T́nh bạn Biden - Pelosi rạn nứt sau tuyên bố dừng tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T́nh bạn Biden - Pelosi rạn nứt sau tuyên bố dừng tranh cử
Tổng thống Joe Biden cảm thấy bực bội v́ bà Nancy Pelosi có động thái giục ông rút lui khỏi đường đua vào Nhà Trắng. Cựu Chủ tịch Hạ viện cũng mất ngủ v́ việc này.Khi ông Joe Biden đến thăm San Francisco trong vai tṛ thượng nghị sĩ mới nhậm chức vào đầu những năm 1970, chính Nancy Pelosi, người nổi tiếng trong vùng v́ tài gây quỹ và sau này là Chủ tịch Hạ viện Mỹ, đă cho Tổng thống tương lai mượn xe đi lại. T́nh bạn ấy đă được hai người vun đắp trong suốt 50 năm sau đó.

Tháng 5 năm nay, vào buổi hoàng hôn của sự nghiệp, ông Biden, 81 tuổi, đă trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống cho bà Pelosi, 84 tuổi. Ông gọi bà là “Chủ tịch Hạ viện vĩ đại nhất lịch sử”.

Nhưng chỉ 2 tháng sau, bà Pelosi bắt đầu thúc giục ông Biden rời khỏi đường đua vào Nhà Trắng. Và kể từ khi Tổng thống Mỹ quyết định nhường lại ánh hào quang cho Phó tổng thống Kamala Harris, hai người bạn cũ vẫn chưa nói với nhau câu nào. Nhiều nguồn tin tiết lộ ông Biden đang giận dỗi bà Pelosi.

Không rơ khi nào họ mới nói chuyện trở lại và đây là điều vẫn khiến bà Pelosi trằn trọc hàng đêm. “Tôi hy vọng và cầu nguyện là thế. Tôi đă khóc và mất ngủ v́ chuyện này”, bà nói với New Yorker vào đầu tháng này khi được hỏi liệu t́nh bạn của bà với ông Biden có vượt qua được thử thách này hay không.

T́nh bạn 50 năm rạn nứt
Giữa hai người bạn già đă có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Vào cuối những năm 1980, khi lần đầu được bầu vào Quốc hội Mỹ, bà Pelosi được ông Biden mời đến dự bữa tiệc có mặt nhiều nhà tài trợ của đảng Dân chủ. Tại đây đă xảy ra một t́nh huống trớ trêu: Do có tên gần giống với tay golf Nancy Lopez thường lên tivi vào thời điểm ấy, vị khách quư của ông Biden bị nhiều người nhầm lẫn với nữ vận động viên nổi tiếng. Nhưng bà Pelosi chỉ mỉm cười lịch sự và không sửa lời người đối diện.
Hai người bạn cũng từng cùng thực hiện rước lễ trong thánh lễ đăng quang của Giáo hoàng Francis tại Rome năm 2013, khi ông Biden đang là Phó tổng thống c̣n bà Pelosi là lănh đạo phe thiểu số tại Hạ viện. Chính hành động ấy khiến cả hai, cùng có quan điểm ủng hộ quyền phá thai, trở thành nguồn cơn gây tranh căi trong nội bộ giáo hội.

Năm 2022, khi ông Paul, chồng bà Pelosi, bị tấn công tại nhà riêng, ông Biden là một trong những người đầu tiên gọi điện cho Chủ tịch Hạ viện. “Ông ấy đă cầu nguyện rất nhiều, rất tử tế và chu đáo khi nói về Paul”, bà Pelosi viết trong cuốn hồi kư mới xuất bản.

Cựu Chủ tịch Hạ viện đang thực hiện loạt chuyến đi quảng bá cuốn hồi kư có tựa “Nghệ thuật Quyền lực”. Mỗi khi có dịp phát biểu, bà Pelosi luôn cẩn thận trong lời nói để không chỉ trích ông Biden. “Một tổng thống Mỹ xứng đáng được khắc chân dung lên núi Rushmore”, bà nói với Lesley Stahl trên đài CBS.

Nhưng đối với đội ngũ nhân viên của ông Biden, bà Pelosi lại không được rộng lượng như thế.

“Tôi chưa bao giờ bị ấn tượng với các chiến dịch chính trị của ông ấy”, bà nói với ông Remnick. Điều buộc bà phải bất đắc dĩ can thiệp vào tương lai chính trị của ông Biden là bởi đội ngũ của ông “không nhận ra thực tế”.

