Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-21-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tử tù ra pháp trường không lời trăng trối

Có tử tù trước khi ra pháp trường viết được lá thư cuối về cho gia đ́nh nhưng cũng có những người đă về với đất mà không để lại một ḍng ngắn ngủi nào cho họ.

Khi thực hiện hành vi giết chị Vũ Thị Chung, Trương Ngọc Điệp c̣n quá trẻ. Y vừa bước qua tuổi 20. Trước khi thực hiện tội ác này, ngày 26/2/2003, y bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 12 tháng tù về tội cướp tài sản.

Sau khi chấp hành bản án trong trại cải tạo, y trở về cuộc sống với hai bàn tay trắng. Không chịu t́m cho ḿnh một công việc ổn định, y lại lao vào con đường phạm tội và lần này là một vụ giết người vô cùng man rợ…

Từ nguồn tin của quần chúng

Chị Vũ Thị Chung, SN 1960 cùng con gái là Vũ Thị Hoa, SN 1987 sống trong một căn pḥng nhỏ chừng 16m2 tại số nhà 28/1B, phố Long Biên. Ngôi nhà không có đàn ông nên cuộc sống của hai mẹ con gặp nhiều khó khăn.

Tối 1/5/2004, Hoa đến nhà bà ngoại ngủ, sáng 1/5 cháu về nhà xem mẹ có sai bảo việc ǵ không. Vừa bước chân vào nhà, cháu suưt ngất xỉu. Ngay khoảng trống giữa căn pḥng cạnh lối cửa ra vào, cháu thấy mẹ nằm trên vũng máu. Nhiều chỗ trên vùng cổ và tay của mẹ cũng bê bết máu.

CATP Hà Nội có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và sàng lọc, nhận định những đối tượng có khả năng gây án.

Qua pháp y cho thấy, hung thủ đă dùng vật sắc nhọn đâm nạn nhân 6 nhát (2 nhát vào cổ, 3 nhát vào mạng sườn phải và 1 nhát vào bàn tay phải), trong đó những nhát đâm vào mạng sườn phải gây thủng gan, thủng phổi làm nạn nhân mất máu và là nguyên nhân chính gây tử vong.

Trên người nạn nhân c̣n một lưỡi dao nhỏ loại dao bấm Trung Quốc do tác động mạnh nên bị gẫy chuôi. Khám khu vực vệ sinh nơi góc nhà, các chiến sĩ CA thu được chuôi của con dao bấm đó. Tài sản trong nhà bị mất là một chiếc xe máy Dream TQ, BKS 29L4. Chiếc tủ đứng kê ở giữa nhà có dấu hiệu bị lục soát nhưng không mất tài sản ǵ.

Một phụ nữ bán hàng ăn đêm ở đầu ngơ 1B, phố Long Biên, phường Ngọc Lâm cung cấp một tin quan trọng: khoảng 4h ngày 2/5, bà nh́n thấy một thanh niên thấp, gầy, dắt chiếc xe máy từ trong ngơ đi ra. V́ chị Chung thỉnh thoảng có khách đến chơi và ra về lúc trời gần sáng nên bà cũng không hỏi ǵ.

Cho đến 11h30 cùng ngày, một thanh niên người gầy, nhỏ, da đen phóng xe máy qua khu vực cụm Đức Ḥa, phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Thấy người thanh niên có nhiều dấu hiệu khả nghi như trên người có nhiều vết máu, một vài vết xước ở tay và ở mặt cùng với những biểu hiện không b́nh thường khác, nhân dân đă báo ngay cho CA phường Thượng Thanh.

Thiếu uư Phạm Tuấn Anh- CSHS phường Thượng Thanh, anh Đặng Văn Minh - Phó ban bảo vệ dân phố cùng một số người dân đă kịp thời có mặt và bắt giữ người thanh niên kia, giải y về trụ sở CA phường. Căn cứ vào đặc điểm nhận dạng cùng số BKS xe máy, các chiến sĩ CA đủ cơ sở khẳng định ngay người thanh niên chính là kẻ giết chị Vũ Thị Chung và cướp chiếc xe máy của chị.

Y tên là Trương Ngọc Điệp, SN 1981 trú tại đội 5, thôn Vĩnh Phệ, xă Chu Minh, huyện Ba V́, tỉnh Hà Tây, là con cả trong gia đ́nh có 3 anh em. Nghe theo sự rủ rê của nhiều người, đầu tháng 4/2004, y bỏ về Hà Nội làm ăn. Thời gian đầu, y làm cửu vạn ở chợ Long Biên, tối đến ngủ vật vờ nơi vườn hoa, góc chợ.

