Lần đầu tiên bà Kamala Harris xuất hiện cùng Tổng thống Biden từ khi 'đổi vai' tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lần đầu tiên bà Kamala Harris xuất hiện cùng Tổng thống Biden từ khi 'đổi vai' tranh cử
Cử tri cuồng nhiệt ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden trong lần đầu tiên họ xuất hiện cùng nhau kể từ khi ông Biden từ bỏ việc tranh cử lần thứ hai và bà Harris thay thế ông làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ.


Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại buổi mít tinh thông báo giảm giá thuốc. Ảnh: The Week.

Cuộc mít tinh của Đảng Dân chủ với sự xuất hiện của bà Kamala Harris và ông Biden hôm 16/8 được tổ chức ngay ngoại ô Washington DC, diễn ra khi cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp báo ở New Jersey trong sự kiện tranh cử thứ hai của ông trong hai ngày qua.
Cuộc mít tinh diễn ra để kỷ niệm thỏa thuận mới được chính quyền Biden công bố nhằm giảm giá của 10 loại thuốc kê đơn phổ biến cho hàng triệu người Mỹ.

Mỹ đă thương lượng giảm giá của 10 loại thuốc kê đơn bán chạy nhất được Medicare sử dụng xuống tới 79%, hy vọng tiết kiệm được 6 tỷ USD trong năm đầu tiên.

Các mức giá mới sẽ có hiệu lực vào năm 2026. Chính quyền hy vọng rằng việc tiết kiệm này sẽ làm dịu sự tức giận của người Mỹ về giá cả cao, một mối quan tâm hàng đầu khi bước vào cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 tới.

Nhà Trắng cho biết khoảng 2.300 người đă tham dự buổi mít tinh tại Upper Marlboro, bang Maryland - một thành tŕ của Đảng Dân chủ.

Hơn cả việc thông báo chính sách, ông Biden đă lên tiếng ủng hộ phó tổng thống của ḿnh và khiến đám đông đứng lên vỗ tay nhiều lần.

"Tôi có một người cộng sự tuyệt vời trong những tiến bộ chúng tôi đă đạt được," Tổng thống Biden nói. "Cô ấy sẽ trở thành một Tổng thống tuyệt vời."

"Có rất nhiều t́nh yêu trong pḥng này dành cho tổng thống của chúng ta," bà Harris đáp lại. "Ít lănh đạo nào trong quốc gia của chúng ta đă làm được nhiều hơn Joe Biden trên nhiều vấn đề, bao gồm mở rộng quyền tiếp cận chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng".

Hàng ngh́n người đă xếp hàng dưới cái nóng mùa hè để có cơ hội thấy ông Biden và bà Harris phát biểu. Video trên mạng xă hội cho thấy hàng trăm người vẫn đang đứng xếp hàng khi địa điểm đă đạt công suất tối đa.

Đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các sự kiện mà bà Harris đă tổ chức, thu hút đông đảo người ủng hộ, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ư với nguồn năng lượng mới trong cuộc đua vào ghế tổng thống.

Tuy nhiên, bà Harris phần lớn đă tránh trả lời các câu hỏi của truyền thông và chưa ngồi phỏng vấn kể từ khi trở thành ứng cử viên của đảng ḿnh.

Dữ liệu thăm ḍ ư kiến cho thấy sự nhiệt t́nh gia tăng từ những người ủng hộ bà. Một khảo sát gần đây của Cook Political Report cho thấy bà Harris đang thu hẹp khoảng cách thăm ḍ với cựu Tổng thống Donald Trump ở các bang Arizona, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Cử tri Vivian Strong đă chờ đợi ba giờ để tham gia sự kiện ngày 16/8. Cô nói với BBC rằng cô hy vọng được tham gia vào một khoảnh khắc lịch sử.

"Tôi cảm thấy có một cảm giác cấp bách để đảm bảo rằng bà ấy được bầu chọn," cô nói. "Tôi rất ghét phải có một chính quyền khác của người khác".

Trước khi tổng thống và phó tổng thống lên sân khấu, một số người ủng hộ đă dẫn dắt đám đông trong những tiếng hô từ Đại học Howard - trường đại học mà bà Harris đă theo học ở Washington DC.

Nhiều người ủng hộ phó tổng thống đă mặc đồ màu hồng và xanh lá, màu sắc của Hội Alpha Kappa Alpha (AKA) mà bà Harris là thành viên.

Trong khi đó, phát biểu từ khu nghỉ dưỡng golf của ḿnh ở Bedminster, ông Trump đă chỉ trích bà Harris trong suốt cuộc họp báo của ông - cuộc họp báo thứ hai trong hai tuần qua.

Ông lập luận rằng ông có "quyền tấn công cá nhân" bà Harris, và tập trung vào các chủ đề chính trong chiến dịch của ông, chỉ trích hồ sơ của bà về lạm phát, tội phạm và nhập cư.

Ông đứng cạnh các mặt hàng thực phẩm thông thường với các biển báo cho thấy sự gia tăng chi phí trong những năm gần đây cho từng mặt hàng, và đặt câu hỏi: "Làm sao một gia đ́nh có thể chi trả được điều đó?"

Lạm phát ở Mỹ đă tăng với tốc độ chậm nhất trong hơn ba năm qua vào tháng trước, đánh dấu sự nhẹ nhơm cho người tiêu dùng. Lạm phát đă là một mối quan tâm tài chính hàng đầu đối với nhiều người Mỹ.

"Bạn không cần phải tưởng tượng một chính quyền của Kamala Harris sẽ như thế nào, v́ bạn đang sống trong cơn ác mộng đó ngay bây giờ" - ông Trump nói.

Ông chỉ trích cá nhân bà Harris và nói rằng ông có thể làm vậy v́ người ta đă không tử tế với ông và muốn tống ông vào tù.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin rằng Cơ quan Mật vụ sẽ bắt đầu sử dụng kính chống đạn để bảo vệ Trump mỗi khi ông phát biểu trên sân khấu tại các sự kiện tranh cử ngoài trời.
Biện pháp này thường được thực hiện cho các tổng thống đương nhiệm, nhưng ngoại lệ đang được thực hiện sau vụ mưu sát nhằm vào cựu Tổng thống vào tháng trước ở Pennsylvania. Cơ quan Mật vụ đă từ chối b́nh luận về các thông tin này.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 36053


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,327
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	257.4 KB
ID:	2413575  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,405 Times in 6,571 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
mrhtran1 (3 Weeks Ago)
Old 3 Weeks Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,013
Thanks: 2,961
Thanked 839 Times in 533 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 90 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Cử tri cuồng nhiệt ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Joe Biden trong lần đầu tiên họ xuất hiện cùng nhau
Kamala Harris for president
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1Harrisa.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	2413585  
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06161 seconds with 14 queries