Thăm ḍ của YouGov.org: Sau cuộc tranh luận, Harris tăng vọt lên dẫn trước Trump 5 điểm trong số những cử tri đă đăng kư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thăm ḍ của YouGov.org: Sau cuộc tranh luận, Harris tăng vọt lên dẫn trước Trump 5 điểm trong số những cử tri đă đăng kư


Mức dẫn trước của Harris, lớn nhất từ ​​trước đến nay, tương tự trong số những cử tri có khả năng và khi các ứng cử viên của đảng thứ ba được đưa vào

Một màn tŕnh diễn mạnh mẽ trong cuộc tranh luận hôm thứ Ba đă đưa Phó Tổng thống Kamala Harris lên mức dẫn trước lớn nhất từ ​​trước đến nay so với cựu Tổng thống Donald Trump, theo một cuộc thăm ḍ mới của Yahoo News/YouGov.

Trong các cuộc thăm ḍ trước đây của Yahoo News/YouGov — một cuộc sau Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng trước và một cuộc được công bố ngay sau khi phó tổng thống tham gia cuộc đua vào ngày 21 tháng 7 — Harris và Trump thực sự ngang nhau. Thành tích tốt nhất của Harris là cách biệt sít sao 47% so với 46% vào tháng 8.

Nhưng cuộc thăm ḍ mới đối với 1.755 người trưởng thành ở Hoa Kỳ — một trong những cuộc thăm ḍ đầu tiên được thực hiện sau cuộc tranh luận ngày 10 tháng 9 — cho thấy Harris (50%) tăng vọt lên dẫn trước Trump (45%) năm điểm trong số những cử tri đă đăng kư trong một cuộc đối đầu trực tiếp. Bà dẫn trước với biên độ tương tự khi các ứng cử viên của bên thứ ba được đưa vào (48% so với 44%) và khi chỉ có những cử tri có khả năng được khảo sát (49% so với 45%).

Để đưa các con số của Harris vào đúng bối cảnh, Tổng thống Biden — người mà bà thay thế ở vị trí đứng đầu danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ — chưa bao giờ đạt 50% so với Trump trong bất kỳ cuộc thăm ḍ nào của Yahoo News/YouGov được thực hiện trong thời gian Biden làm tổng thống. Lần cuối cùng Biden vượt qua 47% là vào tháng 5 năm 2023.

Việc Harris dẫn trước nhiều hơn là do bà giành được nhiều lợi thế hơn là Trump tụt hạng. Trong khi cựu tổng thống vẫn giữ vững ở mức khoảng 45%, Harris hiện đang giành được tỷ lệ cử tri Dân chủ cao hơn đáng kể (95% so với 90%) và cử tri của Biden năm 2020 (92% so với 80%) so với Biden.

Harris cũng đang thể hiện tốt hơn 4 điểm so với Biden trong số những người Mỹ Latinh, tốt hơn 5 điểm trong số những người phụ nữ, tốt hơn 14 điểm trong số những người Mỹ da đen và tốt hơn 17 điểm trong số những người Mỹ từ 18 đến 29 tuổi. (Những nhóm này có quy mô mẫu nhỏ và do đó có biên độ sai số lớn hơn so với toàn bộ cuộc khảo sát.)

Và Harris cũng đang lật ngược t́nh thế của những người độc lập. Trước cuộc tranh luận hôm thứ Ba, Harris đă kém Trump 9 điểm (35% so với 44%) với khối quan trọng đó; hiện tại bà đang dẫn trước 10 điểm (47% so với 37%).



Hiệu suất tranh luận giúp thúc đẩy sự chuyển hướng sang Harris

Cuộc khảo sát mới nhất của Yahoo News/YouGov cho thấy cuộc tranh luận hôm thứ Ba đă khiến một số lượng nhỏ nhưng có khả năng gây hậu quả lớn từ những cử tri dao động chuyển sang Harris — ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Trong số những người Mỹ đă xem cuộc tranh luận hoặc theo dơi phạm vi đưa tin sau đó về cuộc tranh luận, có tới 56% nói rằng Harris đă thắng. Chỉ có 26% nói như vậy về Trump. Trong một sự phá vỡ các mô h́nh đảng phái lâu đời, số lượng đảng viên Dân chủ nói rằng Harris đă thắng (94%) cao hơn gần 40 điểm so với số lượng đảng viên Cộng ḥa nói rằng Trump đă thắng (57%). Chỉ có 21% số người độc lập nghĩ rằng cựu tổng thống đă giành chiến thắng.

Trên thực tế, gần một nửa số người quen thuộc với cuộc tranh luận nói rằng Trump đă có màn tŕnh diễn kém (48%), trong khi phần lớn rơ ràng (58%) nói rằng màn tŕnh diễn của Harris là tuyệt vời hoặc tốt.

Nhóm đó cũng coi Harris là ứng cử viên có vẻ "có tư cách tổng thống" hơn (51% so với 35%), "có tính mạch lạc" (50% so với 29%), "có năng lực" (50% so với 36%), "tập trung vào chính sách" (48% so với 34%) và "mạnh mẽ" (47% so với 39%). Trump bị coi là "gây xúc phạm" hơn (53% so với 28%) và "không trung thực" (49% so với 35%) — cũng như có trách nhiệm hơn Harris v́ đă khiến cuộc tranh luận trở nên "bẽ mặt" (50% so với 29%), "đau đớn" (46% so với 30%) và "gây tức giận" (44% so với 33%) khi xem.

Nhưng Harris không chỉ giành chiến thắng trong cuộc thi về tính cách vào tối thứ Ba; bà c̣n giành chiến thắng trong cuộc chiến chính sách. Những người trả lời theo dơi cuộc tranh luận cho biết phó tổng thống đă đưa ra câu trả lời tốt hơn Trump về mọi vấn đề ngoại trừ vấn đề nhập cư. Bao gồm phá thai (53% so với 30%), các cuộc tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol Hoa Kỳ (49% so với 28%), hồ sơ của chính bà (45% so với 31%), chi phí sinh hoạt (45% so với 39%) và thậm chí cả hồ sơ của Trump (44% so với 36%).

Kết quả là, 46% trong số họ hiện nói rằng cuộc tranh luận khiến họ nghĩ tốt hơn về Harris. Chỉ có 20% nói như vậy về Trump — bao gồm chỉ 15% những người độc lập.

VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 3 Days Ago
Reputation: 87


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 835
Last Update: 3 Days Ago : 20:29 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	2427130  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,497 Times in 757 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 139 Post(s)
Rep Power: 1 djt Reputation Uy Tín Level 1
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
mrhtran1 (3 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05429 seconds with 14 queries