Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 01-18-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,984
Thanks: 11
Thanked 12,971 Times in 10,357 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nh́n chị dâu, tôi ngán cưới vợ!

Nh́n anh tôi buồn, hạnh phúc gia đ́nh chông chênh chỉ v́ cách cư xử không khéo của chị dâu mà tôi ngán cưới vợ!

Mẹ tôi thường trách chị dâu vô ư cũng có lư! Không ít lần chị ấy mặc bộ váy ngắn mỏng dính đi qua lại dọn bữa tối một cách tự nhiên trước mặt mọi người.

Đă thế khi ngồi vào bàn ăn, chị c̣n chẳng mời ai lấy một lời, nhấm nháp món này, món kia rồi chê bai này nọ.Làm dâu ngày nay có sướng?
Ai đời, nhà có nhiều đàn ông, con trai mà chị ấy cứ thoải mái mặc chiếc áo ngủ mỏng, hở cổ đi lại trong nhà. Có lần mẹ tôi phát bực, cau có nói phong long: “Đúng là không ư tứ, chả có nền nếp chút nào!”.

Sau đó, anh trai tôi bỏ nhỏ th́ chị bảo: “Thời hiện đại, ở trong nhà mà, có sao đâu!”. Đến nước đó th́ mẹ bảo: “Trong pḥng, chỉ có vợ chồng con, ăn mặc thế nào cũng được, nhưng bước ra khỏi pḥng riêng, ăn mặc hở hang là không được, con ạ”. Chị ấy “vâng, dạ” liên miệng nhưng h́nh như chị ấy bỏ ngoài tai, chẳng có tác dụng ǵ.

Mới về nhà chồng hơn 1 tháng, chẳng hỏi ư kiến ba mẹ, chị tự ư thay đổi mọi thứ trong nhà. Chị bảo chẳng thấy ai xem tivi ở pḥng khách nên “mượn” chiếc tivi 21 inch đem vào pḥng riêng thay vào đó là chiếc tivi nhỏ và cũ của pḥng chị.

Sau mỗi bữa ăn, chén dĩa được chị dồn vào chậu rồi kéo chồng vào pḥng với thế giới riêng của hai người. Chị thường bảo thư giăn chút sẽ xuống dọn dẹp nhưng nhiều lần chén được ngâm từ sáng tới chiều. Nếu chị ấy chưa về kịp nấu cơm th́ mẹ phải dọn rửa, và làm tất...

Chả bù hồi mới quen và được anh dẫn về ra mắt gia đ́nh, sau khi ăn cơm xong, chị ù xuống phụ mẹ dọn rửa, rồi cùng mọi người quây quần xem tivi và bàn luận.

Thật ra, anh tôi rất ái ngại mỗi khi thấy chị ấy ôm cổ, níu vai nhơng nhẽo sau bữa cơm, trước mặt mọi người; Nhưng không chiều ư, chị lại giận dỗi, bỏ cơm, vào pḥng nằm khóc, mất công anh phải dỗ dành, mẹ tôi càng lo lắng.

Chị dâu tôi ít khi về nhà lúc tan sở v́ mọi việc đều đă có mẹ tôi làm. Khi anh chị về nhà th́ cơm canh đă sẵn sàng. Có nhiều lúc chị gọi điện bảo về sắp tới mà đến gần tới 21 giờ mới thấy mặt, làm ai trong nhà cũng đói meo.

Cuối tuần, chị không đi làm, vào bếp với mẹ nhưng toàn dợm ư mua đồ làm sẵn ở siêu thị. Mẹ tôi không hợp khẩu vị thức ăn nấu sẵn, đồ hộp, thức ăn nhanh nên bà ít khi đụng đũa; anh tôi th́ chê nhạt nhẽo, mỡ màng nhiều quá nhưng chị ấy cũng thấy ngại. Có lúc chị c̣n nói với anh trước mặt ba mẹ rằng: “Không ăn th́ thôi, chẳng ai hơi sức đâu mà chiều chuộng!”.

Thật sự, mẹ không khắt khe đến mức bắt bẻ con dâu thế này thế khác v́ mẹ biết “mỗi thời một khác”. Chỉ có điều mẹ không hiểu được là v́ sao chị lại cư xử thiếu văn hóa đến vậy?

Ngày cưới chị về, họ hàng mừng thầm cho mẹ có con dâu được hưởng phước, nhưng giờ đây… Mẹ buồn bực nhiều hơn vui!. Chị dâu hiện đại đă làm xáo trộn những trật tự vốn có trong gia đ́nh tôi.

Không khí trong gia đ́nh ngày càng căng thẳng. Anh tôi ở giữa một bên là mẹ, một bên là vợ, không biết phải cư xử thế nào. Nhiều lúc xong việc, anh rất sợ khi về nhà, sợ đối diện bao rắc rối. Ba mẹ tôi buồn ḷng nên cũng thường lấy cớ về quê thăm họ hàng, bà con. Anh tôi bảo, “Ba mẹ nói đi thăm họ hàng chứ thật là để tránh vợ anh, để khỏi mang tiếng “mẹ chồng làm khổ nàng dâu”, để vợ anh không ác cảm với mẹ rồi khó chịu với chồng”.

Nh́n anh tôi buồn, hạnh phúc gia đ́nh chông chênh, rạn vỡ chỉ v́ cách cư xử không khéo léo của chị dâu mà tôi cũng ngán ngẩm chuyện cưới vợ!

Theo NLĐ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	20
Size:	10.5 KB
ID:	256190  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.