Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-04-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default “Khắc tinh” của rắn độc

GiadinhNet - Người dân xem ông như "thần" bởi đă có hàng ngàn người bị rắn độc cắn đều được ông chữa khỏi...

Ông là Đinh Mừng, 76 tuổi ở thôn Thượng Phong (xă Lê Hóa, Tuyên Hóa, Quảng B́nh) - một người đă dùng bài thuốc từ lá, thân, rễ, củ cây rừng để làm bài thuốc chữa rắn độc cắn cho rất nhiều người.
Một lần nên duyên

Trong căn nhà nhỏ lợp lá cọ, người đàn ông có nước da ngăm đen rắn rỏi kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời với 10 năm phiêu bạt đă đưa ông đến với nghề thuốc. Thời thơ ấu, cậu bé Mừng được cha mẹ cho học hết lớp 7 và hướng cho học sư phạm nhưng cậu lại không thích làm nghề giáo mà muốn làm một nghề ǵ đó khác biệt.

Năm 17 tuổi, chàng trai Đinh Mừng quyết định xin cha rời quê để bắt đầu cuộc đời phiêu bạt của ḿnh. Mang theo một ít tiền bạc, từ Thanh Hóa, chàng trai trẻ lang thang ra tận Cao Bằng, Lạng Sơn rồi chẳng mấy chốc tiêu sạch tiền, phải làm thuê làm mướn đủ việc để kiếm sống ở vùng biên giới Việt- Trung. Được một thời gian, Mừng lại theo một đoàn thương buôn sang tận Trung Quốc dù trong đầu không biết lấy một từ tiếng Hoa. Ấy thế mà, Mừng cũng sống được ở đất bạn gần một năm trời mới về lại Việt Nam.

Vẫn chỉ hai bàn tay trắng, Đinh Mừng lại tiếp tục lên đường sang Lào, Thái Lan với ư định chưa học được nghề lập thân, quyết không về quê. Chưa đầy nửa năm sau, Đinh Mừng đành phải quay về vùng miền núi Minh Hóa sinh sống. Lang thang từ vùng này sang vùng nọ chán chê, Đinh Mừng quyết sang Lào một chuyến dài hơi...

Một lần t́nh cờ trên đường đi làm, gặp một cô gái Lào bị rắn độc cắn, ông đă bỏ việc của ḿnh để giúp cô gái t́m thầy thuốc chữa giúp. Giữa cái sống - chết chỉ trong gang tấc, một thầy thuốc người Lào đă cứu sống cô gái thoát khỏi bàn tay của "thần chết" một cách thần kỳ... Từ đó, mong muốn được học nghề từ ông thầy thuốc người Lào cứ thôi thúc ông và cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của gia đ́nh cô gái bị rắn độc cắn, tâm nguyện của ông cũng thành hiện thực.

Bốn năm trời sống và làm việc bên vị "Thần y" chữa rắn cắn, ông đă chịu khó t́m ṭi nhiều phương pháp chữa bệnh để đúc kết cho riêng cho ḿnh kinh nghiệm chữa rắn cắn ngoài những ǵ mà người thầy truyền đạt.


Ông Mừng và câu chuyện về bài thuốc bí truyền chữa rắn cắn.
Ảnh: VQ

“Khắc tinh” của độc rắn

Chia tay ông trong buổi chiều mờ sương của miền Tây Quảng B́nh, ánh mắt đăm chiêu và giọng đượm buồn của ông làm chúng tôi không khỏi chạnh ḷng trong mối đồng cảm cùng nỗi trăn trở của người thầy thuốc đặc biệt. Vẫn c̣n đó giữa cuộc đời, có một con người b́nh dị nhưng những việc làm của người ấy rất đỗi lớn lao.

Người dân vùng cao huyện Tuyên Hóa không ai không biết đến cái tên Đinh Mừng, cả những người ở Minh Hóa, Quảng Trạch đều t́m đến ông mỗi khi bị rắn cắn. Dù là nọc độc của các loại rắn cực độc như hổ chúa, cạp nong, cạp nia, rắn lục... đều bị ông khuất phục, mang lại sự sống cho bệnh nhân. Gần 50 năm cứu chữa cho hàng ngàn người bị rắn cắn, chỉ có một người làm ông day dứt măi v́ không thể cứu chữa được. Đó là trường hợp của anh C.V.V (trú ở xă Kim Hóa) bị rắn độc cắn nhưng người nhà đưa nạn nhân t́m đến ông khi đă quá muộn.

