Điều gì sẽ xảy ra nếu không sạc một chiếc xe plug-in hybrid? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều gì sẽ xảy ra nếu không sạc một chiếc xe plug-in hybrid?
Sau 25 năm có mặt trên thị trường xe, hầu hết các tài xế đều có kiên thức hiểu biết "sơ đẳng" như thế nào là xe hybrid? Cũng dễ hiểu như xe điện chạy bằng bình điện (BEV): chỉ cần cắm điện để sạc bình, và xe sẽ chạy được vài trăm dặm. Tuy nhiên, có một số người không hiểu tường tận về một chiếc xe plug-in hybrid (PHEV), tức xe hybrid có cắm sạc điện.

Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, có nhiều trường hợp người mua xe không biết rằng chiếc xe mới của mình là loại "plug-in hybrid"! Nhiều chuyên gia phân tích, các phóng viên chuyên trách về xe hơi đều có ít nhất một câu chuyện về một người bạn, người thân, hàng xóm hoặc đồng nghiệp đã mua loại xe PHEV nhưng lại không biết rằng, nó có thể được cắm sạc. Bởi vì nó được bán dưới dạng "hybrid", và nhân viên bán hàng không bận tâm đến việc phải hướng dẫn chi tiết kỹ thuật về sự khác biệt này.

(Minh họa)

Câu hỏi được đặt ra ở đây là điều gì sẽ xảy ra nếu một chiếc xe PHEV không bao giờ được cắm sạc? Câu trả lời vắn tắt là "không có gì đáng lo cả". Xe PHEV vẫn hoạt động giống như loại xe hybrid thông thường. Có điều là do bình điện lớn hơn khiến cho trông lượng xe sẽ nặng hơn so với xe hybrid, nhưng đổi lại, xe có được sự hỗ trợ về nguồn điện nhiều hơn, và sẽ tăng tốc nhanh hơn.

Trong năm 2024 có khoảng 30 mẫu xe PHEV được bán trên thị trường ở Hoa Kỳ. Nguyên tắc căn bản của loại xe PHEV là khi cắm điện để sạc bình, xe có thể hoạt động như một chiếc EV trong phạm vi 20 đến 50 dặm, đủ cho việc đi lại bình thường hàng ngày có như thế nào (trung bình người Mỹ lái xe khoảng 30 dặm một ngày.) Nhưng xe cũng có động cơ chạy xăng, có thể chạy vài trăm dặm. Điều đó giúp cho loại xe PHEV vượt trội so với xe hybrid trong khoảng cách di chuyển sau một lần sạc đầy và được đổ đầy bình xăng.

Bình điện của xe PHEV có dung tích thấp hơn nhiều so với bình của xe EV, trung bình chỉ bằng khoảng 1/6 bình của xe EV, do đó có giá rẻ hơn. Bình điện xe PHEV khi sạc đầy lại khá nhanh, thường chỉ mất hai hoặc ba giờ từ trạm sạc 240 V (Cấp 2). Ngay cả khi dùng lưới điện gia đình 120 V, nhiều chiếc xe PHEV có thể sạc điện đầy qua đêm.

Không giống như BEV, loại xe PHEV không cần phải cắm điện để chạy. Nếu bình xe PHEV sắp cạn, một phần dung tích trong bình sẽ được giữ lại để hoạt động như một xe hybrid thông thường, xe sẽ sạc điện lại bình thông qua hệ thống thắng tái tạo ra điện năng cần thiết.

Nói chung, một chiếc xe PHEV nếu không cho sạc điện sẽ trở thành một chiếc xe hybrid thông thường. Nó vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe chạy xăng, nhưng phần lớn sẽ không tiết kiệm nhiều bằng một chiếc xe hybrid đúng tiêu chuẩn.

Hầu hết chủ nhân những chiếc xe PHEV thích sự êm ái khi xe chạy hoàn toàn bằng điện, và mức tiết kiệm nhiên liệu có thể lên đến "100 MPGe" nhờ sự kết hợp xăng/điện.

Nhưng một số người khác có thể thấy việc cho cắm sạc xe PHEV là một gánh nặng mà họ không muốn thực hiện. Đây có thể xem là một điểm trừ cho vấn đề môi trường, và là một sự lãng phí về kỹ thuật cũng như tiền bạc. Tại sao không đi mua một chiếc xe hybrid thông thường để mang lại hiệu quả tương tự?

Loại xe PHEV có một nhược điểm mà người muôn mua cũng nên biết: Theo số liệu về độ tin cậy từ cả Consumer ReportsJ.D. Power, xe PHEV có độ tin cậy thấp hơn đáng kể so với xe hybrid, hoặc xe chạy xăng. Nguyên nhân một phần là do các yếu tố kỹ thuật phức tạp hơn của cả hai hệ truyền động xăng/điện.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 27038


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,096
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	XH-plug-in-hybrid--1920x1281.jpg
Views:	0
Size:	461.2 KB
ID:	2395228  
trungthuc_is_offline
Thanks: 331
Thanked 4,364 Times in 2,531 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 296 Post(s)
Rep Power: 13 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06040 seconds with 14 queries