Video Donald Trump tại Nghĩa trang Arlington gây thêm phẫn nộ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video Donald Trump tại Nghĩa trang Arlington gây thêm phẫn nộ
Theo như chiến dịch của cựu Tổng thống quay phim tại một khu vực bị hạn chế nghiêm ngặt, đó là Khu 60 – phần lớn dành riêng cho các liệt sĩ mới hy sinh gần đây trong các cuộc chiến tranh Iraq và Afghanistan đă xảy ra xô xát giữa nhân viên của ông Donald Trump và một nhân viên Nghĩa trang Arlington này.
Gia đ́nh của một quân nhân Mũ nồi xanh được chôn cất tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington vào thứ Tư bày tỏ lo ngại chiến dịch của ông Donald Trump không được phép nhưng đă quay phim bia mộ tử sĩ, trong khu vực không được phép tự chụp h́nh liên quan đến các hoạt động bầu cử hay chiến dịch chính trị.

Thân nhân của Trung sĩ Andrew Marckesano đưa ra tuyên bố 2 ngày sau chuyến viếng thăm Nghĩa trang của cựu Tổng thống, trong đó xảy ra xô xát giữa nhân viên của ông Trump và một nhân viên Nghĩa trang Arlington. Chiến dịch của cựu Tổng thống quay phim tại một khu vực bị hạn chế nghiêm ngặt, đó là Khu 60 – phần lớn dành riêng cho các liệt sĩ mới hy sinh gần đây trong các cuộc chiến tranh Iraq và Afghanistan.

Nhân viên Nghĩa trang liên quan đến sự việc đă báo cáo những ǵ xảy ra lên Lục quân, nhưng sau đó quyết định không theo đuổi các cáo buộc h́nh sự. Các viên chức quân đội cho biết, bà lo sợ những người ủng hộ ông Trump sẽ trả thù.
Trung sĩ Marckesano tự sát và qua đời vào ngày 7 tháng 7 năm 2020 để lại 3 người con, sau khi chuyển đến Washington để bắt đầu công việc tại Ngũ Giác Đài. Ông được triển khai ra chiến trường 8 lần, và bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương măn tính từ thời gian trên chiến trường. Marckesano được tặng Huy chương Ngôi sao Bạc và Ngôi sao Đồng trong thời gian phục vụ. Mộ của ông nằm cạnh mộ của Trung sĩ Darin Taylor Hoover – quân nhân Thuỷ quân Lục chiến bị thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Abbey Gate bên ngoài phi trường Kabul khi Mỹ rút quân hỗn loạn ở Afghanistan vào năm 2021.

Gia đ́nh Hoover cho phép chiến dịch của ông Trump quay phim và chụp h́nh bia mộ quân nhân của họ, trong khi gia đ́nh Marckesano lại không, và việc quay phim và chụp h́nh tại nghĩa trang v́ mục đích chính trị vi phạm luật liên bang, theo Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Tuy nhiên, ngôi mộ của Trung sĩ Marckesano nằm trong những tấm h́nh từ chuyến viếng thăm được toán của cựu Tổng thống đăng trên mạng trực tuyến. Trong video được ông Trump đăng trên TikTok nhằm chỉ trích Joe Biden – Kamala Harris rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan vào năm 2021 có h́nh ảnh Khu 60, và ngôi mộ của Trung sĩ Marckesano.

Trong một tuyên bố gởi cho New York Times, thân nhân của tử sĩ, b2 Michele Marckesano cho hay, “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ gia đ́nh Trung sĩ Darin Hoover và các gia đ́nh khác trong hành tŕnh t́m kiếm câu trả lời, và yêu cầu chịu trách nhiệm liên quan đến việc rút quân khỏi Afghanistan, và thảm kịch tại Abbey Gate.”

“Tuy nhiên,” bà nói thêm, “theo trao đổi của chúng tôi với Nghĩa trang Quốc gia Arlington, nhân viên chiến dịch tranh cử của ông Trump đă không tuân theo những quy định được đặt ra cho chuyến viếng thăm mộ của Trung sĩ Hoover tại Khu 60, nằm ngay cạnh mộ của em trai tôi.”

“Chúng tôi hy vọng, những người đến viếng thăm nơi chốn linh thiêng này hiểu, đây là những con người thực sự đă hy sinh v́ tự do của chúng ta và họ được vinh danh, và kính trọng theo đúng nghĩa,” bà Michele nói tiếp.

