Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 02-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chân dung "Nữ hoàng" You Tube gốc Việt

Cô gái người Australia gốc Việt Natalie Tran chẳng thể ngờ ḿnh sẽ được mọi người biết đến và kiếm bộn tiền.

Với giới trẻ, Internet là công cụ giải trí, thể hiện cá tính hữu hiệu nhất. Khi mạng chia sẻ video trực tuyến YouTube xuất hiện, nhiều người bất ngờ trở nên nổi tiếng cả thế giới nhờ "tung" lên mạng những h́nh ảnh b́nh dị, ngộ nghĩnh của đời sống thường nhật. Không ai nghĩ rằng họ sẽ kiếm được tiền nhờ mấy tṛ rất… "dở hơi" đấy. Với cô gái người Australia gốc Việt Natalie Tran cũng vậy, cô chẳng thể ngờ ḿnh sẽ được mọi người biết đến và kiếm bộn tiền.


Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng


Natalie Tran là một hiện tượng của cộng đồng mạng trong khoảng 2 năm trở lại đây khi các video clip của cô luôn được hàng triệu người theo dơi, nhận được hàng ngàn comment (b́nh luận) trên mạng YouTube. Natalie Tran đă được báo chí Australia ngợi ca hết lời và đặt cho danh hiệu "Nữ hoàng YouTube".

Ánh hào quang trước ống kính và bên bàn phím máy tính tất nhiên cũng đem lại cho cô nữ sinh 24 tuổi này cả tiền bạc. Theo công bố của các nhà quản lư YouTube, từ tháng 7/2009 đến tháng 7/2010, Natalie đă kiếm được hơn 100.000 USD thông qua chính sách chia sẻ lợi nhuận quảng cáo của YouTube với những thành viên nổi tiếng.

Nếu chưa từng xem một đoạn video nào của cô, người ta hẳn sẽ ngờ vực về sự tôn vinh này, cho rằng đó chỉ là sự bày tṛ của giới truyền thông. Thực tế, cô gái sở hữu vẻ đẹp rất Á Đông này có sức hút ḱ lạ đối với khán giả, đôi khi chỉ bởi những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống. V́ thế, không có ǵ ngạc nhiên khi Natalie lọt vào tốp 100 gương mặt đẹp nổi tiếng năm 2010 mà trang web chuyên về phim ảnh của Mỹ, Independent Critics, b́nh chọn.

Ngôi nhà communitychannel (kênh cộng đồng) của Natalie trên YouTube hiện có hơn 260 video clip do cô thực hiện và hơn 800.000 khách thường xuyên ghé thăm. Mỗi đoạn băng của Natalie đều nhận được phản hồi của người hâm mộ gần như ngay tức th́ mỗi khi "up" lên. Hiện các video gửi lên YouTube đă đạt hơn 320 triệu lượt xem. Tất cả những điều đó giúp Natalie trở thành nhân vật số một tại Australia và đứng tốp 20 thế giới trong "lĩnh vực" YouTube. Điều ǵ khiến một cô gái gốc Việt Nam chiếm lĩnh t́nh cảm của hàng triệu người khắp hành tinh như vậy?


Không sex, vẫn thành công

Natalie Tran (có thông tin cho rằng tên tiếng Việt là Trần Đ́nh Tố Hân) là con gái của một cặp vợ chồng người gốc Việt chuyển đến Australia sinh sống năm 1981.

Trước đó, cha của Natalie là một giảng viên đại học c̣n mẹ cô là một luật sư. Cô gái 24 tuổi lớn lên tại thành phố Sydney xinh đẹp và hiện là nữ sinh viên ngành truyền thông kỹ thuật số của trường đại học danh tiếng New South Wales.

Các video clip của "Nữ hoàng YouTube" đều được thực hiện khá chuyên nghiệp, h́nh ảnh đẹp do Natalie đang theo học ngành truyền thông điện tử ở Đại học New South Wales.

Để hoàn thành mỗi bộ phim, Natalie phải mất đến 4 tiếng đồng hồ từ khâu viết kịch bản, biên tập phim, tự quay phim rồi đẩy lên mạng. Những người hiểu biết về kỹ xảo điện ảnh đều đánh giá cao Natalie.

Trong một số clip, có 2 đến 3 Natalie cùng xuất hiện trên một khuôn h́nh mà không có một chút lỗi h́nh ảnh nào. Đây là kỹ thuật khá khó.


Với sự phát triển của Internet và các mạng xă hội, chia sẻ video trực tuyến, giới trẻ ngày càng nhanh nhạy, sáng tạo hơn khi muốn gây sự chú ư.