Trước hôm xảy ra án mạng 3 ngày, y t́nh cờ quen biết chị Chung. Qua t́m hiểu, y biết chị Chung có tài sản, dễ tin người nên y nảy ra ư định sẽ giết chị để cướp tài sản. Khoảng 22h ngày 1/5, y đến nhà chị chơi và xin ngủ nhờ. Chị Chung mệt nên nằm dưới đất, mặt quay ra cửa. Tên Điệp ngồi uống nước chè và hút thuốc gần đấy. Thấy chị nằm im, không nói chuyện, nghĩ là chị đă ngủ, y rút con dao bấm đă chuẩn bị trước, một tay bịt miệng chị Chung, tay kia cầm dao đâm liên tiếp vào người chị. Biết chị Chung đă chết, y để mặc chị nằm trên vũng máu và dắt chiếc xe máy ra ngoài.

Án tử h́nh là hoàn toàn xứng tội

Hơn 5 tháng sau, ngày 26/11/2004, TAND TP Hà Nội mở phiên ṭa sơ thẩm, xét xử Trương Ngọc Điệp về tội giết người và cướp tài sản như cáo trạng của VKSND TP Hà Nội đă truy tố.

Không thể có lời chối căi, y chỉ biết cúi đầu nhận toàn bộ những ǵ ḿnh đă gây ra và xin ṭa hăy rộng lượng khoan hồng, cho y được hưởng mức án nhẹ hơn. Sau khi phân tích, đánh giá toàn bộ các chứng cứ có liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử đă đi đến nhận định: Hành vi của bị cáo thực sự là nguy hiểm cho xă hội. Cùng một lúc, bị cáo phạm hai tội, trong đó phạm tội giết người thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng và hành vi cướp tài sản là phạm tội nghiêm trọng do cố ư. V́ những lẽ đó, Hội đồng xét xử đă tuyên phạt Trương Ngọc Điệp tử h́nh về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, buộc y phải chấp hành h́nh phạt chung cho cả hai tội là tử h́nh.

Sau đó, bị cáo kháng cáo của bị cáo xin giảm nhẹ h́nh phạt, ngày 5/5/2005, ṭa phúc thẩm - TANDTC tại Hà nội đă mở phiên ṭa phúc thẩm vụ án trên và bác đơn kháng cáo của Trương Ngọc Điệp. Ngày 3/10/2005, Chủ tịch nước đă có quyết định bác đơn xin ân giảm án tử h́nh của Trương Ngọc Điệp.


Người thân sang sửa lại mộ phần của tử tội Trương Ngọc Điệp.

Buổi sáng cuối cùng

Án tử h́nh với Trương Ngọc Điệp được thực hiện vào sáng 4/11/2005 tại trường bắn Cầu Ngà. Chỉ một ḿnh y "đi" trong sáng đó.

4h30, cánh cửa sắt pḥng y từ từ mở. Y choàng dậy và hiểu ngay rằng, hôm nay đến lượt ḿnh. Cả khu biệt giam lặng phắc. Tất cả các tử tù đều thức giấc, nghe ngóng từ xa xem ngoài Trương Ngọc Điệp, sáng nay sẽ có ai nữa không. Không có cánh cửa sắt nào mở tiếp. Các tử tù thở phào. Tiếp đó là những tiếng chào nhau, tiếng khua cùm, tiếng huưt sáo... từ các pḥng biệt giam khác, tiễn biệt một con người về thế giới bên kia.

Sau khi thay bộ quần áo mới, hai chiến sĩ dẫn giải đưa Điệp ra khỏi khu vực giam giữ. Toàn thân y run lên như người bị sốt rét. Ra khỏi khu vực giam giữ, y bỗng khựng lại như có ư ǵ. Vài giây sau, y mới đi tiếp. Qua một lối nhỏ bao quanh khuôn viên là tới pḥng làm việc của Hội đồng thi hành án TP Hà Nội. Và tại đây, dưới ánh đèn điện, tôi nh́n rơ mặt y hơn. So với lúc bị bắt, y có vẻ già dặn hơn, mái tóc cắt cua dựng ngược, khuôn mặt tái xanh và đôi môi xám ngoét.

Ngay từ khi vụ án bị phát hiện và Điệp bị bắt giữ, tôi đă có dịp gặp y ở nhà tạm giữ Công an quận Long Biên. Y tŕnh bày rất khó nghe, câu chữ như bị mắc trong cổ họng. Cho tới lúc đó, y vẫn nghĩ là nạn nhân chưa chết và kể tất cả những việc ḿnh đă làm trong cái đêm khủng khiếp ấy ở nhà chị Chung. Mấy chiến sĩ CA đă ra ngoài mua cho y bánh mỳ và hộp sữa. Y ăn với vẻ ngon lành, như trước đó ḿnh vô can. Chỉ đến khi bị dẫn giải lên ôtô để vào trại tạm giam, y mới hốt hoảng và hỏi lại là sẽ ở đó (trong trại tạm giam) bao lâu mới được về nhà.

