Microsoft đã nhiều lần cố gấng xây dựng lại Logo của mình bằng phiên bản mới nhất Window 8 hãng. Cho dù khi bạn bàn bất kỳ một vấn đề của Window 8 như sản phẩm, giá cả, chiến lược của hãng, một thứ không thể thiếu trong đó là sẽ nội dung của Logo.
Logo của Window 8 gây bất ngờ cho người dùng vì sự tối giản tuyệt đối, khác hẳn so với 4 màu quen thuộc của các phiên bản trước đó.
Logo mới của thương hiệu Window được trình làng vào tháng 2 của Microsoft đã gây "shock" khá lớn cho người tiêu dùng vì sự đơn giản hóa của nó, khác hẳn với sự tồn tại của 4 màu cơ bản như các logo trong các phiên bản trước đó.
Nhưng với nếu bạn để ý thì sẽ thấy Logo trong phiên bản mới nhất này thực ra lại quá nhiều điểm tương đồng với Logo đầu tiên mình. Cả 2 Logo này đều sử dụng hình khối 2D, không sử dụng hiệu ứng dải màu và đều chỉ sử dụng một màu xanh nhạt cho thiết kế chính của mình.
Microsoft quyết định "tua lại thời gian", sử dụng lại các yếu tố của phiên bản đầu tiên.
Có vẻ như sau một hồi “ cầu kỳ hóa” qua nhiều phiên bản từ Window 3.1 – Window 7. Microsoft lại "đơn giản hóa vấn đề" bằng cách vay mượn phần lớn các đặc điểm từ phiên bản đầu tiên của mình.
cnet