Trung Quốc sốt sắng muốn hợp tác với Nga nghiên cứu máy bay vận tải - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-29-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Trung Quốc sốt sắng muốn hợp tác với Nga nghiên cứu máy bay vận tải

- Trung Quốc không c̣n hứng thú với máy bay vận tải IL-76 nữa, mà muốn hợp tác với Nga chế tạo máy bay mới thay thế, được Nga quan tâm.


Máy bay vận tải IL-76 của Không quân Trung Quốc, do Nga chế tạo.

Tân Hoa xă dẫn mạng “Global Strategy” Mỹ cho biết, Trung Quốc có kế hoạch mua 10 máy bay vận tải IL-76 cải tiến của Nga. Hơn nữa, họ c̣n có ư định hợp tác với Nga nghiên cứu phát triển máy bay vận tải Trung Quốc thay thế cho IL-76.

Kế hoạch mua 10 máy bay vận tải IL-76 cải tiến là một phần khôi phục chương tŕnh mua vũ khí Nga năm 2005: Khi đó Trung Quốc sử dụng số tiền 1,5 tỷ USD mua 38 máy bay vận tải IL-76 và máy bay tiếp dầu IL-78 của Nga. Một năm sau, do Nga muốn nâng giá lên 27%, cho nên Trung Quốc đă hủy bỏ giao dịch này.

Sau đó, Trung Quốc bắt đầu t́m kiếm những con đường khác, trong đó có thúc đẩy các nhà chế tạo máy bay nội địa đuổi kịp với tŕnh độ tiên tiến thế giới. Hiện nay, quá tŕnh này vẫn đang tiếp tục, nhưng đồng thời Trung Quốc c̣n có cần có những máy bay vận tải mạnh hơn.

Tương tự như máy bay vận tải C-141 kiểu cũ của Mỹ, máy bay vận tải IL-76 ban đầu chỉ sản xuất ở Uzbekistan. Đây là do vào năm 1941, Đức xâm lược, một nhà chế tạo máy bay Nga đă di chuyển về hướng Đông đến Uzbekistan – quốc gia tách khỏi Liên Xô từ năm 1991. Trong 10 năm qua, Nga đă bắt đầu chuyển sản xuất máy bay chiến đấu IL-76 về Nga.


Máy bay vận tải quân dụng hạng nặng IL-476 của Nga

Trong 30 năm qua, tổng cộng có hơn 900 máy bay vận tải IL-76 được sản xuất, trong đó đa số là do doanh nghiệp liên doanh máy bay Tashkent Chkalov của Uzbekistan chế tạo. Gần 100 máy bay vận tải IL-76 xuất khẩu ra nước ngoài, chủ yếu là xuất khẩu cho Cuba, Iraq, Trung Quốc, Ấn Độ, Libya và Syria.

Nhưng, đến năm 2005, sau khi Trung Quốc bắt đầu đặt mua máy bay vận tải IL-76, doanh nghiệp liên doanh sản xuất máy bay Tashkent Chkalov mới hồi sinh nhờ cánh máy bay và các liên kiện khác của máy bay vận tải An-225, An-70 và An-124. Ngoài ra, công ty này c̣n cung cấp bộ kiện thay đổi cho máy bay IL-76 và IL-114.

Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, máy bay thương mại Nga sở dĩ sống sót được, một phần nguyên nhân là do họ có một thị trường độc quyền (các nước Liên Xô cũ, các nước Đông Nam Á do Liên Xô kiểm soát), hơn nữa cũng hấp dẫn những nước t́m cách sở hữu máy bay chiến đấu dùng bên nhưng giá rẻ.

Mặc dù hiện vẫn có rất nhiều máy bay vận tải thời đại Liên Xô hoạt động tích cực ở thị trường cấp 2, nhưng những thiết kế này không c̣n hấp dẫn nữa. Máy bay vận tải do phương Tây nghiên cứu chế tạo mặc dù giá khá đắt đỏ, nhưng dễ điều khiển hơn.


Trung Quốc phát triển máy bay vận tải cỡ vừa Y-9

Các công ty hàng không thời đại Liên Xô t́m cách sinh tồn trong cạnh tranh, nhưng sự cạnh tranh này cuối cùng đă đào thải rất nhiều nhà chế tạo máy bay thời đại Liên Xô, chỉ có số ít t́m cách đuổi kịp tŕnh độ tiên tiến của thế giới hoặc những nhà chế tạo t́m kiếm được thị trường mới th́ mới sống sót được.

Trung Quốc không c̣n hứng thú với việc mua sắm 38 máy bay IL-76 hoặc IL-78, nhưng sẵn sàng hợp tác với Nga nghiên cứu phát triển một loại máy bay vận tải Trung Quốc thay thế cho IL-76. Trung Quốc đă thiết kế ra một loại máy bay như vậy, nhưng vẫn cần có động cơ và công nghệ hàng không của Nga.

Nga rất quan tâm hợp tác với Trung Quốc nghiên cứu phát triển máy bay vận tải, nhưng lịch sử sao chép sản phẩm vũ khí trang bị do Nga chế tạo của Trung Quốc luôn làm cho Nga giữ thái độ cảnh giác.


Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển máy bay vận tải chiến lược Y-20

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	5
Size:	3.9 KB
ID:	427961
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05702 seconds with 14 queries