Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-21-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Bức thư của một độc giả: "Xin đừng đặt tên con là Trinh"

Như cô em ruột của bạn thân tôi mới đây, chồng vừa gợi ư "Hay đặt là Trinh, nghe mềm mại và nữ tính", cô ấy đă giăy nảy lên "Thôi xin anh, Trinh..., để mà suốt ngày lên báo khoe thân, show hàng rồi chỉ cần cặp đại gia, không biết làm ăn ǵ hả? Tôi sợ con gái tôi như thế lắm"

Gửi ṭa soạn!

Tôi là một độc giả thường xuyên đọc báo mạng, cũng như báo chí Việt. Hôm nay tôi xin chia sẻ một câu chuyện mà cá nhân tôi thấy cũng khá thú vị. Tôi t́nh cờ lạc vào một diễn đàn phụ nữ, nơi mà các chị em đang bàn luận sôi nổi về việc đặt tên con. Đây cũng là một chủ đề thường thôi, v́ nó xảy ra luôn ấy, năm nào, tháng nào mà chẳng có người làm cha làm mẹ hào hứng t́m tên cho đứa con thân yêu của ḿnh. Chỉ có điều, tôi thấy họ đang tranh căi rất "hăng", và một người đă comment rằng "Xin đừng đặt tên con là Trinh, tôi sẽ không bao giờ đặt tên Trinh cho con tôi".

Topic "hot" ấy trùng với những điều mà tôi đang suy nghĩ. Và tôi xin mạn phép viết ra ở bài viết này. Có lẽ chưa bao giờ, những kiều nữ tên Trinh trong giới showbiz Việt như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, hay Kiều Trinh… lại gây sóng gió như thời gian gần đây. Có người đă phải chua chát thốt lên rằng: “Để nổi tiếng bây giờ sao quá dễ, chỉ cần cởi, show hàng và phát ngôn gây sốc là đă trở thành tên hot”. Đă xa rồi cái thời của một Việt Trinh tài năng và xinh đẹp, thời ấy người ta đua nhau đặt tên con nào là Việt Trinh, Lan Trinh, Mai Trinh... Nghe mỹ miều, đoan trang và nữ tính biết nhường nào. Giờ đây, những cái tên Trinh vẫn rất hay và hợp thời, nhưng thật lạ là các ông bố, bà mẹ tỏ ra ngần ngại, đắn đo rồi đến khi phải đưa ra quyết định, lại lặng lẽ chọn một cái tên khác cho con gái yêu của ḿnh. Phải chăng sau những scandal đều ít nhiều dính dáng đến những bóng hồng tên Trinh, những người làm bố, làm mẹ đâm ra sợ đặt tên con là Trinh?

Đối với một gia đ́nh nhỏ sắp được chào đón sinh linh bé bỏng ra đời, việc đặt tên con thật quan trọng và đầy ư nghĩa. Trước khi một cái tên ra đời, biết bao nhiêu cuộc nói chuyện, ḍ hỏi, t́m ṭi, thậm chí c̣n xin ư kiến khắp nơi. Bởi tại sao, người ta nói rằng cái tên - một phần nào đó sẽ áp đặt tính cách lên con người đứa trẻ, và cả tương lai vận mệnh của nó sau này. Nhiều khi chúng ta hay chủ quan mà nói rằng, ôi, con gái tên Linh đanh đá lắm nhé, hay tên Hương th́ điệu lắm thay, tên Minh vừa thông minh, vừa cá tính mạnh... Đó là cách nói miệng vui vẻ, nói để đấy với nhau thôi, nhưng cũng là kết quả từ việc quan sát và đúc kết từ nhiều trường hợp đă gặp. Thế nên, giữa muôn vàn cái tên, lại càng phải lựa chọn thật kỹ càng.

Đặc biệt trong năm Rồng này, trên các diễn đàn, chủ đề đặt tên "rồng con" được chị em bàn tán rất sôi nổi. Nhiều chị em phải mất không ít thời gian nghiền ngẫm để chọn cho con cái tên đẹp, hay và ư nghĩa. Trước khi điền vào giấy khai sinh cái tên thân thương nhất, bậc làm cha, làm mẹ c̣n phải xem chán tướng số, tử vi, xem mệnh của bố mẹ và con nữa. Cái tên c̣n thể hiện luôn ước mơ, mong muốn của bố mẹ đứa trẻ. Chẳng hạn như cô chị họ của tôi, đặt tên con là Anh Đức với hi vọng nó sẽ luôn mạnh mẽ và dũng cảm trong cuộc đời.







