Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-12-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trùm ma tuư gốc Việt và âm mưu xử 7 đàn em

Mỹ - Một người đàn ông gốc Việt đang phải đối diện với các bản cáo trạng của toà án liên bang v́ âm mưu giết người hàng loạt.


Long Van Nguyen bị bắt.

Người đàn ông này được biết đến là một ông trùm ma túy đă bị bắt năm 2004 và được thả tự do năm 2010. Bị phản bội nên hắn đă ra lệnh giết chết 7 người trong đó có cháu ruột của ḿnh.

Vào tù ra tội

Long Van Nguyen, 44 tuổi, là cư dân của thành phố Seattle, Mỹ được mô tả trông dữ dằn, khuôn mặt táo tợn và tính cách liều lĩnh. Trước đây Long Van Nguyen được biết đến là một ông trùm ma tuư khét tiếng với việc thực hiện hàng trăm phi vụ buôn bán và vận chuyển ma tuư trót lọt. Với bản tính liều lĩnh nên Long Van Nguyen đă không cần biết đến hậu quả của những việc ḿnh làm, hắn sẵn sàng ra tay với những ai dám chống lại hắn kể cả những người thân.

Năm 2004, trong một trận bố ráp của cảnh sát, Long Van Nguyen cùng một số đồng bọn của ḿnh đă sa lưới nhưng khi đối mặt với phiên toà xét xử, toà án đă không đủ bằng chứng để có thể kết tội hắn là kẻ chủ mưu, kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma tuư, chính v́ vậy mà chỉ nhận bản án 6 năm tù giam.

Trong thời gian ngồi trong nhà tù, Long Van Nguyen vẫn được các đàn em kinh nể và phục tùng. Ở tù nhưng hắn được các bạn tù cơm bưng nước rót, phục vụ tận t́nh mọi nhu cầu cũng như sở thích của hắn một cách vô điều kiện. Cũng có thể nhờ vào bản mặt hung tợn, vẻ bề ngoài dữ ác của hắn mà ai cũng phải kính nể. Sau thời gian thụ án, năm 2012, Long Van Nguyen được thả tự do. Bước ra khỏi nhà tù, Long Van Nguyen không quên lời hứa hẹn với các bạn tù rằng hắn sẽ cưu mang và giúp đỡ tất cả những người đă tốt với hắn trong suốt thời gian qua.

Một ông trùm ma tuư liều lĩnh như Long Van Nguyen khi bước ra khỏi nhà tù vẫn giữ được sự b́nh tĩnh, tự tin và niềm tin tuyệt đối vào con đường phía trước mà hắn chuẩn bị bước qua. Tính cách của một tên trùm ma tuư vẫn luôn hiện hữu trong con người hắn, không thể quay lại cuộc sống của người lương thiện, Long Van Nguyen vẫn tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi.

Năm 2012, Long Van Nguyen bị bắt và phải đối diện với những phiên toà xét xử và hàng loạt các bản cáo trạng của toà án liên bang v́ tội âm mưu giết người hàng loạt trong đó cả cháu ruột của ḿnh. Theo hồ sơ từ phía toà án th́ ngay sau khi ra tù, Long Van Nguyen đă thực hiện trót lọt một số phi vụ làm ăn và đă kiếm được một số tiền kha khá. Số tiền này không thể lúc nào cũng mang theo người bởi nguồn gốc số tiền không rơ ràng nên hắn không thể gửi tiền trong ngân hàng. Sau một hồi tính toán th́ Long Van Nguyen đă quyết định gửi tiền cho một người cháu ruột ở Việt Nam. Long Van Nguyen đă gửi 100.000 USD cho cháu giữ hộ, bởi hắn nghĩ rằng cháu ḿnh sẽ không bao giờ làm phản, sẽ giữ hộ số tiền để pḥng thân khi có trường hợp xấu xảy ra.

Trong hồ sơ của toà án có ghi rơ, cựu trùm ma tuư Long Van Nguyen đă gửi 100.000 USD và yêu cầu người cháu được sử dụng tiền lăi, c̣n số tiền gốc th́ không được phép đụng vào. Trong thời gian mấy tháng đầu th́ mọi chuyện diễn ra theo đúng như yêu cầu của Long Van Nguyen, người cháu đă thông báo chi tiết và thường xuyên về công việc cũng như việc sử dụng số tiền lăi từ số tiền mà Long Van Nguyen gửi về. Chưa thể đặt trọn niềm tin vào người cháu, Long Van Nguyen vẫn t́m đủ mọi cách để theo dơi từng hoạt động, đường đi nước bước của người cháu. Hắn c̣n cho người theo dơi người cháu và chỉ không lâu sau đó, hắn đă phát hiện ra sự gian dối của người mà hắn đă chọn mặt gửi tiền.

