy câu nữa, Lâm phải khai thật là anh đang yêu một cô nàng 9X cực kỳ xinh và tiểu thư, và cũng cực kỳ lăng mạn.

Đáp lại câu “mày giỏi lừa nhỉ, sướng nhỉ” của anh bạn, Lâm kêu: “Đánh đu với các cháu 9X này cũng khổ lắm mày ơi. Mày thấy đấy, giờ tao có nhiệm vụ phải lên ‘phây’ tán nhảm với bọn trẻ con, không th́ nàng kêu là không ḥa nhập với bạn bè nàng, không hiểu tâm hồn nàng. Mày mà kêu bọn lớp ḿnh vào xem th́ tao không biết giấu mặt vào đâu. Tao chừng này tuổi rồi c̣n phải ngồi vỉa hè uống trà sữa, hoặc ăn kẹo mút bằng vẻ mặt hư hửng th́ mày biết tao khổ thế nào”.

Anh bạn trêu, mày đừng có kêu khổ, những lúc sướng với nàng búp bê 9X th́ không kêu ai sướng hộ đi. Lâm thừa nhận, đúng là yêu gái trẻ sướng thật, nhưng cái ǵ cũng có giá của nó. Vốn anh chỉ thích nhạc đỏ th́ nay phải tập nghe nhạc teen của Hàn, đọc thông tin về các ban nhạc Hàn nàng yêu thích để c̣n có cái mà nói chuyện, kẻo nàng lại kêu là không t́m được sự đồng điệu tâm hồn.

Hôm anh chàng sao Hàn ǵ đó sang đây, nàng c̣n bắt Lâm cầm gấu bông với bong bóng xanh đỏ ra sân bay đón. Nghĩ đến chuyện bị chụp ảnh đăng trên báo mạng với điệu bộ hớn hở chào thần tượng cùng mấy đứa chíp hôi, Lâm sợ đến nổi da gà, vội kiếm cớ bận để tránh, bị người yêu giận đến một tuần.

Bỏ của chạy lấy người

Bạn bè cùng khóa thường bảo Thạch thế mà khôn, lâu nay bọn ḿnh tưởng hắn chậm tiến, trong khi bạn bè vợ con đề huề, thậm chí có đứa hai đời vợ rồi mà hắn vẫn lông bông một ḿnh. Nay mới thấy chính bọn ḿnh mới nông nổi, cứ húng lên lấy vợ sớm, giờ chẳng những mất tự do mà c̣n phải chung thủy với một bà già vừa béo vừa nhầu, trong khi hắn đàng hoàng ôm eo một em 9X ngon lành đi hết Singapore đến Thái Lan, chụp ảnh x́ tin nhoay nhoáy.

Bẵng đi một thời gian, gặp lại nhau trong một bữa nhậu, mọi người hỏi bao giờ cưới, Thạch bảo hễ kiếm được cô dâu th́ cưới. “Ơ thế cái em 9X chân dài nó đá mày rồi à?”. “Không, tao đá nó. Nói đúng hơn là tao bỏ của chạy lấy người. Em săn lùng tao một dạo rồi mới chịu đi yêu người khác đấy”.

Để chứng minh ḿnh không nói phét, Thạch lôi ra một lô một lốc những nỗi khổ khi yêu phải gái trẻ. Nàng tự cho Thạch là mèo mù vớ cá rán nên suốt ngày đưa ra hết yêu sách nọ đến yêu sách kia, chiều được cũng hết cả hơi. Trong khi Thạch đang vùi đầu vào cái dự án đang kỳ nước rút th́ nàng gọi điện bảo anh ra Hồ Tây ngồi cà phê cùng nàng v́ trời đang đẹp, và nếu anh không ra được th́ nàng sẽ thất vọng vi yêu phải một kẻ khô khan thực dụng chỉ biết mỗi tiền, không biết thưởng thức những khoảnh khắc thi vị của cuộc sống.

Đi với nhau trên phố, trong rạp chiếu phim, nàng bắt Thạch phải vít cổ nàng hôn đắm đuối cho thiên hạ thấy, nhất là khi nàng tia thấy bạn bè quen, trong khi anh chỉ muốn độn thổ trước ánh mắt kỳ dị của thiên hạ, cảm giác như người ta đang cười thầm, nói vụng sau lưng anh rằng già mà c̣n đú.

Càng ngày Thạch càng thấy ḿnh không cố trở thành người như bạn gái mong muốn được, anh mệt mỏi và ngán. Thế nên khi người yêu lùa tay lên tóc Thạch kêu trời ơi, sao lắm tóc bạc thế này, anh nhuộm ngay cho em, nhuộm tông đỏ như ca sĩ X, Y ấy, th́ anh lạy cả nón. Kể xong với đám bạn, Thạch bảo: “Thôi, tao cũng biết phận trâu già, thấy cỏ non cũng thèm, cũng muốn gặm nhưng lực bất ṭng tâm, thôi tao về kiếm ít rơm khô vậy”. Lời than của anh khiến mấy ông bạn trong ḷng nhẹ nhơm, hóa ra ḿnh ôm sẵn mấy mụ vợ nhầu nhĩ ở nhà lại đâm hay.

Quả thật, t́nh yêu tuy không phân biệt tuổi tác, nhưng nếu không thể thích nghi và ḥa hợp được với nhau th́ chẳng mối t́nh nào bền.

Nguồn: Khả Khanh/ Xzone/TTTĐ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	500_thumb.jpg
Views:	24
Size:	31.3 KB
ID:	441009  
vuitoichat_is_offline  
Old 01-28-2013   #2
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

lại chuyện chơi gái...nước mất trong tay chệt mà chỉ lo chơi
dalat47_is_offline  
Old 01-28-2013   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lại chuyện đéo đụ ... Để dân quên đi chuyện bán nước ...
chu9chin_is_offline  
Old 01-28-2013   #4
jpham2
Banned
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 42
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
jpham2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dit me ngu nhu bo dit voi cha deo . Sap chet den noi con ngu
jpham2_is_offline  
Old 01-29-2013   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,438
Thanks: 0
Thanked 5,962 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 987 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

khĩ trường sơn đem chuyện đụ ra để ru ngũ dân đừng đi biểu t́nh chống trung cuốc để cho đảng cướp đở lo lắng
Minhrau_is_offline  
Old 01-29-2013   #6
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

bọn khỉ trường sơn ăn không ngồi rồi toàn là nghĩ chuyện ăn đụ .......mai mốt chúng chuyển sang chơi heo chơi ḅ.......
haithuyensatcong_is_offline  
Old 01-29-2013   #7
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 184
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

uhm..la` con chau' cua~ cai' xac' kho ma`.nen dam tac giong' no' y chang.
TOMMY8462_is_offline  
Old 01-29-2013   #8
Diệt Chó Điên
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Diệt Chó Điên's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 4,672
Thanks: 3,424
Thanked 2,722 Times in 1,405 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 636 Post(s)
Rep Power: 17
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7Diệt Chó Điên Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by haithuyensatcong View Post
bọn khỉ trường sơn ăn không ngồi rồi toàn là nghĩ chuyện ăn đụ .......mai mốt chúng chuyển sang chơi heo chơi ḅ.......
:haf ppy:
Diệt Chó Điên_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.