Rhode của Hailey Bieber được e.l.f Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD chỉ sau 3 năm ra mắt. Triết lư tối giản và giá cả hợp lư là những yếu tố thúc đẩy thành công này.
Hailey Bieber có thể trở thành tỷ phú sau thương vụ với e.l.f Beauty. Ảnh minh họa: @
haileybieber/IG.
Năm 2022, Hailey Bieber ra mắt thương hiệu chăm sóc da Rhode với chỉ vài sản phẩm được đóng gói trong bao b́ tối giản.
Chỉ 3 năm sau, thương hiệu này đă được e.l.f Beauty mua lại với giá 1 tỷ USD, đánh dấu một bước ngoặt ấn tượng. Thương vụ này mở ra cơ hội để Rhode lần đầu tiên tiếp cận hệ thống phân phối rộng lớn của e.l.f., bao gồm các chuỗi bán lẻ lớn như Walmart, Target và Ulta.
Với doanh thu 212 triệu USD trong 12 tháng qua, dù chỉ sở hữu 10 sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da và trang điểm, Rhode đă chứng minh sức hút mạnh mẽ trên thị trường. Sau thương vụ mua lại, Hailey Bieber sẽ tiếp tục đảm nhận vai tṛ giám đốc sáng tạo của Rhode.
Tarang Amin, CEO của e.l.f. Beauty, đánh giá cao tầm nh́n của Hailey, cho rằng cô là người có sự kiên định và đam mê đổi mới ngành công nghiệp làm đẹp. Dưới đây là những yếu tố góp phần vào thành công của thương hiệu, theo Business Insider.
Phong cách 'It Girl' của Hailey Bieber
Không thể tách rời thành công của Rhode khỏi h́nh ảnh của chính người sáng lập - Hailey Bieber. Với hơn 50 triệu người theo dơi trên Instagram và phong cách được xem là biểu tượng của Gen Z, cô là hiện thân của vẻ đẹp “Clean Girl” hiện đại: tối giản, tinh tế, nhưng không kém phần sành điệu.
“Sự cộng hưởng mạnh mẽ của Rhode với Gen Z và Gen Alpha đến từ ảnh hưởng của Hailey Bieber và sự hiện diện bùng nổ trên mạng xă hội", Charlie Scott, nhà sáng lập hăng tư vấn thương hiệu Tangible tại Singapore, nhận định.
Không chỉ nổi tiếng với vai tṛ người mẫu và influencer, Hailey c̣n thu hút thế hệ Millennials nhờ mối quan hệ với ngôi sao nhạc pop Justin Bieber.
Tarang Amin, CEO của e.l.f. Beauty (bên trái) đánh giá cao tầm nh́n của Hailey. Ảnh: Rhode.
“Cô ấy có sức hút đặc biệt, vừa là một người dẫn đầu xu hướng, vừa mang nét hoài cổ của thế hệ trước", Antonio Fernandez, CEO của công ty marketing Relevant Audience tại Thái Lan, chia sẻ.
Hailey đă tạo nên xu hướng “glazed donut skin” (làn da bánh mật) vào năm 2021, biến quy tŕnh chăm sóc da trở thành nội dung lan truyền trên mạng xă hội.
Trong một video YouTube, cô từng nói: “Tiêu chuẩn của tôi trước khi đi ngủ là nếu không cảm thấy làn da ḿnh trông như một chiếc bánh donut phủ đường bóng loáng, th́ tôi chưa làm đúng".
Xu hướng này không chỉ dừng lại ở chăm sóc da mà c̣n lan sang các lĩnh vực khác như “glazed donut nails” trên TikTok hay món smoothie Strawberry Skin Glaze giá 20 USD tại chuỗi cửa hàng Erewhon.
Tối giản sản phẩm
Thương hiệu chỉ tập trung vào 10 sản phẩm, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, son dưỡng, phấn má và kem dưỡng ẩm.
Chiến lược giá của Rhode được nhiều chuyên gia dành lời khen. Ảnh minh họa: @
haileybieber/IG.
Bao b́ của Rhode cũng đi theo phong cách tối giản với tông màu trung tính như xám, be và nâu, tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu rực rỡ, chú trọng màu sắc.
“Theo đuổi sự tối giản trong bao b́, ánh sáng dịu nhẹ và phong cách ‘glazed donut’, Rhode đă khẳng định bản sắc riêng, ḥa hợp với xu hướng ‘skinimalism’ và ‘Clean Girl’ được Gen Z và Millennials trẻ yêu thích", Scott giải thích.
Teng Chan Leong, CEO của công ty marketing tại Malaysia Skribble, nhận định hăng mỹ phẩm không cố trở thành thương hiệu cho mọi người. Thay vào đó, họ tập trung làm tốt một mảng duy nhất và gắn kết nó với văn hóa đương thời.
Giá cả hợp lư, sang trọng dễ tiếp cận
Một trong những điểm mạnh của Rhode là chiến lược giá cả. Các sản phẩm của thương hiệu nằm trong phân khúc “sang trọng dễ tiếp cận”, đủ cao cấp để tạo cảm giác xa xỉ, nhưng không quá đắt đỏ.
Điển h́nh như son dưỡng Peptide Lip Tint có giá 18 USD, trong khi sữa rửa mặt Pineapple Refresh được bán với giá 30 USD.
“Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, định vị giá cả hợp lư nhưng vẫn sang trọng của Rhode là một lợi thế lớn", Teng nhận xét.
Đồng quan điểm, Fernandez bổ sung rằng chiến lược của Rhode đánh trúng tâm lư của Gen Z, họ muốn cảm thấy sang chảnh mà không phải chi quá nhiều tiền. Giá cả của Rhode vừa đủ để tạo cảm giác cao cấp, nhưng vẫn nằm trong tầm với của người tiêu dùng phổ thông.