Phát hiện cú quay đầu kỳ lạ trong thảm kịch va chạm máy bay ở Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phát hiện cú quay đầu kỳ lạ trong thảm kịch va chạm máy bay ở Mỹ
Theo như các điều tra viên cũng đă cung cấp một báo cáo chi tiết về thông tin liên lạc không lưu với cả hai máy bay vào đêm 29/1. Một nhân viên điều khiển đă xử lư nhiệm vụ giao thông với cả máy bay chở khách và trực thăng quân đội sau khi một nhân viên điều khiển thứ hai được phép rời ca sớm hơn b́nh thường.

Giới chức trách đánh giá đống đổ nát sau vụ va chạm trên không giữa trực thăng quân đội và máy bay chở khách hôm 29/1. Ảnh: New York Times.

Giới chức điều tra đang t́m cách xác định liệu các phi công của máy bay American Airlines có phát hiện nguy hiểm ngay trước khi va chạm với trực thăng quân sự hay không.

Chuyến bay 5342 của American Airlines đột nhiên quay đầu bay ngược lên khi đang lao xuống và chuẩn bị hạ cánh tại Sân bay quốc gia Ronald Reagan tại Washington vào đêm 29/1.

Các điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (N.T.S.B.) chưa thể kết luận liệu điều đó có nghĩa là các phi công đă được cảnh báo về điều ǵ đó không ổn trong quá tŕnh hạ cánh cuối cùng của máy bay hay không. Nhưng sự thay đổi đột ngột về quỹ đạo là không đủ để tránh va chạm với chiếc trực thăng quân sự đang bay cao hơn mức dự kiến.

Phát hiện mới

Todd Inman, một thành viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết: "Tôi có thể nói với quư vị rằng tại một thời điểm rất gần với vụ va chạm, có một sự thay đổi nhỏ về độ cao, theo hướng tăng lên".

Trong cuộc họp báo hôm 1/2, các thành viên của Ủy ban đă cung cấp thông tin mới và chi tiết hơn so với những thông tin trước đó về khoảnh khắc dẫn đến vụ tai nạn hàng không gây chết người nhất tại Mỹ trong gần một phần tư thế kỷ.

Theo các điều tra viên thu thập thông tin từ máy ghi dữ liệu chuyến bay, máy bay chở khách và trực thăng Black Hawk của quân đội đă va chạm ở độ cao 90-105 m so với mặt đất trên sông Potomac.

Điều đó có nghĩa là vào thời điểm đó, trực thăng đang bay cao hơn 30 m so với độ cao được phép bay theo lộ tŕnh cụ thể gần Sân bay Quốc gia Reagan. Trực thăng phải bay ở độ cao được quy định và duy tŕ theo các đường bay cụ thể để tránh các máy bay thương mại ra vào sân bay đông đúc.

Theo lộ tŕnh đối với trực thăng vào ngày 29/1, được gọi là Tuyến 4, trực thăng không được phép bay cao hơn 60 m so với mặt đất. Trước đó, tờ New York Times đưa tin trực thăng ở vị trí cao hơn độ cao được phép, khiến nó nằm trong đường bay của máy bay chở khách của American Airlines, và tất cả 67 người trên cả hai máy bay đều tử nạn.

Một khía cạnh khiến các điều tra viên bối rối: Phạm vi radar mà Tháp điều khiển không lưu sử dụng vào tối 29/1 dường như cho thấy Black Hawk chỉ cách mặt đất khoảng 60 m vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, các điều tra viên cảnh báo rằng điều này dựa trên dữ liệu sơ bộ vẫn cần được xác minh. Giới chức trách cho biết họ không biết tại sao thông tin của Tháp điều khiển không lưu có thể không chính xác về độ cao của trực thăng tại thời điểm va chạm.

"Đó là công việc của chúng tôi - là t́m ra điều đó", ông Inman nói. "Đó là những ǵ chúng tôi đang làm".

Khoảnh khắc trước vụ va chạm

Các điều tra viên cũng đă cung cấp một báo cáo chi tiết về thông tin liên lạc không lưu với cả hai máy bay vào đêm 29/1. Một nhân viên điều khiển đă xử lư nhiệm vụ giao thông với cả máy bay chở khách và trực thăng quân đội sau khi một nhân viên điều khiển thứ hai được phép rời ca sớm hơn b́nh thường, tờ New York Times đưa tin trước đó.

Đồ họa thể hiện đường bay của hai máy bay trước thảm họa. Nguồn: Dữ liệu chuyến bay của Flightradar24 và ADS-B Exchange/H́nh ảnh trên không của Airbus.

Khoảng 20h15 tối 29/1, máy bay của American Airlines rời độ cao 11 km để bắt đầu hạ độ cao ban đầu. Khoảng 25 phút sau, Tháp điều khiển không lưu đă cho phép phi công hạ cánh.

Khoảng 20h43, người kiểm soát không lưu đă hỏi phi hành đoàn của máy bay xem máy bay này có thể chuyển đường hạ cánh từ Đường băng 1 sang Đường băng 33 không. (Đường băng 33 ngắn hơn Đường băng 1, đ̣i hỏi phi công phải tập trung cao độ khi hạ cánh máy bay, tờ New York Times trước đó đưa tin).

“Sau một cuộc thảo luận ngắn, phi hành đoàn đă đồng ư chuyển sang đường băng 33”, Brice Banning, một thành viên của N.T.S.B. cho biết. Hai phút sau đó, chế độ lái tự động của máy bay chở khách đă ngắt. Máy bay tăng tốc vào lúc 20h46. Người kiểm soát không lưu đă thông báo cho phi công trực thăng rằng có một máy bay chở khách đang bay ṿng để hạ cánh xuống Đường băng 33.

Sau đó, người kiểm soát đă cho phép một máy bay phản lực chở khách khác trên Đường băng 1 cất cánh.

Trong phút tiếp theo, khi máy bay chở khách cách mặt đất khoảng 150 m, người kiểm soát đă hỏi phi hành đoàn trực thăng xem máy bay thương mại có trong tầm nh́n không và sau đó chỉ đạo trực thăng bay qua phía sau máy bay thương mại đó.

Một giây sau, máy bay nhận được thông báo tự động nói rằng: “Giao thông đông đúc. Giao thông đông đúc”.

Vào lúc 20h47phút58, có thể nghe thấy phi hành đoàn thốt ra tiếng ǵ đó và máy ghi dữ liệu chuyến bay cho thấy máy bay bắt đầu tăng độ cao. Ngay sau đó, phía điều khiển không lưu đă nghe thấy tiếng va chạm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 369184


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,030
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Them-noi-dung-van-ban.jpg
Views:	0
Size:	260.9 KB
ID:	2485042
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,506 Times in 10,791 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06734 seconds with 14 queries