Các thủ tục diễn ra khá nhanh. Chỉ đến khi được xem quyết định của Chủ tịch nước bác đơn xin ân giảm án tử h́nh, y bắt đầu suy sụp. Tờ quyết định để ngay ngắn trước mặt nhưng y vừa đọc, vừa đánh vần từng chữ một. Hai, ba, bốn... phút trôi qua mà y vẫn chưa đọc xong. Tiếp đó, y kư vào quyết định thi hành án tử h́nh của TAND TP Hà Nội. Bàn tay y run run đặt lên tờ giấy để viết tên ḿnh lên đó...

Rồi y được ra ngoài ăn bữa cuối cùng và viết thư về cho gia đ́nh. Bát phở ḅ nghi ngút khói y để nguyên, không động đũa dù chỉ một miếng. Bàn tay y lóng ngóng cầm bút để định viết những ḍng trăng trối cho mọi người trong gia đ́nh. Y im lặng hồi lâu. Người y vẫn run lên từng chập, từng chập. Bàn tay y lóng ngóng rút một điếu thuốc Vinataba nhưng rồi không tài nào bật lửa được. Một chiến sĩ cảnh sát đứng cạnh đó châm thuốc cho y. Y rít thuốc liên tục. Được vài hơi, y mới nói với những người đứng quanh:

- Em chẳng biết viết ǵ. Từ bé đến giờ đă bao giờ em viết thư đâu?

Bất giác y cười. Nụ cười méo mó trên khuôn mặt. Tờ giấy trắng vẫn nằm im trên mặt bàn. Đợi cho y hút hết điếu thuốc, các chiến sĩ bảo vệ mới yêu cầu y đứng dậy để ra xe. Lúc này là 5h15. Chiếc ôtô đă nổ máy chờ sẵn bên ngoài. Khi y vừa vào thùng và ngồi xuống ghế, cánh cửa thùng xe khép lại và chiếc xe lao nhanh về phía trường bắn.

Đúng 5h45, những phát đạn xé toạc không gian một ngày mới. Tử tù Trương Ngọc Điệp gục đầu sang một bên, toàn thân mềm nhũn. Mấy phu đào mộ dùng dao phay chặt đứt dây mà trước đó đă cột chặt y vào cọc. Cái thi thể mềm oặt ấy đổ xuống nắp quan tài đặt dọc phía dưới. Phần c̣n lại của chiếc quan tài đă đặt gần mộ để khi di chuyển xác đến đó, nắp quan tài sẽ đậy lên và khâu cuối cùng là đưa quan tài xuống huyệt. Những chiếc xẻng sẽ xúc đất đổ xuống mộ và chỉ mươi phút nữa, một ngôi mộ với nấm đất nhô cao, trên đó được ghi tấm bảng gỗ tên tử tù…

Đó là công việc tiếp theo mà tôi không muốn chứng kiến và cũng không muốn kể tường tận cho bạn đọc. Kết cục của tử tù nào rồi cũng vậy. Nhưng, h́nh ảnh đập vào mắt tôi trong buổi sáng đó khiến tôi cảm thấy ghê sợ chính là lúc những phu mộ kéo lê xác tử tù được đặt trong nắp quan tài trượt trên đám cỏ c̣n đẫm sương đêm. Khuôn mặt của tử tù ngoẹo sang một bên, xanh mét. Y đă về với đất mà không để lại một ḍng ngắn ngủi nào cho những người thân c̣n lại trên đời.

Phải một tuần sau, gia đ́nh y mới về Hà Nội làm đám ma cho y. Tất cả có hơn chục người. Những tiếng khóc buồn bă của mấy phụ nữ loang trong không gian. Cạnh đó, mấy người đàn ông đắp lại mộ cho cao, đốt hương, vàng mă và một chú ngựa giấy. Đó là việc mọi người phải làm, cho thanh thản và để cho y nơi chín suối được bằng anh, bằng em. Gần 10h sáng, mọi việc hoàn tất. Những con người ấy lại về quê, trở về cuộc sống hàng ngày của ḿnh. Để lại phía sau một ngôi mộ với những bông hoa trắng, những nén hương cháy dở và một quầng khói từ đám vàng mă gặp gió cứ thế dâng lên cao, cao măi...

Theo PLXH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t691979.jpg
Views:	20
Size:	41.1 KB
ID:	326490  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.