Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-24-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Thất vọng với phim cuối của Thành Long

Là siêu phẩm hành động cuối cùng của ngôi sao vơ thuật, "12 con giáp" nghiễm nhiên trở thành một trong những bộ phim được trông chờ nhiều nhất trong năm của màn ảnh rộng châu Á và thế giới. Tuy nhiên, chất lượng bộ phim đă không như mong đợi.


Để có được những thước phim “để đời”, Thành Long đă phải chuẩn bị trong suốt 7 năm ṛng ră và rong ruổi khắp 5 châu lục, lấy ngoại cảnh ở khắp nơi - từ rừng sâu đến biển cả. Nội dung của bộ phim nói về nhân vật JC (Thành Long đóng) - một kẻ chuyên đi… ăn trộm cổ vật. Nhiệm vụ của JC lần này là phải truy t́m tung tích và đem về sáu bức tượng đồng bị mất tích - một phần trong bộ mười hai con giáp ở đài phun nước trong cung điện Mùa hè (Di Ḥa Viên). Chúng đă bị cướp và phân tán khi quân đội Anh - Pháp chiếm đóng vào năm 1860.

Dấu vết đă dẫn đường cho JC cùng đội của ḿnh đến một ḥn đảo nhiệt đới bị lăng quên ở vùng biển phía Nam - nơi hai linh vật được t́m thấy trong một tai nạn.

Cùng lúc đó, phong trào phản đối đă thuyết phục các nhà tài phiệt không tham gia những cuộc đấu giá báu vật quốc gia bị đánh cắp, khiến các thế lực ngầm đe dọa sẽ phá hủy bức tượng đồng thứ sáu một cách công khai trước công chúng.

JC đă t́m mọi cách để giúp bức tượng đồng cuối cùng khỏi bị hủy hoại, bất chấp việc phải bay vào một ngọn núi lửa đang hoạt động.





Thành Long nhận được nhiều sự đỡ của công nghệ trong 12 con giáp.

Chinese zodiac giúp Thành Long nhận kỷ lục Guinness khi tham gia vào bộ phim này ở 15 vị trí khác nhau, chứng tỏ rằng đây là tác phẩm điện ảnh anh muốn thực sự mang dấu ấn của ḿnh. Quả thực, bộ phim với phong cách phiêu lưu, hành động có khả năng làm mọi khán giả măn nhăn với những khung cảnh đẹp, diễn xuất hài hước, nhiều câu thoại dí dỏm.

Bộ phim kéo dài 120 phút được xử lư hơi rườm rà với nhiều màn đấu vơ và cảnh hài hước không cần thiết, nhưng cũng không tới mức khiến khán giả buồn ngủ nhờ diễn xuất tạo được cảm t́nh của Thành Long và dàn diễn viên.

Mặc dù vậy, thất bại của bộ phim đối với fan ruột là ở chỗ nó chứng minh Thành Long đă sợ đóng các pha hành động. Trong khoảng rất dài đầu phim, ông có thể bay qua các mái nhà để chạy trốn với những thiết bị công nghệ cao một cách hài hước, nhưng đó không phải là “chất Thành Long” mà các fan ruột mong muốn.

Phải tới gần cuối phim, khi JC có màn đấu vơ tay đôi với Vulture, khán giả mới có thể nhận ra một phong cách Thành Long quen thuộc: mạnh mẽ, tinh nhanh, đầy độc đáo trong các pha vơ thuật, mà vẫn hài hước, bất ngờ như thời kỳ phong độ nhất.

Đó mới là “dấu ấn Thành Long” mà khán giả mong muốn khi xem bộ phim hành động cuối cùng của ông - dù phải chờ quá lâu mới có thể chiêm ngưỡng.


Phim có khá nhiều cảnh thừa.


Và cũng thật đáng tiếc khi ngay cả trong màn đấu vơ ấy, việc ghép song song một cảnh đấu vơ của 2 mỹ nhân khiến cảnh Thành Long toả sáng trở nên thừa thăi và thiếu thú vị.

Do vậy, "phút toả sáng solo" của ông chỉ trong những trường đoạn có sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, dàn đồng đội toàn ngôi sao quốc tế - những nhân tố không giúp ông nổi danh toàn cầu mà chỉ có nhiệm vụ “trang trí” nhằm tăng doanh thu.

Có một nội dung hành động phiêu lưu hấp dẫn nhưng bộ phim c̣n quá nhiều pha xử lư t́nh huống giả tạo thiếu thuyết phục, cùng nhiều tuyến truyện nhỏ thừa thăi và vô vị.

Có thể đối với khán giả thông thường, Chinese zodiac đă phần nào thành công với những pha hành động hài hước nhưng đối với nhiều người hâm mộ kỳ vọng một cái kết hoàn mỹ cho “huyền thoại vơ thuật” th́ nó không đem tới bất kỳ hào quang nào.

Theo Khám Phá
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar.jpg
Views:	16
Size:	11.6 KB
ID:	433082  
Old 12-26-2012   #2
vnquetoi
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 481
Thanks: 11
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 16
vnquetoi Reputation Uy Tín Level 1vnquetoi Reputation Uy Tín Level 1
Default

u said so!
vnquetoi_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.