Để được nhiều người biết đến, họ có thể làm mọi cách, trong đó việc trút bỏ quần áo, phô bày thân thể xem ra cũng là một "bí quyết" hữu hiệu. Diễn viên, ca sĩ cũng lên mạng khoe ảnh "lộ hàng", clip pḥng the, huống hồ là các cô cậu mới lớn vốn chỉ muốn thiên hạ một lần chú ư đến ḿnh.

Một thành viên YouTube khá nổi tiếng là O.Girl cũng thành công nhờ phương pháp này. Cô thường tung lên mạng những đoạn băng "nhạy cảm" để thu hút các cậu trai trẻ, nhờ thế mà sau 3 năm tham gia YouTube, các video của O.Girl đă đạt hơn 420 triệu lượt xem. Nhưng cô gái gốc Việt Natalie Tran th́ nói không với sex.

Một cây viết nổi tiếng tại Australia là Asher Moses (tờ The Sydney Herald Morning) đă từng nói: "Trong ngôi nhà của cha mẹ tại phía tây Sydney, Natalie Tran - "Nữ hoàng YouTube của Australia" đă minh chứng cho chúng ta thấy rằng t́nh dục không phải là điều kiện bắt buộc để tạo dựng tên tuổi trên thế giới mạng.

Natalie Tran tránh né lối khêu gợi t́nh dục mà chỉ chú trọng vào những vở hài kịch ngắn về cuộc sống thường nhật của cô". Natalie Tran được 2 tờ báo hàng đầu của Australia là The Sydney Herald Morning và The Age không tiếc giấy mực ca ngợi.

Họ đánh giá các video của Natalie cũng như phương pháp tiếp cận người xem của cô hết sức "sạch sẽ", chứ không phải là mấy tṛ giật gân câu khách rẻ tiền. Bắt đầu "chơi" YouTube từ năm 2006, đến nay, tại Australia, Natalie đă dẫn đầu về lượng truy cập vào trang mạng của ḿnh.

Theo giới truyền thông Australia, bí quyết thành công của cô gái này nằm ở chính sự vụn vặn của đời sống mà con người thường vô t́nh bỏ qua. Nhờ sự khéo léo, đầu óc thông minh mà Natalie đă biến những điều rất b́nh thường đó thành những gia vị tuyệt vời nêm vào món ăn tinh thần hằng ngày.

Bản thân Natalie cũng thừa nhận, những đoạn hài kịch mà cô thực hiện chỉ dựa trên những chuyện từng xảy ra với ḿnh, cô chỉ sáng tạo thêm một ít để tạo nên không khí vui vẻ nhưng rất bổ ích với mỗi người.

Trong một clip quanh câu chuyện giết chết một con bọ, Natalie nói đến những cảm giác bất an vô lư mà chúng ta hay gặp phải. "Khi tôi giết một con bọ, tôi sẽ có cảm tưởng rằng một con bọ khác ở trong pḥng đang chứng kiến cuộc tàn sát ấy, nó sẽ sà xuống và rất có thể là nó sẽ t́m cách để truy ra tôi cũng như cả gia đ́nh tôi" - Nữ hoàng YouTube nói.

Đúng như cô nữ sinh gốc Việt này tâm sự, cuộc sống ngày nay - đặc biệt là thế giới mạng - đă ngập ngụa những h́nh ảnh liên quan đến t́nh dục và nhiều tṛ bệnh hoạn khác, th́ sự hài hước và cực kỳ thông minh trong mỗi video clip về đời sống thường nhật là một "chiêu bài" rất khôn ngoan của Natalie để gây được sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

Rơ ràng, những sản phẩm của Natalie không quá sâu sắc hay ư nghĩa lớn lao ǵ, nhưng vẫn được hàng triệu người đón nhận một cách trân trọng. "Không có mấy cái video clip hài hước của tôi th́ thế giới này cũng đâu có tệ hơn", Natalie vui vẻ nói.

Sau khi Natalie Tran được chọn vào tốp 100 của Independent Critics và được nhiều tờ báo mạng của Việt Nam đăng tải, rất nhiều luồng ư kiến trái chiều đă xuất hiện. Đa số hâm mộ Natalie và tự hào v́ đă có một cô gái Việt - dù không phải quốc tịch Việt Nam - có được vinh dự ấy.

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng vẻ đẹp của Natalie đúng là "phúc hậu, rất Á Đông, rất Việt Nam" nhưng không quá đặc sắc, tài năng của cô cũng không có ǵ đặc biệt, thậm chí tỏ ư không hài ḷng v́ thấy cô gái này chưa bao giờ nói được một câu tiếng Việt nào.

Việt Nguyễn/GiadinhNet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhoang285_136.jpg
Views:	35
Size:	8.6 KB
ID:	260837  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.