Những người đẹp tên Trinh gây sốt nhất hiện nay

Và tôi thấy kỳ lạ, là dường như năm nay, ai cũng tránh đặt cho con ḿnh cái tên Trinh, nhất là có đệm Phương, Kiều, hay Ngọc ở trước... Có thể tôi chủ quan, tôi chỉ nh́n phần bề nổi trên những diễn đàn và dựa vào đám thông tin ít ỏi của những nơi mà mọi người hay cho là "đám đàn bà lắm chuyện". Nhưng có lẽ, phải có một lư do nào đấy khiến các bậc làm cha, làm mẹ c̣n khá trẻ (họ là lớp người hiện đại, không phải giới "sắp già" như chúng tôi đâu nhé) phải dè dặt hơn với cái tên này.

Tôi lại muốn lạm bàn đôi chút về những người đẹp tên Trinh đang làm nóng các phương tiện truyền thông hiện nay. Đầu tiên là Kiều Trinh. Vốn an phận với những vai diễn ngoan hiền dạng cam chịu, đùng một cái Kiều Trinh cho xuất xưởng clip “Trinh ơi đừng sợ”. Với h́nh ảnh gợi cảm quá đà, sexy và đầy bốc lửa chẳng khó ǵ mà tên của người phụ nữ đă có chồng này nhanh chóng được lùng sục trên mạng khoảng giữa năm 2011. Bây giờ th́ người ta biết đến một Kiều Trinh nóng bỏng với hiệu ứng khoe thân trong clip “Bi ơi đừng sợ” hơn là một diễn viên Kiều Trinh có tài.

Ngày trước, khi vào vai “bà mẹ nhí” trong bộ phim sitcom cùng tên, Angela Phương Trinh đă nhận được nhiều sự chú ư và lời khen ngợi. Tuy nhiên, thoắt chốc mà “bà mẹ nhí” lột xác thành cô gái 17 tuổi thích ăn mặc hở hang, khêu gợi. Cô luôn diện những bộ cánh bốc lửa, bắt mắt, luôn là tâm điểm chú ư ở mọi nơi và không ngần ngại công khai những h́nh ảnh ăn chơi hay t́nh tứ với bạn trai. Người ta phải ngạc nhiên v́ sự "quá tuổi" của một ngôi sao đang ở tuổi teen. Nhưng có vẻ như Angela Phương Trinh c̣n quá trẻ để hiểu rằng h́nh ảnh mà cô đang xây dựng, dường như là "quá sức"?



Ngọc Trinh - Cái tên gây sốt nhất thời điểm hiện tại

Tuy nhiên, người đẹp tên Trinh đang gây sốt nhất hiện tại vẫn là Ngọc Trinh. Nếu t́m kiếm trên Google cụm từ “phát ngôn gây sốc” th́ Ngọc Trinh đứng đầu c̣n Phương Trinh đứng thứ hai. Từ một cô gái tỉnh lẻ lên Sài G̣n làm thuê và may mắn được ông bầu Khắc Tiệp nâng đỡ, Ngọc Trinh vụt sáng trở thành một người mẫu bikini. Không dừng lại ở đó, độ nổi tiếng của cô ngày càng được gia tăng khi giành vương miện trong cuộc thi hoa hậu gây nhiều tranh căi. Nhưng điều để người ta bàn tán về "Nữ hoàng đồ lót" này, là v́ những câu nói mà khiến tôi, cũng có thể là rất nhiều người "chẳng thể hiểu". Năm ngoái, cô c̣n úp mở kiểu “Yêu tôi tốn kém lắm chớ bộ”, c̣n giờ th́ cô nói thẳng “Yêu mà không có tiền th́ cạp đất mà ăn”. Cũng chưa là ǵ, khi cô gái này nghĩ cả "xă hội đang tôn vinh em"!

