Một khách hàng dùng smartphone của SamSung đă bất ngờ gặp sự cố. Người này đă yêu cầu SamSung chỉ đền bù 1 NDT. Tuy nhiên, yêu cầu kèm theo đó mới khiến SamSung điêu đứng.
Một người đàn ông giấu tên quốc tịch Kazakhstan sống ở Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc đă mua một chiếc Galaxy S10 với giá 5.998 nhân dân tệ (khoảng 875 USD) vào ngày 26/5 từ một nhà bán lẻ trực tuyến. Hôm 28/5, khi đang cắm sạc cho máy th́ thiết bị này bốc cháy.
Hiện ông đă đệ đơn kiện công ty Samsung Huệ Châu, nhà máy sản xuất smartphone của Samsung ở Trung Quốc lên ṭa án nhân dân quận Urumqi dưới h́nh thức một vụ tranh chấp về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên người đàn ông này chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại là 1 nhân dân tệ (khoảng 3.000 đồng) nhưng phải được cung cấp báo cáo kiểm tra thiết bị đầy đủ từ nhà sản xuất, cũng như một lời giải thích hợp lư về nguyên nhân vụ cháy trong ṿng 15 ngày. Ông cũng muốn nhận được lời xin lỗi từ phía bị cáo v́ đă sản xuất một sản phẩm bị lỗi, tạo ra rủi ro an toàn nghiêm trọng và không thực hiện nghĩa vụ hậu măi của ḿnh.
Người đàn ông này nói rằng ḿnh đă đệ đơn kiện v́ công ty đă bỏ qua các cuộc gọi liên tục của ông, yêu cầu được giải thích trong suốt thời gian qua.
Các bài đăng về chủ đề này đă lan truyền mạnh trên mạng xă hội và vào ngày 30/6 vừa qua, nhà bán lẻ đă đồng ư hoàn trả tiền của vị khách hàng nói trên.
Tuy nhiên, trong một phiên hỏi đáp với người dùng trên Weibo, người đàn ông này giải thích rằng chỉ yêu cầu một khoản tiền thiệt hại mang tính biểu tượng v́ bản thân "không thiếu tiền".
"Điều tốt là tôi không bị tổn thương hay gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Tôi chỉ muốn nhà sản xuất đưa ra lời giải thích. Như vậy có quá nhiều không?", ông nói. "Nếu cái sàn văn pḥng của tôi không phải là gạch mà là gỗ th́ sao? Điều ǵ sẽ xảy ra nếu tôi đang lái xe khi điện thoại bốc cháy, hoặc nó đang đặt cạnh giường của tôi khi tôi đang ngủ?"
Ông kể lại khi đang sạc điện thoại bằng dây cáp kèm theo máy vào chiều ngày 28/5 th́ nhận thấy điện thoại trở nên rất nóng nhưng không có dấu hiệu báo pin đang được sạc. Ông ngay lập tức ngắt kết nối với dây cáp nhưng chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10 này dường như ngày càng nóng hơn và sau đó nó bắt đầu bốc khói. Sau đó ông đă làm rơi nó xuống đất, ngọn lửa bốc lên nên ông đă phải đổ nước vào để dập tắt nó. Ông cũng chia sẻ một video clip quay lại sau đó, hiển thị khói vẫn bốc ra từ mặt sau của điện thoại và vết bỏng khá rộng trên màn h́nh.
Sau khi sự việc xảy ra, ông đă gửi điện thoại đến trung tâm bảo hành được chỉ định vào ngày 31/5, nơi một kỹ sư đă chụp ảnh và quay video chiếc điện thoại. Tiếp đó, ông lại được yêu cầu gửi lại điện thoại và tất cả các vỏ hộp, giấy tờ đi kèm vào ngày 11/6, nhưng vẫn không nhận được bất cứ phản hồi ǵ từ Samsung.
Hiện công ty Samsung vẫn chưa trả lời bất cứ yêu cầu b́nh luận nào.
Nhà sản xuất smartphone khổng lồ của Hàn Quốc này trước đây đă phải thu hồi ḍng máy Galaxy Note 7 v́ lỗi pin có thể khiến các thiết bị bắt lửa hoặc phát nổ. Đầu năm nay, Samsung cũng buộc phải hoăn việc ra mắt mẫu smartphone gập Galaxy Fold sau khi một số người đánh giá báo cáo gặp sự cố với thiết bị.
VietBF © Sưu Tầm