Bà Pelosi đặc biệt không vừa ḷng với một trong những phụ tá hàng đầu của ông Biden, Mike Donilon. “Tôi thậm chí c̣n không biết Donilon đă làm ǵ”, bà nói với Washington Post. “Tôi tưởng anh ta chỉ là người viết diễn văn thôi cơ”. Ông Donilon gần đây đă rời Nhà Trắng để giúp giám sát chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Về việc này, người phát ngôn Nhà Trắng, Andrew Bates, cho biết Tổng thống “đang tập trung vào tương lai, không phải quá khứ”.

Sự can thiệp bất đắc dĩ
Bà Pelosi đă phải bất đắc dĩ thúc đẩy ông Biden rút lui. Nhưng những người thân thiết cho rằng việc cựu Chủ tịch Hạ viện phải can thiệp là không có ǵ ngạc nhiên v́ bà có cái nh́n thực tế, thậm chí là lạnh lùng, ưu tiên làm những điều có lợi nhất cho đảng Dân chủ.

“Những người quen đều biết rằng bà ấy luôn chú trọng công việc, và công việc ở đây có nghĩa là “làm thế nào để giành chiến thắng”, David Axelrod, cựu cố vấn hàng đầu của Tổng thống Barack Obama, cho biết. “Bà ấy rơ ràng đă đưa ra đánh giá của ḿnh và chia sẻ đánh giá đó với người khác. Việc này rất dễ hiểu là đă làm phật ư Tổng thống, và tôi chắc chắn là bà ấy cũng đau ḷng v́ ông ấy như vậy. Nhưng tôi cũng nghĩ là trong thâm tâm, bà Pelosi biết ḿnh đă làm điều đúng đắn cho đảng và đất nước”.

Ông Axelrod nói thêm: “Ông Biden đă hành động đúng. Bà Pelosi cũng đă hành động đúng khi thúc giục ông ấy làm điều đúng đắn”.

Trước đó, bà Pelosi từng nói rằng ḿnh không muốn tham gia bàn luận tương lai của ông Biden. Nhưng rơ ràng rằng vai tṛ này chỉ có số ít người trong đảng Dân chủ có thể đảm nhận.

Cả Chủ tịch Hạ viện Hakeem Jeffries, người kế nhiệm bà Pelosi nhưng vẫn c̣n khá mới mẻ trong vai tṛ lănh đạo, và Thượng nghị sĩ Chuck Schumer, lănh đạo phe đa số tại Thượng viện, đều đă có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Biden về cuộc đua vào Nhà Trắng. Nhưng chỉ bà Pelosi, người đă tự nguyện rời bỏ vị trí lănh đạo để tạo điều kiện cho lớp lănh đạo mới, mới có thể nói chuyện với ông Biden với tư cách là một người ngang hàng có thể thấu hiểu đối phương.

Theo New York Times, bà Pelosi đă nói với ông Biden rằng kết quả các cuộc khảo sát cho thấy ông không thể đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tới. Thất bại tiềm tàng của ông, theo bà, cũng sẽ làm giảm cơ hội giành lại quyền kiểm soát Hạ viện của đảng Dân chủ.

Ông Biden phản đối, khẳng định ḿnh đă được thấy những cuộc khảo sát cho thấy ông có phần thắng. Đáp trả, bà Pelosi hỏi vặn người bạn già rằng rốt cuộc ông đă được cho xem những ǵ. “Ông để Donilon nghe máy đi”, bà nói, theo một số nguồn thạo tin. Bà Pelosi phủ nhận từng nói như vậy.

Không phải tới gần đây Cựu Chủ tịch Hạ viện mới cảm thấy thất vọng với đội ngũ của ông Biden. Theo các nguồn tin, cái cách mà bà Pelosi công khai đả kích những người này trong thời gian qua thể hiện nỗi khó chịu dồn nén bấy lâu nay.

Đội ngũ của ông Biden dường như cũng không có thiện cảm với bà Pelosi. Anita Dunn, cố vấn lâu năm của Tổng thống Mỹ, dường như đă ngầm chỉ trích cựu Chủ tịch Hạ viện khi nói với Politico rằng một trong những nhiệm vụ trước mắt của đảng Dân chủ là giành lại Hạ viện, “nơi mà chúng ta lẽ ra đă nắm gọn trong tay nếu một số lănh đạo nào đó chỉ cần làm tốt việc của ḿnh hơn một chút vào năm 2022”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43947


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,260 Times in 5,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Weeks Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,170
Thanks: 0
Thanked 7,893 Times in 4,138 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2213 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
T́nh bạn Biden - Pelosi rạn nứt sau tuyên bố dừng tranh cử
Tin đồn rạn rạn ǵ đây của các cuồng th́ không ai biết.

Chứ cái chuyện sau khi thua trận Trump tức quá gài cho đàn cuồng t́m giết Mike Pence th́ chắc chắn là chuyện có thật hahaaaa...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06495 seconds with 14 queries