Đánh dấu cột mốc 12 năm hợp tác, hăng hàng không Delta cùng thương hiệu xe Đức giới thiệu đến khách hàng chương tŕnh tiếp thị đặc biệt.
Porsche 918 Spyder đă xuất hiện cách đây một thập kỷ với tư cách là siêu xe hybrid đột phá, cùng với McLaren P1 và LaFerrari để tạo thành "bộ ba quyền lực". Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 918 chiếc, khách hàng có điều kiện chưa chắc đă có cơ hội sắm về một chiếc.
Song nếu người tiêu dùng đến sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (ATL) tại thành phố Atlanta (Georgia, Mỹ), họ không chỉ có thể đến gần chiếc Porsche 918 Spyder mà c̣n có cơ hội ngồi trong siêu xe và có tài xế đưa từ nhà ga đến máy bay.
Hăng hàng không Delta Airlines đă tung ra chiến dịch tiếp thị mới, mang đến cho một số khách hàng may mắn cơ hội trải nghiệm độc đáo. Nhăn hiệu xe hơi Đức cho hăng bay mượn một nguyên mẫu tiền sản xuất của 918 Spyder trong thời gian 2 tuần. Sau đó, siêu xe này quay trở lại bộ sưu tập của nhà sản xuất.
Ngoài việc thể hiện những giá trị chung của những sản phẩm cao cấp và đẳng cấp nhất giữa 2 thương hiệu, sự xuất hiện của 918 Spyder c̣n là sự đồng thuận cho tầm nh́n của bộ đôi về tương lai bền vững.
Bản thân 918 Spyder là một chiếc hybrid, di chuyển trên đường băng tại sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta bằng năng lượng hoàn toàn bằng điện. Đó là niềm tự hào về tư duy tiến bộ của "người dân" ở cả nhà sản xuất ô tô lẫn hăng hàng không.
Được trang bị động cơ V8 4,6 lít, siêu xe hybrid sử dụng một cặp động cơ điện để tạo ra công suất hơn 650 mă lực, đạt tốc độ tối đa trên 340 km/h cộng với phạm vi lái xe chỉ bằng pin là khoảng 20 km.
Sự hợp tác của Delta với Porsche là mối quan hệ hợp tác đă phát triển mạnh mẽ trong 12 năm qua. V́ thế 918 Spyder không phải mẫu xe sang đầu tiên mà hăng bay đưa vào đội xe taxi sân bay. Hành khách của Delta trước đây từng được trải nghiệm ngồi trong những chiếc SUV Macan và sedan thể thao Panamera.
Mặc dù 2 mẫu xe này đều ấn tượng, chúng không phải là đối thủ của ḍng siêu xe hybrid mang tính biểu tượng. Do vậy, bước đi tiếp thị này đánh dấu tầm cao mới trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 thương hiệu.
Porsche 918 Spyder lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng mẫu concept tại Geneva (Thuỵ Sĩ) vào năm 2010, trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 9/2013. Tại đây, mẫu xe này đă nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các khách hàng quen của thương hiệu.
Mô h́nh sản xuất hàng loạt 918 Spyder xuất hiện vào năm 2013 với tư cách là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với LaFerrari và McLaren P1.
Porsche 918 là mẫu xe trị giá 7 con số, thường được bán với giá hơn 1 triệu USD (khoảng 23,8 tỷ đồng). V́ vậy, cơ hội sở hữu siêu xe này là mơ ước đối với nhiều người.
Điều tuyệt vời nhất về chiến dịch này là dù không phải khách hàng thường xuyên bay ở khoang hạnh nhất, bạn vẫn có cơ hội trải nghiệm ngồi trong xe 918 Spyder, với điều kiện bạn phải là khách hàng thân thiết danh giá "Medallion" của hăng tại sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.
Những khách hàng được chọn sẽ ngồi trong chiếc 918 Spyder, mang vẻ ngoài màu xanh đậm ánh kim. Tuy nhiên, chương tŕnh đặc biệt này đă kết thúc hồi cuối tháng 7 vừa qua.
Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Delta Airlines - Allison Ausband - tạo dáng bên cạnh mẫu Porsche 918 Spyder màu xanh đậm ánh kim. Ảnh: Allison Ausband.
Nhưng tại sao chỉ có một sân bay cung cấp dịch vụ này? Tại sao chương tŕnh này lại đặc biệt?
Bởi sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta tự hào là sân bay bận rộn nhất thế giới. Đóng vai tṛ là điểm trung chuyển nội địa lớn nhất của Mỹ, con số đáng kinh ngạc gần 94 triệu hành khách đă đi qua cổng bay này vào năm 2022. Con số này giúp sân bay Atlanta vượt xa đối thủ cạnh tranh, để lại khoảng cách đáng kể 20 triệu so với sân bay bận rộn thứ 2 - Dallas Fort Worth International Airport ở Texas (Mỹ).
VietBF@ Sưu tập