Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 06-10-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Lời sau cùng của "My sói": "Bị cáo nông nổi"

Không giống với ngày xét xử đầu tiên, hôm nay (10/6) "My sói" và đồng phạm tṛ chuyện khá rôm rả với nhau. Các đối tượng liên tục ngoái nh́n lại phía dưới để đưa mắt t́m người thân.

"My sói" vẫn mặc chiếc quần jean, áo nâu sẫm, đôi má trang điểm nhẹ trông rất xinh xắn.

Sáng nay (10/6), TAND TP Hà Nội tiếp tục phần tranh luận đối với các đối tượng liên quan đến vụ ‘My sói’.

Mở đầu phiên ṭa ngày hôm nay, Luật sư đại diện cho bị cáo Đạt (đối tượng có liên quan trong vụ án) cho rằng, vai tṛ của bị cáo Đạt trong các vụ án là mờ nhạt trong khi đó bị cáo Long là người cầm đầu lại bị Viện kiểm sát đề nghị có cùng mức án (30 năm tù).

"Thiết nghĩ mức án đề nghị của viện Kiểm sát là chưa hợp lư. Xét nhân thân gia đ́nh có công với cách mạng, bản thân bị cáo lại có thành tích rèn luyện ở địa phương. Đề nghị viện kiểm sát áp dụng mức án dưới 20 năm tù".

2 trong số các bị hại của My và đồng bọn có mặt tại ṭa. Những cô bé tuổi teen lúng túng, chảy nước mắt khi được chủ tọa, luật sư hỏi về vụ án. Họ không thể ngờ lại bị ép như nhóm My đă làm. Vị đại diện VKS nhận định, các em bị xâm hại quá nặng nề về mặt thể xác và tinh thần khi tuổi c̣n quá trẻ.

Sau phần luận tội, đại diện VKS đă đề nghị mức án cho tổng 8 bị cáo trong vụ My ‘sói’ là 161 năm tù. Trong đó, Trịnh Thăng Long 30 năm tù c̣n My ‘sói’ là 12 năm tù.



"My sói" tại phiên ṭa sáng 10/6 (Ảnh: VTC)


Sau khi kéo tay áo lau nước mắt, My quay sang
nhờ bạn kéo tay áo lên giùm. (Ảnh: BĐVN)


Nghe bạn nói, My biểu hiện sắc mặt rất tự nhiên.
Bị cáo khá mệt sau 1 phiên xử. (Ảnh BĐVN)


Lần nói chuyện hiếm hoi với Long, người yêu của My sáng nay.
(Ảnh: BĐVN)

“Xin thương lấy các cháu”

Sáng 10/6, trong phần tranh tụng, nhiều người thân là giám hộ của các bị cáo và luật sư đều xin ṭa rủ ḷng thương tới các cháu. Các bị cáo c̣n quá trẻ tuổi.

Người phụ nữ đáng thương nhất có lẽ là mẹ của My. Chị có chồng hơn nhiều tuổi và có My khi chưa tṛn đôi mươi. Cuộc sống không êm đềm với người phụ nữ nhan sắc này. Khi chia tay, My ở với bố.

Thế nhưng, khi con gái ra ṭa, người làm bố đó cũng không xuất hiện. Mẹ My mang cái bụng bầu tới ṭa với vai tṛ giám hộ cho con. Không biết phải làm ǵ với đứa con gái đáng thương của ḿnh, chị này chỉ khóc. Khi được nói lời sau phần luận tội của con, chị chỉ xin ṭa khoan hồng với con gái ḿnh. Những giọt nước mắt được lau vội vă trên khuôn mặt khả ái của người phụ nữ mới qua tuổi 30.

Cả phiên ṭa lặng đi khi nghe bà trẻ của bị cáo Đoàn (người bị đề nghị mức án 18 năm tù) xin cho bị cáo. Người phụ nữ khoảng 50 tuổi nói trong nước mắt: “Tôi là bà trẻ của cháu Đoàn. Bố cháu bị bệnh hiểm nghèo, mẹ th́ bệnh tim không thể đi được. Tôi là người nuôi cháu từ tấm bé. Cháu cũng bị bệnh nên không được trúng tuyển đi bộ đội. Thế mà đùng một cái tôi nghe cháu phạm tội. Thôi th́ các bác – cách bà gọi HĐXX – thương lấy cháu. Các bác giơ cao đánh khẽ để cháu có thể là người có ích sau này”. Đoàn thoáng đưa tay lên gạt nước mắt khi nghe bà nói.

Hoàn cảnh đáng thương không kém ǵ Đoàn, bị cáo Nam bố mất sớm, mẹ cũng bệnh trọng và c̣n một em nhỏ. D́ của Nam mới ngoài 20 tuổi tới ṭa đại diện cho cháu. Chị này khóc ̣a xin ṭa thương cháu ḿnh, cho cháu được nhận khoan hồng để về chăm sóc mẹ, chăm sóc em.

