Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin Hình Sự

 
 
Thread Tools
Old 10-15-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Lộ diện kẻ cướp tiệm vàng ở Bình Thuận là Việt kiều Mỹ

Suốt đêm 14 và cả ngày 15-10, PV tiếp tục bám sát hiện trường, gặp gỡ một số nhân chứng và các cơ quan chức năng huyện Bắc Bình để ghi nhận những tình tiết ly kỳ trong vụ cướp táo bạo này.
Ra tay táo bạo
Anh B. chủ quán phở gần tiệm vàng Thu Thanh, cho biết từ sẩm tối đã nhìn thấy chiếc xe 4 chỗ, màu trắng của bọn cướp đỗ trước quầy thuốc tây kế tiệm vàng, hơn một giờ sau thì ra tay. “Khi nghe tiếng nhiều người tri hô cướp, cướp từ tiệm vàng, tôi và nhiều người liền chạy sang thì bị một tên trong bọn chĩa súng đe dọa. Chúng tôi phải khựng lại. Nếu không lầm, hình như chúng ăn mặc khá sang trọng và trùm kín mặt và cử chỉ rất hung tợn…” Anh B. bàng hoàng kể lại.
Cả ngày 15-10, vẫn còn khá đông người hiếu kỳ quanh khu vực tiệm vàng Thu Thành.

Một thanh niên nhà cách tiệm vàng Thu Thành chưa đến 100m và một số bạn bè của anh cùng tham gia vây bắt cướp nói rằng bọn cướp có roi điện, súng, dao, bình xịt hơi cay. Thông tin này phù hợp với báo cáo của Công an huyện Bắc Bình. Tuy nhiên, theo lãnh đạo công an huyện, có thể khẩu súng bọn cướp dùng để uy hiếp các nạn nhân là súng giả và chiếc roi điện có hai chức năng là chích điện và bắn đạn cao su.
Chị Hương Thu, chủ tiệm vàng, vẫn còn lạc giọng vì ám ảnh của vụ cướp, kể lại rằng lúc đó, chị đang đứng sau tủ kính để giao dịch với khoảng 4-5 khách hàng. Khi 3 tên cướp xông vào, chúng nhanh chóng sử dụng hung khí khống chế những người có mặt trong tiệm, để một tên trong bọn dùng búa đập vỡ một góc tủ kính, lấy đi khoảng 10 lượng vàng 24K bỏ vào túi ni-lông. Tên cướp thứ 4 không vào tiệm mà đứng ngay đầu xe, tay cầm roi điện và súng để uy hiếp những người bên ngoài xông vào hỗ trợ. “Mặc dù rất hoảng sợ nhưng những người có mặt trong tiệm vẫn chống cự quyết liệt, bằng cách dùng ghế và một số vật dụng ném bọn cướp, đồng thời tri hô lớn” Chị Thu nói. Ông Lý Quang Đông, cha chồng chị Thu, mặc dù đã 65 tuổi nhưng cũng cùng con cháu chống cướp nên bị một tên trong bọn chém vào cổ tay, phải cấp cứu. Do vết thương không nặng nên ông Đông được xuất viện vài giờ sau đó.

Anh Tân, ở thị trấn Chợ Lầu, kể thêm: Tôi đang trên đường đi công việc, thì nghe nhiều tiếng la cướp rất lớn từ phía tiệm vàng. Lúc đó, tôi chỉ cách tiệm khoảng hơn 200m nên vội lao xe máy đến, cũng là lúc bọn cướp chạy ra khỏi tiệm vàng, lên xe tẩu thoát về hướng TPHCM.
Truy bắt quyết liệt
Ngay khi nhận được thông tin về vụ cướp, Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng Công an huyện Bắc Bình, cùng hàng chục cảnh sát trực tiếp xuống hiện trường và tung lực lượng chốt chặn nhiều ngả đường; đồng thời thông báo khẩn cấp đến Tổ CSGT, Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ 1A để phối hợp bắt cướp. Công an huyện Tuy Phong, giáp ranh với huyện Bắc Bình cũng được tăng cường hỗ trợ.

Theo báo cáo nhanh của Công an huyện, bọn cướp trên đường tẩu thoát về hướng TP Phan Thiết, khi đến thị trấn Lương Sơn – Bắc Bình, cách nơi gây án hơn 10km, thì phát hiện lực lượng cảnh sát chốt chặn nên chúng chạy ngược trở lại và 2 tên trong bọn đã xuống xe, mang theo túi vàng cướp được, trốn vào khu rừng rẫy thuộc thôn Thanh Bình, xã Phan Thanh. Lúc này các lực lượng cảnh sát đã áp sát từ hai hướng Bắc – Nam nên 2 tên cướp còn lại hoảng loạn cho xe chạy ngược – chạy xuôi nhiều vòng trên quốc lộ 1A.
Biết công an truy bắt cướp, người dân các xã Hồng Thái, Phan Thanh, Lương Sơn đã mang nhiều chướng ngại vật ra đường để cản trở xe bọn cướp. Sau hơn 1giờ trốn chạy, chiếc xe của bọn cướp đã bị lật tại khu vực thôn Thái Bình, xã Hồng Thái – Bắc Bình, sau khi tông chết ông Nguyễn Năm, 62 tuổi, là dân địa phương.
Tên cướp bị bắt tại chỗ tên Nguyen Mark Joseph (tên thường gọi là Khánh), SN 1976, hiện cư trú tại bang Texas, Mỹ. Đến gần 22g, tên cướp thứ 2 là Nguyễn Phước Hải (tên thường gọi: Quân, SN 1977, ngụ 148B/1 Phan Văn Khỏe, Phường 2, Quận 6, TPHCM) cũng bị tóm gọn khi đang cố tìm đường lẩn trốn.
Nguyen Mark Joseph
Nguyễn Phước Hải

Tại công an huyện Bắc Bình, Nguyen Mark Joseph khai nhận là kẻ chủ mưu đồng thời cầm lái chiếc xe dùng làm phương tiện gây án, Hải trực tiếp cầm búa đập tủ lấy vàng.

Hiện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo công an các địa phương tiếp tục truy bắt 2 tên cướp đang lẩn trốn.

Chiều 15-10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Nguyễn Phi Hùng đã có mặt tại Công an huyện Bắc Bình để trao thưởng cho một số cán bộ, chiến sĩ, đơn vị có công trong việc truy bắt mhóm cướp tiệm vàng Thu Thành.
Chiếc xe của bọn cướp bị dân đốt cháy rụi

Do bức xúc trước cái chết của ông Nguyễn Năm, hàng trăm người dân xã Hồng Thái đã đập phá và phóng hỏa thiêu rụi chiếc xe là phương tiện gây án của bọn cướp, bất chấp cả sự động viên, thuyết phục, ngăn cản của lực lượng công an và chính quyền địa phương. Vụ cháy làm kẹt xe nghiêm trọng hơn 2 giờ trên quốc lộ 1A, trong đêm 14-10.


(Báo nld.com.vn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	790079_3S.jpg
Views:	17
Size:	43.5 KB
ID:	324814  
johnnydan9_is_offline  
Old 10-15-2011   #2
khidot
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

mấy thằng nầy xử tử hình hết nhất là thằng VK Mỹ
khidot_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.