Hai viên chức chiến dịch tranh cử của Trump, ông Steven Cheung và Chris LaCivita, trong các tuyên bố công khai vào thứ Ba xúc phạm nhân viên nghĩa trang. Trong khi Cheung khẳng định rằng bà “có dấu hiệu tâm thần,” th́ LaCivita lại bảo rằng bà “đáng khinh,” “không xứng đáng đại diện cho nghĩa trang thiêng liêng Arlington.”

Lục quân Hoa Kỳ vào thứ 5 gởi ra tuyên bố gắt gao cho biết, chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump được thông báo đầy đủ những quy định cấm các hoạt động chính trị tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, và “bất th́nh ĺnh xô một nhân viên nghĩa trang sang một bên.”

Tuyên bố cho hay, một nhân viên của Nghĩa trang t́m cách “bảo đảm sự tuân thủ” theo các quy định, nhưng “bất ngờ bị xô,” nhưng người này quyết định không theo đuổi h́nh sự đối với những nhân viên chiến dịch của ông Trump đă xô bà.
“Những người tham dự lễ ngày 26 tháng 8 và đến viếng Khu 60 được thông báo về luật liên bang, những quy định của Lục quân, và các chính sách của Bộ Quốc pḥng, trong đó rơ ràng ngăn cấm các hoạt động chính trị trong nghĩa trang,” tuyên bố ghi. “Một nhân viên Nghĩa trang Arlington t́m cách bảo đảm sự tuân thủ đối với những quy định này bất th́nh ĺnh bị xô sang một bên. Phù hợp với sự đúng mực và lịch thiệp tại ANC, nhân viên này đă hành động một cách chuyên nghiệp, và tránh gây thêm gián đoạn. Sự việc được báo cáo với Ty Cảnh sát Joint Base Myer – Henderson Hall, nhưng sau đó nhân viên này đă quyết định không theo đuổi h́nh sự. Do đó, Lục quân xem vấn đề này đă được giải quyết.”

Tuyên bố gọi sự việc xảy ra “đáng tiếc,” và “Cũng đáng tiếc khi nhân viên Nghĩa trang Quốc gia Arlington và sự chuyên nghiệp của bà bị công kích bất công.”
Kể từ thứ Hai, chuyến viếng thăm nghĩa trang của cựu Tổng thống ngày càng bị chỉ trích v́ mang bản chất chính trị.

Cựu Tổng thống vào thứ Hai viếng Nghĩa trang Quốc gia, đặt ṿng hoa vinh danh 13 quân nhân Mỹ bị thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Abbey Gate vào năm 2021, khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan 3 năm trước. Trump chỉ trích, cho rằng Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris phải chịu trách nhiệm về vụ đánh bom và cuộc rút quân hỗn loạn của Hoa Kỳ,

Phái đoàn của ông Trump và một số thân nhân của 13 quân nhân Mỹ vào sáng thứ Hai đến đặt ṿng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh. Sau đó, họ đến Khu 60, v́ phần này riêng tư nên không có truyền thông tham dự, và dẫn đến xô xát.

Trong nhiều thế kỷ, Hoa Kỳ t́m cách giữ sức mạnh quân sự và chính trị đảng phái cách xa nhau, để tránh sự xuất hiện của ḷng trung thành với một đảng phái hoặc hệ tư tưởng chính trị. V́ lư do này, các thành viên quân đội bị cấm tham gia vào các hoạt động đảng phái hoặc ủng hộ các ứng cử viên trong khi họ c̣n mặc quân phục, và các căn cứ quân sự bị cấm cho các chiến dịch chính trị. Hương Giang
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 68162


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,087
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	261.0 KB
ID:	2419670  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 13,004 Times in 10,384 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Be_True (2 Weeks Ago), mrhtran1 (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
LocnguyenBmt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2020
Posts: 60
Thanks: 193
Thanked 24 Times in 15 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 5
LocnguyenBmt Reputation Uy Tín Level 1LocnguyenBmt Reputation Uy Tín Level 1LocnguyenBmt Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đù lại theo báo tả😂🤣😅
LocnguyenBmt_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Weeks Ago   #3
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 875
Thanks: 547
Thanked 449 Times in 277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 182 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đám bợ Trump lại lải nhải Fake news
Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06299 seconds with 14 queries