Cũng có người lên tiếng và bênh vực Ngọc Trinh, bênh vực cho đức tính thật thà trong cái giới mà đă quá nhiều những lời dối trá ngọt sớt. Dù sao đi nữa, "Trinh" vẫn là cái tên nổi bần bật giữa một rừng sao Việt trong thời điểm này. Nhưng tôi cá rằng, nếu chỉ để nổi tiếng thôi, chỉ để là cái tên mà thiên hạ kêu tối ngày, bàn luận tối ngày, th́ sẽ không phải là một lựa chọn hay để các bậc "sắp" làm phụ huynh hài ḷng. Mặc dù họ cũng là những ông bố bà mẹ rất hiện đại, rất hợp thời và cũng chẳng sợ "phạm húy", sợ khó nuôi như thời chúng tôi nghĩ tên đặt cho con ngày xưa.

Như cô em ruột của bạn thân tôi mới đây, chồng vừa gợi ư "Hay đặt là Trinh, nghe mềm mại và nữ tính", cô ấy đă gạt phắt đi, giăy nảy lên rồi "vặn" lại chồng "Thôi xin anh, Trinh..., để mà suốt ngày lên báo khoe thân, show hàng rồi chỉ cần cặp đại gia, không biết làm ăn ǵ hả? Tôi sợ con gái tôi như thế lắm".

Tôi đồ là cô ấy cũng suy nghĩ chủ quan như đàn bà chúng tôi, ít ra là trong thời điểm này!


theo TTVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1331103624ngoctrinhvaitran4jpg1331173856.jpg
Views:	22
Size:	116.6 KB
ID:	382907  
jojolotus_is_offline  
Old 05-21-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,438
Thanks: 0
Thanked 5,962 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 987 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

suốt ngày lên báo khoe thân, show lồn rồi chỉ cần cặp đại gia, không biết làm ăn ǵ hả? quá chính xác
Minhrau_is_offline  
Old 05-21-2012   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Minhrau View Post
suốt ngày lên báo khoe thân, show lồn rồi chỉ cần cặp đại gia, không biết làm ăn ǵ hả? quá chính xác
Sao nói không biết làm ăn ? .....Vừa làm đỉ vừa ăn Cu ... vừa sướng vừa no vừa có tiền ...ĐÁCH QUÈ .... đả làm đỉ mà c̣n sợ đau NỒN ....

Last edited by chu9chin; 05-21-2012 at 16:44.
chu9chin_is_offline  
Old 05-21-2012   #4
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
Sao nói không biết làm ăn ? .....Vừa làm đỉ vừa ăn Cu ... vừa sướng vừa no vừa có tiền ...ĐÁCH QUÈ .... đả làm đỉ mà c̣n sợ đau NỒN ....
cười đau bụng
5com_is_offline  
Old 05-21-2012   #5
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

hahahaha em sợ mấy cụ luôn
eaglevn_is_offline  
Old 05-22-2012   #6
Cdheo11
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2012
Posts: 272
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
Cdheo11 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ma nhin may e nay ngon that kaka
Cdheo11_is_offline  
Old 05-22-2012   #7
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

nhung con diem cua cong san vn
quanbd7_is_offline  
Old 05-22-2012   #8
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ra đi Mẹ có dặn rằng:
Gặp "Trinh" thì đớp, đặt tên thì đừng.
WildCatAZ_is_offline  
Old 05-22-2012   #9
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

đmẹ tào lao nhảm nhí. mẹ kiếp nếu chúng nó là điếm th́ có đặc tên chim cu lồn ǵ cũng vẩn là điếm
3dungvemcondo_is_offline  
Old 05-23-2012   #10
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,669
Thanks: 6
Thanked 2,843 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

tên em là Ngọc Trinh nhưng em th́ lại "Mất Trinh"
duyle_is_offline  
Old 05-24-2012   #11
nguyenhangnga00
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 67
Thanks: 2
Thanked 9 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 14
nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Pó tay !
nguyenhangnga00_is_offline  
Old 05-24-2012   #12
chaubathong75
R3 Hảo Kiếm Khách
 
chaubathong75's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 350
Thanks: 114
Thanked 16 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 13
chaubathong75 Reputation Uy Tín Level 1chaubathong75 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đặt tên Trinh chi cho xấu hổ v́ mấy cô này chỉ c̣n trinh cái lổ nhỉ mà thôi !
chaubathong75_is_offline  
Old 05-24-2012   #13
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Khi một người mang tên Trinh làm xấu th́ c̣n rất nhiều tên không nên đặt t.d: minh, duẫn, giáp... nhiều lắm.....
5com_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.