Các vị luật sư cũng chỉ mong rằng, HĐXX mở lượng khoan hồng với các bị cáo. Khi phạm tội, các bị cáo c̣n quá trẻ, thậm chí là c̣n trẻ con. Ví như My, cô gái này mới được 14 tuổi, gần 3 tháng khi phạm tội.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cũng nêu những luận điểm để bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Trước lời bào chữa của Luật sư, khi chủ tọa hỏi: Các bị cáo Hương, Long, Thắng, Hoàng, Vinh, Đoàn, Đạt có bổ sung ǵ thêm hay không? Các đối tượng đều bảo không.

Đại diện viện kiểm sát cho rằng, về cơ bản, các LS đều cơ bản đồng ư với các nội dung trong cáo trạng đă nêu. Với những thắc mắc của LS trong vụ án, Đại diện viện kiểm sát giải đáp rằng: Các bị cáo đều tham gia các vụ cướp. Có 5 vụ cướp th́ các đối tượng tham gia tích cực. Với vụ hiếp dâm có 3 bị cáo tham gia. Và vụ hiếp dâm trẻ em th́ 7 bị cáo đều tham gia một cách tích cực.

"Vị Luật sư cho rằng, các bị cáo bị bức xúc về mặt tinh thần nên mới hành động như thế là không đúng. Các bị cáo đă tiếp thu ư chí trước đó. Các bị cáo đều lấy số đông để uy hiếp về mặt tinh thần".

Luật sư cho rằng, Đạt có vai tṛ mờ nhạt song thực tế chính bị cáo Đạt và các bị cáo khác đă đến khu vực khác để mua dao. Dù đứng ngoài song có chung ư chí cướp tài sản v́ thế không thể nói bị cáo không có vai tṛ đồng phạm trong vụ cướp dây chuyền vàng. Về dân sự, viện kiểm sát đề nghị mức bồi thường vật chất lẫn tinh thần, nhân phẩm cho các bị hại là phù hợp với quy định trong luật dân sự.

Nói lời sau cùng tại phiên ṭa xét xử, các bị cáo đều có chung quan điểm, do nhận thức và tŕnh độ hiểu biết c̣n non kém thêm vào đó lại bị lôi kéo, dụ dỗ v́ thế mong ṭa xem xét để giảm tội án cho ḿnh.

"Bị cáo nông nổi mong ṭa cho bị cáo có cơ hội để hoàn lương", My sói nói. Đó cũng là lời nói sau cùng của bị cáo Long tại phiên ṭa. Chiều nay, 14 giờ, TAND TP Hà Nội tuyên án đối với các bị cáo.


Theo VTC
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	6.8 KB
ID:	292429  
Old 06-11-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nỗi đau của mẹ con My ‘sói’

Hai mẹ con hơn nhau 17 tuổi. Người mẹ gập ghềnh trên con đường kiếm t́m hạnh phúc, c̣n đứa con đớn đau với tuổi thơ thiếu vắng những yêu thương.

Khát khao yêu thương

Bố My “sói” hơn mẹ My 17 tuổi, c̣n mẹ My hơn con gái cũng đúng 17 tuổi. Ba người trong gia đ́nh nhỏ đó là ba thế hệ khác nhau, họ chỉ gắn bó, êm ấm được hai năm đầu.

Bố mẹ My “sói” gặp nhau khi bố My làm đầu bếp ở một nhà hàng, c̣n mẹ My mới chỉ trạc tuổi 14, cái tuổi mà My “sói” bắt đầu nhúng tay vào bùn đen, trở thành đại ca của nhóm tội phạm tuổi teen gây ra hàng loạt vụ án kinh hoàng.

Mẹ My 'sói' (áo sơ mi) gặp con trước khi diễn ra phiên ṭa

Đại ca My “sói” lên mạng săn hàng rồi cùng đồng bọn lừa các nạn nhân đến “thủ phủ” của ḿnh ở quán net trên phố Nguyên Hồng, Hà Nội, đánh phủ đầu, cướp tài sản rồi ép buộc các cô gái đến nhà nghỉ để cưỡng hiếp tập thể. Từ ngày 16 đến 20 tháng 7 năm 2010, đại ca My “sói” cùng 7 đồng phạm đă thực hiện 5 vụ cướp, 2 vụ hiếp dâm và 1 vụ hiếp dâm trẻ em.