Khi biết chính xác số tiền của ḿnh đă bị người cháu lợi dụng cả gốc lẫn lăi, Long Van Nguyen đă tỏ ra vô cùng tức giận, hắn cho rằng ḿnh đă bị đứa cháu coi thường, số tiền của hắn đă bị cháu âm mưu chiếm đoạt. Trong cơn giận dữ, Long Van Nguyen đă tính đến kế hoạch phải trừng trị thích đáng kẻ đă phản bội hắn cho dù có là người thân của hắn đi chăng nữa.

Kế hoạch bại lộ

Ngay sau khi phát hiện âm mưu của người cháu, Long Van Nguyen đă cùng một số tay chân của ḿnh bắt tay thực hiện kế hoạch dạy dỗ người cháu của ḿnh một cách tàn ác. Theo quan niệm sống của Long Van Nguyen th́ hắn không cho phép những kẻ phản bội lại hắn có được một cuộc sống b́nh thường. Hắn bị qua mặt, bị lợi dụng trong khi hắn là người sống biết điều, đối xử công bằng và biết chơi đúng “luật”. Long Van Nguyen đă nghĩ đến việc thuê những tên sát thủ máu lạnh khét tiếng không chỉ thủ tiêu đứa cháu phản bội mà c̣n thêm 6 người nữa đă cùng tham gia vào việc cướp tiền của hắn.

Âm mưu chưa được thực hiện th́ Long Van Nguyen đă bị Bộ An ninh Mỹ phát giác và đă lên kế hoạch tóm gọn hắn. Các cảnh sát đă cho một người đóng giả làm sát thủ hợp tác phi vụ làm ăn này với Long Van Nguyen. “Sát thủ” đă được Long tŕnh bày ư nguyện và phơi bày hết mọi âm mưu tàn độc của ḿnh ngay lần tiếp xúc đầu tiên. Hắn đă muốn thỏa thuận với “sát thủ” việc phải giết chết 7 người trong đó có cháu ruột của hắn.

Trong đoạn băng ghi âm lại cuộc trao đổi thỏa thuận giữa Long Van Nguyen và “sát thủ”, từng lời nói của hắn rất rơ ràng, lạnh lùng và dứt khoát: “Tao muốn cuộc đời nó phải kết thúc ngay bằng mọi giá, không phải dằn mặt hay đe dọa mà giết chết. Những kẻ phản bội như chúng nó không đáng được sống”. Chi phí mà Long Van Nguyen sẽ trả cho “sát thủ” lúc đầu là 5.500 USD cho phi vụ này sau đó hắn đă tự động nâng lên là 7000 USD để tăng thêm phần chắc chắn.

Để thực hiện được dă tâm này, Long Van Nguyen đă phải lên kế hoạch rất chi tiết từng đường đi nước bước một cách chu đáo để phi vụ được trót lọt theo đúng ư nguyện của hắn. Ngày 3/7, cựu trùm ma túy Long Van Nguyen chính thức ra lệnh giết chết 7 người nhưng chỉ sau khi lệnh được phát ra vài ngày, hắn đă bị cảnh sát liên bang bắt giữ. Theo tài liệu từ ṭa án th́ trước khi bị bắt, trong âm mưu của hắn c̣n yêu cầu đưa tin về cái chết của người cháu ruột lên báo chí như một bài học cảnh báo tới những ai đang có ư định phản bội.

Sau khi bị bắt và đối mặt với cơ quan điều tra, Long Van Nguyen vẫn không thể tin được v́ sao hắn lại bị bắt nhanh đến vậy mặc dù hắn không phải là kẻ trực tiếp ra tay.

Tại toà án, Long Van Nguyen nhất định không chịu khai nhận tội lỗi của ḿnh mà hắn c̣n đổ tội cho toà án cũng như các cơ quan điều tra. Hắn khẳng định rằng ḿnh bị oan, các cơ quan điều tra đă bắt nhầm người. Long Van Nguyen đă thuê luật sư riêng để bào chữa bảo vệ quyền lợi cho ḿnh.

