Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-23-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,095
Thanks: 11
Thanked 13,005 Times in 10,385 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Khử trùng đồ ăn uống bằng... nước thối lẫn băng vệ sinh

Vào vai một người đi xin việc, phóng viên báo điện tử Đại Hà đă đột nhập vào xưởng khử trùng dụng cụ ăn uống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Đằng sau cánh cổng là sân rộng rộng 20m2, có nuôi một chú chó dữ để tránh người lạ xâm nhập. Đi hết sân là đến xưởng chính, xưởng này chia làm 3 khu pḥng: khu khử trùng làm sạch, khu đóng gói và khu bốc xếp.

Khu khử trùng được chia làm hai pḥng nhỏ, tương ứng với hai quá tŕnh làm sạch dụng cụ. Tại căn pḥng đầu tiên, các dụng cụ sẽ được trút hết đồ ăn thừa, sau đó được chất đống vào bể làm sạch, thứ nước chứa trong những chiếc bể ấy đục ngầu và bốc mùi hôi thối.


Rác thải, thức ăn thừa chất đống trong các pḥng làm sạch.

Trên sàn nhà là một mớ hỗn độn chén bát, chai lọ, túi ni lông, tăm, rồi cả vết giày dép của những người công nhân ra ra vào vào. Thức ăn thừa rơi văi đầy trên sàn trôi theo ḍng nước làm tắc cống, những người ở đây phải dùng tay để thông cống.

Đó là pḥng làm sạch lần một, bước sang pḥng làm sạch lần hai, cảnh tượng cũng không khá là bao, vẫn là một chiếc bể làm sạch chứa một thứ nước màu vàng đục, kinh khủng hơn khi phóng viên phát hiện thấy, giữa đám chén bát, ly cốc là … một miếng băng vệ sinh.


Những chiếc bể bẩn khủng khiếp này được gọi là "bể làm sạch".

Những người công nhân ở pḥng này đeo trên tay những chiếc găng đă ngả màu hoen ố, họ tráng qua loa chén bát, lau sạch rồi sắp xếp chúng vào bao để cho vào máy dập đóng gói.

Người phụ trách xưởng khử trùng này cho biết, ở đây mỗi ngày giao hàng hai chuyến với 300 thùng, ước chừng chứa khoảng 18.000 bộ dụng cụ.

Một nam nhân viên cho biết, khi làm ở xưởng này th́ anh thực sự không muốn dùng những dụng cụ này nữa, chúng quá kinh khủng, quá mất vệ sinh và mỗi lần nghĩ lại quá tŕnh khử trùng, anh ta lại thấy buồn nôn.


Những người công nhân với những đôi găng ngả vàng ra ra vào vào.

Trước đây, đă có năm, sáu cửa hàng ăn tố cáo cơ sở này làm không đảm bảo vệ sinh, nhưng chỉ cần khôn ngoan tặng thêm một vài bộ dụng cụ nữa, các chủ cửa hàng ăn sẽ lờ đi và thản nhiên đem những bộ chén bát đó ra phục vụ khách hàng.

Đáng chú ư hơn, tháng 7/2010, bộ y tế cũng đă can thiệp và yêu cầu cơ sở này thay đổi để đảm bảo vệ sinh cho những bộ dụng cụ ăn, nhưng thực chất, cho đến nay vẫn chưa hề có bất ḱ sự chuyển biến nào.

(Theo VTC News)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120223141951_1.jpg
Views:	11
Size:	34.8 KB
ID:	360821  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.