Tôi thà dùng "đồng hồ nhái" từ thương hiệu Trung Quốc c̣n hơn đeo Apple Watch - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi thà dùng "đồng hồ nhái" từ thương hiệu Trung Quốc c̣n hơn đeo Apple Watch
Apple Watch nhanh chóng trở thành "cục kim loại vô dụng" chỉ sau một ngày v́ hết pin.

Cây bút Mariyan Slavov từ trang Phone Arena đă đưa ra một quan điểm thú vị khi tuyên bố anh thà chọn "đồng hồ nhái" c̣n hơn dùng Apple Watch chính hiệu. Tất cả chỉ tính năng và thời lượng pin trên chiếc đồng hồ thông minh đắt tiền của Apple c̣n không bằng các mẫu đồng hồ rẻ tiền hơn.

Dù có thể cách gọi "đồng hồ nhái" (ngoại h́nh làm giống Apple Watch) ở đây sẽ khiến thương hiệu được nhắc tới cảm thấy chạnh ḷng, nhưng Slavov cho biết anh không hề có hàm ư tiêu cực mà chỉ muốn cho mọi người hiểu rằng bản sao chẳng có ǵ xấu mà chúng đôi khi c̣n tốt hơn cả bản gốc.

Dưới đây là quan điểm của anh.
Apple Watch Series 8 không làm được

Hăy tưởng tượng bạn sắp đi bộ đường dài ba ngày trong vùng hoang dă với hai đêm dưới bầu trời, hoặc ở trong một túp lều nhỏ đâu đó trên núi. Bạn muốn theo dơi các chỉ số quan trọng của cơ thể trong chuyến đi và nhiều thông tin khác.

Vấn đề là khi làm điều này vào tháng 9, Apple Watch của tôi đă "chết" ngay vào ngày đầu tiên và nó nhanh chóng trở thành một cục kim loại vô dụng mà tôi phải mang theo bên ḿnh.



Nếu bạn muốn mang Apple Watch (kể cả là ḍng Ultra) vào nơi hoang dă, tốt nhất hăy mang theo sạc dự pḥng. Ngược lại, khi dùng chiếc đồng hồ thông minh bị coi là "bản nhái" này, nó vẫn hoạt động xuyên suốt sau chuyến đi bộ đường dài ba ngày với chức năng theo dơi GPS và theo dơi giấc ngủ mà không gặp vấn đề ǵ.

Một lần nữa, chúng ta lại nói đến pin. Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi việc Apple nghĩ thời lượng pin 18 giờ là đủ. Họ đang trong vũ trụ nào vậy?

Một điều cực kỳ khó chịu khác là theo dơi giấc ngủ. Apple Watch 8 không thể có đủ pin để chức năng này hoạt động đúng chu kỳ.

Kể từ khi tôi chuyển sang đồng hồ mới, chế độ theo dơi giấc ngủ của tôi trở nên nhất quán hơn nhiều. Trước đó, tôi thường bỏ lỡ một số đêm v́ ngủ ở nơi khác và không mang theo bộ sạc. Apple Watch toàn hết pin vào giữa đêm.

Với tôi, đồng hồ thông minh phần lớn là thứ vô dụng. Tôi đă cố gắng làm quen với việc đeo một chiếc và thử sử dụng tất cả các tính năng, nhưng sau thời gian gắn bó, tôi chỉ dùng mỗi tính năng kiểm tra thông báo, thanh toán và theo dơi số liệu thống kê về sức khỏe và thể chất.

Tôi không nói Apple Watch tệ ở những điều đó. Nhưng với Apple Watch và ứng dụng Sức khỏe, tôi luôn cảm thấy chúng vừa đơn giản lại vừa phức tạp. Nếu muốn theo dơi các hoạt động hàng ngày, Apple cung cấp cho bạn các số liệu dưới dạng ṿng tṛn.

Bạn đặt mục tiêu và đóng ṿng tṛn tương ứng mỗi ngày nếu đạt được mục tiêu đó. Đây là phần đơn giản. Phần phức tạp hơn là nếu muốn t́m hiểu sâu hơn về số liệu thống kê. Tất cả chúng đều nằm trong các menu khác nhau trong ứng dụng sức khỏe hoặc ở đâu đó trong số liệu thống kê vô tận dưới tab "Tất cả dữ liệu sức khỏe".

Trong khi chiếc đồng hồ bị coi là "nhái Apple Watch" mà tôi đang dùng hiện tại lại cung cấp khả năng kiểm tra sức khỏe nhanh chóng chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Nó đo nhịp tim hiện tại, lượng oxy trong máu và mức độ căng thẳng để cung cấp bức tranh toàn cảnh về t́nh h́nh hiện tại.
Hài ḷng dù là "bản nhái"

Một điều hiển nhiên khác khiến tôi phải rời bỏ Apple Watch 8 là v́ nó không hoạt động trên Android. Tôi biết đây là lời kêu ca nhàm tai từ lâu, nhưng hăy nh́n mà xem, chiếc đồng hồ nhái rẻ tiền kia lại hoạt động tốt trên cả iOS và Android.

Điều tôi thực sự ghét là hệ sinh thái khép kín. Tôi ổn với một số tính năng độc quyền, nhưng sử dụng đồng hồ thông minh chỉ với gắn được với một thương hiệu là điều vô lư, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên sử dụng hai nền tảng Android và iOS.

Tôi đảm bảo rằng nếu Apple Watch tương thích với Android, một nửa số bạn bè Android của tôi sẽ mua một chiếc ngay lập tức. Nhưng đó là chủ đề sẽ nói vào lúc khác.

Giờ chúng ta hăy nói về giá. Ngay cả chiếc Apple Watch SE cơ bản nhất cũng có giá 250 USD, và chiếc Apple Watch 8 mà tôi sử dụng có giá 399 USD. C̣n chiếc đồng hồ nhái mà tôi khen từ đầu đến giờ có giá khoảng 150 USD.

Ứng dụng chat của Việt Nam vừa ra mắt có nhiều tính năng mới mẻ nhưng lượng người dùng biết đến c̣n thấp.

Tôi hiểu rằng Apple Watch 8 thông minh hơn nhiều và có thể làm được nhiều việc hơn so với chiếc đồng hồ bản nhái này, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người ngoài kia chỉ sử dụng 10% trong số tất cả các tính năng.

Cuối cùng, tất cả cũng chỉ là đọc thông báo, theo dơi sức khỏe và thể dục, và thanh toán không chạm. Cùng lắm th́ là dùng tính năng nhắc nhở, báo thức hoặc hẹn giờ. Những thứ cơ bản.

Và giờ là lúc tiết lộ. Chiếc đồng hồ thông minh thay thế Apple Watch 8 bị gọi là "bản nhái" của tôi là… Honor Watch 5.

Tôi hài ḷng với tất cả mọi thứ trừ việc là nó thực sự trông giống Apple Watch. Nhưng dẫu sao tôi cũng không quá bận tâm. Ai lại không muốn một chiếc "Apple Watch" có thể hoạt động trong 15 ngày chỉ với một lần sạc, làm mọi thứ mà bạn vẫn thường làm, và có thể kết nối với bất kỳ chiếc điện thoại nào?

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 157969


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,236
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-23 at 07.31.48.png
Views:	0
Size:	704.4 KB
ID:	2443123  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,480 Times in 3,019 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 60 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04254 seconds with 14 queries