Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới nhắm vào người dùng TikTok - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới nhắm vào người dùng TikTok
Với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới, đối tượng nhắn tin mời người dùng TikTok thử nghiệm phiên bản mới để lừa họ tải ứng dụng giả mạo chứa mã độc, từ đó chiếm quyền kiểm soát thiết bị.
Trong thông tin mới chia sẻ, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, thời gian gần đây, ban quản trị ứng dụng TikTok đã đưa ra cảnh báo về một hình thức lừa đảo mới, dụ dỗ người dùng tải về phần mềm giả mạo có chứa mã độc.

Các chuyên gia Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia nhận định, với việc sở hữu lượng người dùng đông đảo, cũng như các nền tảng mạng xã hội lớn khác, TikTok đang trở thành nền tảng được nhiều đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.Với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới xuất hiện liên quan đến ứng dụng TikTok, chuyên gia Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia phân tích: Sử dụng những tài khoản TikTok giả mạo hệ thống ứng dụng, các đối tượng lừa đảo chủ động nhắn tin tiếp cận người dùng, thông báo nạn nhân là một trong những người được chọn tham gia chương trình trải nghiệm TikTok phiên bản mới đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Để thu hút sự quan tâm của nạn nhân, các đối tượng hứa hẹn phiên bản mới của ứng dụng sẽ đem lại sự mới mẻ cho trải nghiệm của người dùng với giao diện cùng nhiều tính năng mới.

Trong một số trường hợp, với mục đích gia tăng mức độ uy tín và dễ dàng hơn trong việc kêu gọi người dùng tham gia, các đối tượng còn mượn danh người nổi tiếng, người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội – KOLs.

Tuy nhiên, sau khi người dùng truy cập vào đường dẫn được các đối tượng lừa đảo đính kèm trong tin nhắn, họ sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email... để được tải xuống phiên bản cập nhật của ứng dụng TikTok.

Sau khi người dùng tải ứng dụng giả mạo có chứa mã độc, các đối tượng sẽ chiếm quyền kiểm soát thiết bị, đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân của nạn nhân.

Để phòng tránh hình thức lừa đảo mới kể trên, Cục An toàn thông tin khuyến nghị người dùng TikTok cũng như người dùng các nền tảng mạng xã hội khác cần nâng cao cảnh giác hơn nữa; cẩn trọng xác thực danh tính của người gửi khi nhận được tin nhắn.

Người dùng cũng cần lưu ý không truy cập vào đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân khi chưa xác minh được tính chính thống của website, và đặc biệt là không tải về các ứng dụng từ nguồn không xác định.Người dùng chỉ nên tải về ứng dụng từ hệ thống cửa hàng App Store (với người dùng iPhone) và CH Play (với người dùng thiết bị chạy hệ điều hành Android).

Ngoài ra, trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ, người dùng cần nhanh chóng báo cáo tài khoản của đối tượng lạ để đội ngũ quản trị viên kịp thời xử lý và ngăn chặn hành vi lừa đảo.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 44001


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,788
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,287 Times in 5,260 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05787 seconds with 14 queries