Có những trường hợp t́m đến ông sau khi đi chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi như anh Trần Văn Nguyệt ở thôn 2, xă Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) bị rắn hổ mang chúa cắn. Bị nọc độc tấn công, chân anh Nguyệt bị thối thịt chỉ c̣n trơ 2 ống xương cẳng chân. Người nhà đưa về ông Mừng chữa, chỉ một tháng rưỡi đă khỏi hẳn, da thịt được ông Mừng dùng thuốc nuôi liền lại, đi đứng b́nh thường. Khi ra về, anh Nguyệt c̣n để lại đôi nạng gỗ ở nhà ông.

Bà Ngô Thị Sâm ở thôn Đức Phú, xă Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa) kể: "Cuối năm vừa rồi, tôi làm cỏ ngoài vườn bị một con rắn mạc lăng cắn phải mà không biết là rắn độc. Người tôi nhanh chóng mê man rồi cứng đờ đi. May mà con trai biết tiếng ông Mừng nên chở đến xin cứu. Chỉ 2 ngày sau, tôi có thể đi lại và ăn uống b́nh thường như chưa từng có chuyện ǵ xảy ra cả".

Nhiều người đă được ông Mừng cứu chữa vẫn thường xuyên trở lại thăm "ân nhân". Họ quư mến, xem ông như một người ông, cha, anh... bởi ông dành nhiều tâm huyết cho việc cứu chữa cho người bị nạn. Anh Phan Văn Thảo ở thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa) bị rắn hổ chúa cắn trong khi đang đi làm rẫy vẫn luôn nhớ măi ơn cứu mạng của ông Mừng. "Nằm ở nhà ông để chữa bệnh, dẫu là lúc đêm khuya, buổi rạng sáng hay cả giữa buổi ngủ trưa nghỉ ngơi nhưng cứ mỗi lần tôi mở mắt tỉnh giấc là ông liền có mặt bên tôi kiểm tra vết thương, theo dơi t́nh trạng sức khỏe của tôi. Ông cẩn thận dùng các loại lá cây hái trên rừng để đắp lên vết thương làm sao cho chóng lành và không bị nhiễm trùng...", anh Thảo cho biết. Sự tận t́nh và tâm huyết của ông Mừng đă để lại nhiều cảm phục trong ḷng những người đến nhờ ông cứu chữa.


Ông chưa t́m ra mối lương duyên nào để truyền bài thuốc.

Với phương châm "cứu người là trên hết", mỗi khi có người đến cầu cứu là ông liền xắn tay áo, kêu gọi vợ con lao vào phụ giúp cứu người cho kịp. Ông tâm sự, trong 4 năm học nghề, điều đầu tiên mà ông học được từ người thầy của ḿnh chính là "cái tâm" của việc cứu người. Nhờ cái tâm ấy, gần 50 năm qua ông đă mang lại niềm vui, hạnh phúc cho không biết bao nhiêu người bị rắn cắn bằng chính tấm ḷng ḿnh qua những bài thuốc cứu người...

Trong căn nhà nhỏ của ông, chỉ c̣n mối trăn trở là t́m một người có tâm huyết để truyền lại bài thuốc bí truyền của ḿnh nhưng vẫn chưa có ai làm ông vừa ư. Ở tuổi 76, trăn trở ấy ngày một lớn hơn lên nhưng có lẽ ông cũng cần một "cái duyên" như ông đă từng bén duyên với thầy của ḿnh.

Vĩnh Quí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10_0b36a.jpg
Views:	7
Size:	37.0 KB
ID:	363434  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-04-2012   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 184
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
Old 03-04-2012   #3
kpham
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 729
Thanks: 20
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
kpham Reputation Uy Tín Level 1
Default

bai hay .
cam on
kpham_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.