Chưa khỏi giật ḿnh v́ những ǵ cô bé mới lớn cầm đầu nhóm tội phạm gây ra, cư dân mạng lại được phen lao xao khi vào đọc những ḍng tâm sự đầy nước mắt trên blog của My “sói”. My “sói” viết: “Nước mắt đă lăn xuống và nước bọt đă nhổ đi... th́ ko bao giờ có thể lấy lại được... Đó cũng là lí do... v́ sao... nước mắt mặn chát đến như thế... Nước mắt rơi 1 giọt... th́ vết thương trong ḷng lại thêm 1 lần xót xa... Đó cũng là lí do... v́ sao... nước bọt nhạt thếch như thế... lời đă buông ra khỏi miệng... cũng như vết dao... đă cứa vào tim... Máu chảy... tim rách... Măi ko lành...”.

Hóa ra, không phải tự nhiên mà My “sói” lại tàn ác đến vậy...

Khi My “sói” hai tuổi, bố mẹ bỏ nhau, mẹ My hai bàn tay trắng ra đi, để lại con gái sống chủ yếu nhờ t́nh yêu thương của ông bà nội.

Cách đây 3 năm, khi ông bà nội của My “sói” cùng ra đi vào một ngày, c̣n người cha đă t́m được hạnh phúc mới th́ My “sói” bắt đầu trượt dài vào hư hỏng. Có lẽ, trong suốt tuổi thơ của My “sói”, ông bà nội là chỗ dựa, là nơi ấm áp nhất mà My “sói” cảm nhận được.

V́ thế, sau khi ông bà nội qua đời, My “sói” bắt đầu thường xuyên bỏ nhà 'đi dạt' qua đêm cùng những 'anh chị xă hội' mà nó mới quen. Mỗi lần như vậy, bố của My “sói” lại gọi điện cho mẹ My để cùng đi t́m đứa con gái chỉ thích bỏ nhà đi hoang.

Rồi việc học hành của My “sói” cũng dần sa sút. Cho đến một ngày mẹ của My v́ xót xa đứa con gái đang tuổi lớn đă rủ con về sống chung.
Hoàn cảnh của mẹ My “sói” th́ chẳng khá giả ǵ khi ngoài 30 tuổi c̣n phải đi ở thuê, cuộc sống cũng bấp bênh. Thế rồi My “sói” lại chán cảnh nhà mà tiếp tục sa đà vào tṛ dạt nhà đầy mới mẻ đối với nó. Nói là ở với mẹ ba tháng nhưng tính thời gian cũng chỉ được khoảng một tháng, còn lại là thời gian My “sói” đi hoang.

Thấy con tìm mọi cách trốn đi chơi nên mẹ của My “sói” tìm cách ép con gái làm công việc chạy bàn cho một nhà hàng Nhật trên phố Kim Mã. Cứ 7 giờ tối mẹ đưa My đi làm rồi gửi lại cho các anh chị ở cửa hàng nhờ trông hộ, đến 11 giờ đêm, mẹ My lại tới đón con về, những mong cách ly được My với đám bạn xấu.

Người mẹ bất hạnh


Ấy vậy mà, được vài hôm My lại lừa mẹ và các anh chị trong quán bỏ đi mất dạng. Mẹ My đă cố công đi t́m con nhưng không thấy, cho tới khi đớn đau nhận được tin báo của Công an quận Đống Đa về việc My đã bị bắt.

Nhận tin con phạm tội tày đ́nh, mẹ My ngất lịm giữa nhà.

“Và kể từ hôm đó, chẳng đêm nào tôi ngủ được, rồi thì gầy sọp đi như bây giờ”, mẹ My tâm sự.

My 'sói' nhận mức án 12 năm tù

Những ngày nếm cơm tù, My “sói” bắt đầu thấm thía tội lỗi mà ḿnh đă gây ra. Nếu như khi c̣n được ở bên mẹ, nó chỉ thích chạy đến với lũ bạn xă hội để làm chuyện xấu th́ giờ đây nó lại thấy thương mẹ, thèm được ở trong ṿng tay mẹ. Trong lá thư gửi về cho mẹ, My “sói” viết: “Con rất yêu và nhớ mẹ. Con mong sau này ra tù sẽ được về sống với mẹ. Ra nông nỗi này con không trách gì mẹ cả vì con biết mẹ thương con nhiều lắm nhưng hoàn cảnh cảnh của mẹ không thể đưa con theo...”.

Cố ẩn ḿnh, ngồi nép vào một góc khuất trong phiên xử con gái, mẹ của My “sói” giữ chặt trong tay mảnh giấy nhỏ muốn dúi vào tay con. Trên mảnh giấy nhỏ đó, người mẹ viết: “Xin con hãy bình tâm giữ gìn sức khỏe và thành khẩn với bản thân để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, nhanh chóng trở về hòa nhập với xã hội. Mẹ vô cùng yêu con. Con là điều quan trọng nhất trong cuộc đời của mẹ”.


T.Nhung
VNN
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	19
Size:	51.5 KB
ID:	292566  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.