Long Van Nguyen vẫn cứ cố t́nh chối tội, ngoan cố cho đến khi ṭa án đưa ra cuốn băng ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa hắn và tên “sát thủ” hắn định hợp tác để thực hiện âm mưu tàn độc của ḿnh. Từng lời nói rơ ràng của hắn trong đoạn băng khiến khuôn mặt dữ dằn của hắn càng trở nên dữ dằn hơn khi biết ḿnh bị lừa. Một tên trùm ma túy như hắn sẵn sàng làm mọi chuyện mà không hề ghê tay, toan tính lên kế hoạch rất tinh vi nhưng hắn đă không thể thoát khỏi sự khôn ngoan của cảnh sát và lưới pháp luật.

Không c̣n cách nào khác là cựu trùm ma túy khét tiếng lạnh lùng và dă tâm Long Van Nguyen đă phải đối mặt với tội âm mưu giết nhiều người ở nước ngoài. Ṭa án đă đưa ra mức án phạt không ân xá đối với Long Van Nguyen và sẽ bị rời khỏi đất nước Mỹ ngay sau khi măn hạn tù. Không ai có thể tin được rằng, một con người lại có thể đối xử tàn độc với con người đến như vậy.

Không chỉ có ư định giết chết 1 người mà Long Van Nguyen c̣n định ra tay sát hại tận 7 con người trong đó có cả cháu ruột của ḿnh. Long Van Nguyen vẫn cố t́nh bào chữa cho tội lỗi của ḿnh rằng hắn là một người sống công bằng, kẻ nào dám cố t́nh gây tội th́ sẽ phải trả giá và chính bản thân ḿnh cũng vậy, hắn phải đền lại tất cả những ǵ mà hắn đă gây ra.

Hiện, Long Van Nguyen đang bị truy tố tội "âm mưu giết người ở nước ngoài" và bị giam ở nhà tù liên bang Mỹ. Ngồi trong nhà giam lần này, không biết Long Van Nguyen đă thực sự tỉnh ngộ, đă nhận ra những tội lỗi của ḿnh hay hắn vẫn c̣n nung nấu ư định trả thù. Hắn vẫn muốn sống theo cách riêng của ḿnh mà không cần biết hậu quả ra sao. Cuộc sống của hắn là được phục tùng vô điều kiện, hắn cần sự trung thành cho dù những việc làm của hắn có phi pháp. Với bản tính như vậy th́ lần bị bắt này liệu hắn có được các bạn tù kính nể và hắn có nghĩ đến ngày trở về, có thể thoát được cuộc sống tội lỗi, lao tù.

Nguồn: CAND
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61545829111989669833.jpg
Views:	21
Size:	26.1 KB
ID:	423221  
Old 11-12-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thằng khốn nạn nầy chắc không phải là dân tỵ nạn cộng sản
Minhrau_is_offline  
Old 11-13-2012   #3
nhatnghi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 942
Thanks: 7
Thanked 267 Times in 152 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 18
nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4nhatnghi Reputation Uy Tín Level 4
Default

Hi Minhrau , Ban co the nhan voi thang chau cua Long Nguyen duoc o ? no la chau cu Ho ly tinh do lieu hon ma tra tien lai cho no , co ngay no goi di tham ha ba voi cu ho la chet me do nha , haaaaaaaaaaaaaaaaaaa aaa
nhatnghi_is_offline  
Old 11-13-2012   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by nhatnghi View Post
Hi Minhrau , Ban co the nhan voi thang chau cua Long Nguyen duoc o ? no la chau cu Ho ly tinh do lieu hon ma tra tien lai cho no , co ngay no goi di tham ha ba voi cu ho la chet me do nha , haaaaaaaaaaaaaaaaaaa aaa
đánh tiếng việt mà không bơ dấu th́ nhẩy xuống kinh Nhiêu lộc thuí chết mẹ nó cho rồi

Last edited by Minhrau; 11-13-2012 at 21:16.
Minhrau_is_offline  
Old 11-15-2012   #5
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,242
Thanks: 0
Thanked 1,989 Times in 1,186 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , nói về giang hồ th́ nó chơi vậy là đúng luật rồi ,c̣n nói về pháp luật th́ tội không thể tha ,c̣n nói về t́nh thân ,th́ nó là người ác tâm ....
kuti_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.