Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 07-01-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Đập phá trụ sở công an, bệnh viện do thiếu nữ chết uẩn khúc

Cô Dương Thị Thu Hiền, 17 tuổi, chết tại Bệnh viện Năm Căn và cả đêm 29 sáng 30/6, hàng trăm người đă mang quan tài cô gái này đi trên phố sau đó đập phá bệnh viện, nhà riêng bác sĩ, trụ sở công an, UBND huyện Năm Căn. Sáng 30/6, cơ quan công an đă tạm giữ 24 người, giải tán khoảng 1.500 người.

Cái chết uẩn khúc


Đêm 27/6, anh Lê Quốc Lơ cùng một số bạn bè tụ tập nhậu trên băi đất trống ở khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Nửa chừng, Lơ thấy cô Dương Thị Thu Hiền (tên khai sinh là Dương Thị Thu Huyền) liền rủ vào. Nhậu đến nửa đêm, Lơ rủ tất cả đi hát karaoke tại và được một lát, Hiền đ̣i về nên Lơ mượn xe của một người để đưa về. Nhưng Lơ không chở về nhà mà chở Hiền ra đoạn đường vắng. Dọc đường, Hiền phản đối và nhảy xuống khi xe đang chạy nên bị trầy sát nhiều nơi trên người. Lơ đỡ Hiền đưa vào bụi cỏ bên đường.

Bệnh viện Năm Căn bị đập phá

Khi nhóm bạn trở ra th́ gặp Lơ và Hiền nằm ở đám cỏ bên đường. Lơ tỉnh táo, c̣n Hiền lờ đờ mệt mỏi nên cả nhóm đưa Hiền về nhà ngoại của Hiền gần đó. Chưa tới nhà ngoại của Hiền th́ Hiền kêu mệt, bảo ngồi nghỉ một chút. Đám bạn bỏ về hết, Hiền nằm vật xuống đường.
Hơn 3 giờ ngày 28/6, người dân ở khóm Sa Phô phát hiện Hiền nằm bất tỉnh trên đường liền đưa vào nhà ngoại của Hiền và sau đó, Hiền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn lúc gần 9 giờ.

Đến khoảng 3 giờ 50 ngày 29/6, Hiền tử vong.


Người nhà Hiền nghi ngờ cô bị hăm hiếp nhưng các bác sỹ thăm khám nói, không rơ dấu vết hăm hiếp và cũng không rơ nguyên nhân chết. Nhưng người thân của Hiền và một số người nuôi bệnh nhân có mặt lại phản đối là bác sỹ không thăm khám và điều trị tận t́nh nên Hiền bị chết.

Đêm náo động


Khoảng 18 giờ ngày 29/6, một số người chở quan tài Hiền đến Bệnh viện Năm Căn, xô ngă cổng và tràn vào đập phá cửa kính, bàn ghế, đuổi đánh bác sĩ. PGĐ Bệnh viện Tô Văn Mứng kể: “Anh em y bác sĩ phải bỏ trốn hết cả, một số kẹt trong pḥng bệnh th́ phải hóa trang để lẩn trốn”.

Cửa sắt nhà bác sĩ Trần Thiện Thanh bị phá bung.

Suốt đêm 29 rạng sáng 30, Bệnh viện Năm Căn không cấp cứu được bệnh nhân mới và không chăm sóc được hơn 200 bệnh nhân đang điều trị. Sở Y tế Cà Mau phải khẩn trương điều động xe cứu thương và bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước ở gần đó đến đưa 13 bệnh nhân rất nặng, đang thở ô- xy về chăm sóc.

Nhiều bệnh nhân khác t́m cách tự thuê xe đến các bệnh viện khác điều trị tiếp.

Những người quá kích kéo đến trụ sở Công an Năm Căn xô cổng rào, đập bể cửa kính của vọng gác. Tiếp đó, họ đến nhà bác sĩ đă có điều trị cho cô Hiền là Nguyễn Huy Tú và nhà của GĐ Bệnh viện Năm Căn Trần Thiện Thanh để đập phá.

Nhà của bác sĩ Nguyễn Duy Tú có mở pḥng mạch kiêm bán dược phẩm bị đập phá tan tành. Gia đ́nh bác sĩ Tú nhờ người ngoài che chở mới chạy thoát ra khỏi nhà, lánh nạn ở hàng xóm. Nhà bác sĩ Thanh bị xô bung cửa sắt, và 5 chiếc xe gắn máy, toàn bộ bàn ghế bị đập phá, chiếc tủ sắt cũng bị mở toang.

Trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, bác sỹ Thanh cho biết ông phải nhờ bà con xung quanh che chở mới chạy được Huyện ủy Năm Căn lánh nạn. Người nhà bác sỹ Thanh có 10 người gồm mẹ, vợ con và anh em bị dồn vào một pḥng ở tầng 3, phải quỳ lạy mới được buông tha.

Cuối cùng, quan tài cô Hiền được đưa đến đặt tại trụ sở UBND huyện Năm Căn.

Kinh hoàng

Bác sĩ Phan Văn Hiền, Phó GĐ Bệnh viện Năm Căn bàng hoàng: “Chưa bao giờ chúng tôi hoảng sợ như thế, suốt đêm không biết bấu víu vào đâu”. Sáng ngày 30/6, Bệnh viện Năm Căn vắng lặng, tan hoang, cửa kính bể rải đầy lối đi, bàn ghế bị xô ngă chỏng chơ. Chiếc cổng sắt bị xô đổ nằm chỏng chơ trên đất và c̣n bị giẫm lên vẹo vọ. Nhiều y bác sĩ chưa dám đến Bệnh viện.

Nhà bác sỹ Nguyễn Huy Tú bị đập tan hoang.

Bác sĩ Huỳnh Trung Kiên, GĐ Sở Y tế Cà Mau tổ chức họp khẩn cấp để động viên đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Năm Căn và hơn 100 bệnh nhân c̣n lại. Y bác sỹ bên Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước cũng đến chia sẻ với đồng nghiệp.

Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an Năm Căn cho biết, qua điều tra ban đầu xác định Dương Thị Thu Hiền tử vong do chấn thương sọ năo kín. Công an huyện Năm Căn đă tạm giữ Lê Quốc Lơ để điều tra hành vi nghi ngờ hiếp dâm Hiền.


Thanh Hải
giadinh
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 07-03-2011   #2
liloyster
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 290
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
liloyster Reputation Uy Tín Level 1
Default

Da'ng do*i` ma'y tha9`ng ba'c si~ CS coi ma.ng nguoi` nhu* co? ra't...chi? bie't tie`n la` tre^n ma.ng nguoi`.
liloyster_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.