Nữ việt kiều vỡ mộng cuộc sống trên đất Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ việt kiều vỡ mộng cuộc sống trên đất Mỹ
Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 39 tuổi, sống ở Mỹ gần ba năm, do chồng bảo lănh sang.

Kính gửi chị Hạnh Dung! Em 39 tuổi, sống ở Mỹ gần ba năm, do chồng bảo lănh sang.
Vợ chồng hạnh phúc chỉ được nửa năm đầu, sau đó thường xuyên sống trong chiến tranh lạnh. Anh từng có vợ và bốn con, đều đă trưởng thành. Em cảm thấy anh xem trọng con anh hơn em.

Mỗi lần gặp gỡ con anh rất nhẹ nhàng, lịch sự, t́nh cảm; nhưng với em th́ thường lớn tiếng nạt nộ. Công việc của con anh không ổn định nên mỗi lần gặp chúng, anh đều cho tiền trước mặt em.

Dù là tiền của anh, nhưng thà em không thấy, hoặc anh nói trước với em một tiếng th́ có lẽ em không buồn. Em đối xử với con anh rất chân t́nh, thỉnh thoảng vẫn rủ con anh đến nhà nấu đồ ăn Việt để cùng ăn.

Mỗi lần lănh lương, anh đều đưa em để lo chợ búa. Em làm việc bán thời gian trên mạng, thu nhập chỉ đủ xài lặt vặt, nên kinh tế không thoải mái lắm. Gần đây, anh c̣n quen một cô ở Việt Nam, thường nhắn tin qua lại.

Em định sau khi có quốc tịch (khoảng tám tháng nữa) sẽ ly hôn. Em biết cả anh và em đều chán nản cuộc sống hiện tại. Anh từng nói anh muốn về Việt Nam sống, em về hay không là tùy em. Em vẫn giấu người thân, nói là đang sống hạnh phúc. Cả gia đ́nh, họ hàng em đều nghĩ anh rất tốt.

Mới đây, bạn em khuyên em nên đến nhà vợ chồng bạn ấy sống, họ sẽ giúp em t́m việc làm rồi từ từ tính tiếp. Em biết, nếu em đi, anh sẽ chấp nhận, nhưng em không có can đảm... Rồi em ăn nói thế nào với gia đ́nh? Thật sự là em vẫn c̣n t́nh cảm dành cho anh.

Em Thu mến !
Theo thư em, có hai điều khiến Hạnh Dung nghĩ hiện tại em chưa nên bước ra: một là em vẫn c̣n t́nh cảm dành cho chồng, hai là em chưa có công việc ổn định để kiếm sống. Nghĩ cho cùng, mâu thuẫn giữa vợ chồng em không phải đă quá trầm trọng. Chồng em vẫn lo cho gia đ́nh chứ không bỏ bê.


Chuyện anh ấy có xao ḷng với một cô nào đó ở Việt Nam cũng là quá xa xôi. Sự cách trở sẽ làm mọi thứ nhạt dần đi. Em cũng đừng để bụng chuyện anh ấy trọng con riêng hơn trọng ḿnh, v́ khi đă đi bước nữa, anh ấy cảm thấy có lỗi với con nên luôn muốn lấy ḷng chúng. Chuyện cho tiền con riêng cũng vậy, anh ấy cho công khai chứ không lén lút là đă có phần nào tôn trọng em, muốn mọi thứ rơ ràng, không giấu giếm.

Đáng lo nhất là t́nh trạng chiến tranh lạnh của hai vợ chồng. Vợ chồng cứ như thế măi th́ không chán nhau mới là chuyện lạ. Là vợ, em nên cố tránh bớt những tranh căi, khi cần cũng nên xuống nước ḥa giải trước, đừng để hờn giận kéo dài, hy vọng gia đ́nh sẽ ấm áp hơn. Em chịu khó cư xử khéo léo và t́nh cảm hơn, biết đâu quan hệ vợ chồng sẽ khác.

Biết rằng chồng em đă tính chuyện về Việt Nam sống mà không cần có em, em cũng tính chuyện có quốc tịch là sẽ ly hôn, nhưng Hạnh Dung vẫn muốn khuyên em cố cứu văn. Chỉ khi đă cố gắng hết sức mà vợ chồng vẫn không gần gũi, gắn bó nhau được th́ hăy tính chuyện dứt khoát.

Để bước ra, em cần thời gian chuẩn bị: chờ có quốc tịch, học một nghề nào đó hay t́m một công việc ổn định để mưu sinh. Bạn em giúp t́m việc làm là một gợi ư tốt, sao không thử xem. Em đâu cần phải đến ở chung với bạn mới làm được.

Nói chung, không phải muốn bước ra là cứ thế mà bước, phải có kế hoạch chu đáo để không chông chênh, hụt hẫng, bởi em đang một ḿnh ở xứ người. Hăy suy nghĩ cho cạn lẽ để t́m lối ra, đừng nông nổi, hấp tấp.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 25614


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	38.0 KB
ID:	2429802  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,778 Times in 5,012 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06043 seconds with 14 queries