Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 02-28-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default 'The King's Speech' chiến thắng ở phút cuối

Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 đă kết thúc với chiến thắng thuộc về bộ phim kể lại cuộc đời của vua George VI khi đạo diễn Steven Spielberg xướng tên bộ phim ở hạng mục 'Phim xuất sắc nhất'.



Poster của The King's Speech

Nam diễn viên Colin Flirth tỏ ra vô cùng bối rối và bất ngờ khi tên ḿnh được xướng lên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong The King's Speech, anh đảm nhận vai Hoàng tử Albert, Công tước xứ York và sau này trở thành vua George VI. Ông lên ngôi một cách bất đắc dĩ v́ người anh trai - vua Edward VIII thoái vị. Vua George VI đă phải nhờ đến bác sĩ (Geoffrey Rush) chữa tật nói lắp có thể lănh đạo nước Anh chống lại phát xít Đức.

Vậy là sau hai năm liên tiếp được đề cử Oscar, cuối cùng thần may mắn cũng đă mỉm cười với Colin!



Đạo diễn Tom Hooper của The King's Speech

Trước khi tên tuổi của Colin Flirth được vinh danh, Tom Hooper - đạo diễn của The King's Speech, cũng may mắn nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, David Seidler lại là người nhận được giải Kịch bản xuất sắc nhất. Với 12 đề cử, The King's Speech chỉ giành được 4 tượng vàng nhưng đó đều là những giải thưởng quan trọng nhất.

Trước thềm Oscar, tuy nhận được số đề cử cao nhất nhưng The King's Speech lại không được dư luận ủng hộ hay đánh giá cao như The Social Network. Thậm chí ngay sau khi công bố các đề cử, hàng loạt bức thư điện tử nặc danh "nói xấu" bộ phim c̣n được đăng tải trên các website giải trí.





Natalie Portman và vị hôn phu hạnh phúc bước trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar. Không chỉ hạnh phúc v́ sắp được làm mẹ, Natalie c̣n tự hào v́ nhận được giải Oscar dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.


Màn tŕnh diễn xuất sắc trong Black Swan đă đưa Natalie Portman lên đỉnh vinh quang một lần nữa với giải Nữ diễn viên chính xất sắc nhất tại Oscar 83. Trước đó, bà bầu xinh đẹp này từng giành giải tương tự tại lễ trao giải Quả cầu vàng 68. Đứng trên sân khấu nhận giải thưởng từ tay Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm ngoái là Jeff Bridges, Natalie tỏ ra khá b́nh tĩnh và tự tin. Cô đă nói lời cảm ơn chân thành tới gia đ́nh, đồng nghiệp và cả vị hôn phu vốn là biên đạo múa của Black Swan (tên tiếng Việt là Thiên nga đen).


Christian Bale được vinh danh với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Dicky Eklund trong The Fighter. Bộ phim kể về cuộc đời của anh em boxer Micky Ward. Ngoài Kỵ sĩ bóng đêm, phim c̣n có sự tham gia của Mark Wahlberg và Amy Adams.



Christian Bale và Mark Wahlberg trong The Fighter.

The Fighter chính là cuộc lột xác về mặt h́nh ảnh của bộ đôi diễn viên Christian Bale và Mark Wahlberg. Trong khi Mark phải luyện tập thêm cho cơ bắp săn chắc hơn th́ ngược lại, chưa bao giờ bạn lại nh́n thấy một Christain Bale trông thê thảm đến thế! Chàng lăng tử điện ảnh đă phải giảm cân cật lực và cuối cùng, trước ngày bấm máy, anh chỉ c̣n khoảng 55kg. The Fighter c̣n cho thấy khả năng diễn xuất tâm lư tuyệt vời của Bale và Wahlberg.

Trước đó, một diễn viên khác của The Fighter là Melissa Leo cũng giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tài tử gạo cội Kirk Douglas, cha đẻ của diễn viên Michael Douglas, chính là người trao giải thưởng này cho Melissa. Nữ diễn viên xúc động nên liên tục hỏi Kirk: "Thật sao? Cho tôi sao?" Trước đó, tại giải Quả cầu vàng, Melissa đă giành giải thưởng ở hạng mục tương tự.

Vậy là The Fighter đă "ẵm" hai giải Oscar khá quan trọng trong mùa giải năm nay. Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn bởi vai diễn của Christian Bale và Melissa Leo đều được các nhà phê b́nh đánh giá rất cao.



H́nh ảnh của Melissa Leo trong The Fighter



... và xúc động khi nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Với 8 đề cử ở nhiều hạng mục khác nhau, đă nhận được 4 giải thưởng là Quay phim, Biên tập và Dàn dựng âm thanh cũng như Hiệu ứng kỹ xảoxuất sắc nhất. Inception là câu chuyện về một thế giới kỳ lạ mà ở đó, con người có thể thâm nhập vào giấc mơ của những người khác thông qua công nghệ hiện đại. Leo vào vai Cobb - một kẻ có khả năng đi vào giấc mơ của người khác để t́m hiểu suy nghĩ và bí mật trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, Cobb có thể bị mắc kẹt lại trong thế giới đó nếu anh mất cảnh giác và xao lăng lư trí.


Đạo diễn Christopher Nolan c̣n rất trẻ nhưng lại nổi tiếng với những kịch bản phức tạp và đầy tính trí tuệ. Với số lượng phim ít ỏi như Memento, The Prestige hay gần đây nhất là The Dark Knight, các tác phẩm của Nolan luôn thành công ở cả hai khía cạnh: điện ảnh và doanh thu. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai tên tuổi lớn - Christopher Nolan và Leonardo DiCaprio - đă đem tới cho người xem tác phẩm điện ảnh ấn tượng nhất của mùa phim hè 2010.



Leonardo Dicaprio trong Inception

Toy Story 3 chính là cái tên giành giải Phim hoạt h́nh xuất sắc nhất. C̣n nhớ, trước đây, Toy Story phần 1 từng nhận được 3 đề cử Oscar và trở thành bộ phim hoạt h́nh dài đầu tiên trong lịch sử điện ảnh được đề cử ở hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất. Bốn năm sau đó, Toy Story 2 trở thành phim đầu tiên được thực hiện và tŕnh chiếu hoàn toàn trên nền kỹ thuật số. Toy Story 3 do Lee Unkric làm đạo diễn thậm chí c̣n lập kỷ lục mới của hăng phim hoạt h́nh Pixar khi thu về 110,3 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu tại Mỹ và Canada.

Đôi bạn diễn trong Friends With Benefits là Justin Timberlake và Mila Kunis được lựa chọn để cùng nhau công bố giải Phim hoạt h́nh ngắn hay nhất. Và The Lost Thing - bộ phim dài 15 phút do Shaun Tan đảm nhận cả khâu viết kịch bản lẫn đạo diễn, chính là cái tên chiến thắng.
The Social Network được kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích mới nhưng cuối cùng lại ra về với duy nhất một bức tượng vàng dành cho Kịch bản chuyển thể hay nhất. Nhà biên kịch Aaron Sorkin đă xây dựng kịch bản từ cuốn The Accidental Billionaires của Ben Mezrich.



Anne Hathaway và James Franco đảm nhận vai tṛ MC của lễ trao giải Oscar năm nay.


(theo BĐVN)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.