Điểm nhấn từ cuộc đối thoại lịch sử giữa ông Trump và tỷ phú Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm nhấn từ cuộc đối thoại lịch sử giữa ông Trump và tỷ phú Elon Musk
Cuộc đối thoại trực tuyến giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk trên X hôm 12/8 đánh dấu sự trở lại quan trọng của ông Trump trên mạng xă hội này kể từ năm 2023.

Trong khoảng 2 giờ đối thoại, hai nhân vật gây nhiều tranh căi nhất thời gian qua đề cập đến nhiều chủ đề, trong đó có quan điểm của cựu tổng thống Mỹ về vấn đề nhập cư, kinh tế cũng như tương lai của ngành sản xuất năng lượng.

Trang tin The Hill đă chỉ ra những điểm đáng chú ư của cuộc gặp này:

Màn tái xuất của ông Trump

Thời điểm 12/8 về cơ bản đánh dấu sự trở lại của cựu Tổng thống Trump trên nền tảng mạng xă hội từng làm nên “thương hiệu” của ông trên chính trường và thay đổi nhiều quy tắc xung quanh hoạt động truyền thông của một nhà lănh đạo quốc gia.

Không chỉ tham gia đối thoại với tỷ phú Musk, ông Trump trước đó c̣n đăng nhiều thông tin vận động tranh cử của ḿnh trên X. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy cựu tổng thống 78 tuổi có thể sử dụng nền tảng này như kênh truyền thông chủ lực vào thời điểm cuộc đua vào Nhà Trắng đang đến hồi gay cấn.


Ông Trump có thể hoạt động tích cực hơn trên X sau cuộc đối thoại với tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Washington Post

Ông Trump từng nổi tiếng với việc đăng nhiều thông tin gây tranh căi trên X khi mạng xă hội này c̣n có tên gọi cũ là Twitter. Sau cuộc bạo động ngày 6/1/2021 trước ṭa nhà Quốc hội Mỹ, tài khoản của ông Trump trên Twitter và nhiều nền tảng truyền thông xă hội khác bị đ́nh chỉ với cáo buộc truyền tải những thông điệp “kích động bạo lực”.

Tài khoản Twitter của cựu tổng thống Trump phải đến năm ngoái mới được khôi phục, sau khi mạng xă hội này được tỷ phú Elon Musk mua lại và đổi tên thành X. Song kể từ đó cho đến trước ngày 12/8 năm nay, ông Trump chỉ đăng duy nhất ảnh chân dung nghi phạm của ḿnh được văn pḥng Cảnh sát trưởng hạt Fulton, bang Georgia (Mỹ) công bố ngày 25/8/2023.

Lư do là v́ trong thời điểm đó, cựu tổng thống Mỹ hoạt động chủ yếu trên Truth Social, mạng xă hội do chính ông sáng lập vào tháng 10/2021.

Khai thác nhiều vấn đề hơn

Cuộc đối thoại với tỷ phú Elon Musk được cho là giống như các cuộc vận động tranh cử của ông Trump, khi cựu tổng thống Mỹ chủ yếu khoe các thành tựu lúc c̣n tại nhiệm đồng thời công kích các đối thủ chính trị của ḿnh.

Song lần này, ông Trump cũng cố gắng tập trung vào nhiều vấn đề hơn, đặc biệt là lạm phát, và tránh đưa ra những b́nh luận có phần cảm tính – thứ không ít lần khiến ông “mất điểm” trong những lần xuất hiện trước công chúng.

“Giá cả thực phẩm đă tăng 50%, có loại tăng 100%. Mọi người đều rất tức giận về những ǵ bà Kamala Harris và ông Joe Biden đă làm với nền kinh tế. Lạm phát tăng chóng mặt và nó đang ăn ṃn sức sống của người lao động Mỹ,” ông Trump nói trong cuộc đối thoại. “Chính quyền Biden đă lăng phí hàng ngh́n tỷ USD dưới danh nghĩa chống dịch Covid-19, và đó là nguyên nhân dẫn tới lạm phát”.

Cựu tổng thống Mỹ cũng chỉ trích Phó Tổng thống Kamala Harris – đối thủ sắp tới của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng là một chính trị gia “tiền hậu bất nhất”. Ông nhận định bà Harris có thể hứa hẹn làm kinh tế Mỹ tốt lên, song sẽ tiếp tục đưa ra “những chính sách hủy hoại nó” sau khi đắc cử tổng thống.

Đứng trước những thách thức của t́nh h́nh an ninh thế giới, ông Trump nhấn mạnh nước Mỹ thời điểm hiện tại cần những lănh đạo cứng rắn. Cựu tổng thống Mỹ cũng đề cập đến việc cần thiết để xây dựng lại “Giấc mơ Mỹ”, nhằm khích lệ các doanh nghiệp trở lại và đặt nhà máy tại Mỹ.

Tiếng nói chung giữa hai “ông lớn”

Tỷ phú Elon Musk, người đă công khai ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đầu năm nay, cũng bày tỏ sự đồng t́nh với với một số đề xuất chính sách của ông Trump xuyên suốt cuộc đối thoại.


Tỷ phú Elon Musk (phải) công khai ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đầu năm nay. Ảnh: Bloomberg

Về vấn đề năng lượng, hai người đồng ư rằng năng lượng xanh đang bị cực đoan hóa quá mức. Dù giữ quan điểm nhân loại cần hướng tới việc sử dụng các loại năng lượng bền vững, vị tỷ phú 53 vẫn chỉ rơ tầm quan trọng của năng lượng hóa thạch trong việc giúp thế giới vận hành. Ông cũng cho rằng không nên chỉ trích năng lượng hạt nhân, v́ nếu xét theo những thông số, nó an toàn và sạch hơn những nguồn năng lượng khác.

Cả hai cũng có chung quan điểm về việc giải quyết vấn đề nhập cư và siết chặt quyển soát ḍng người vượt biên ở phía Nam nước Mỹ. Song khác với đề xuất về một cuộc trục xuất ồ ạt của ông Trump, ông Musk cho rằng vẫn có những thành phần nhập cư tốt, nhưng cần phải có quy tŕnh kiểm tra chặt chẽ để ngăn chặn những phần tử nguy hiểm thâm nhập vào bên trong nước Mỹ.

Ngoài ra, ông Trump và tỷ phú Musk đồng ư việc đẩy nhanh quá tŕnh kiểm định thuốc để người dân Mỹ có thể tiếp cận các loại dược phẩm mới, đặc biệt là những loại đă vượt qua được những bài kiểm tra gắt gao của EU. Ông chủ mạng xă hội X c̣n đề xuất việc thành lập một ủy ban chính phủ để nghiên cứu nợ quốc gia và đảm bảo tiền thuế của người dân được chi tiêu một cách hiệu quả.

X vẫn có bất cập

Cuộc đối thoại giữa cựu tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk dự kiến bắt đầu lúc 8 giờ tối 12/8 (giờ địa phương), song bị hoăn tới 40 phút bởi vấn đề bị cho là “cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDosS) quy mô lớn” vào nền tảng này.

Trước đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis từng gặp sự cố tương tự trên X. Buổi phỏng vấn năm ngoái giữa tỷ phú Musk và Thống đốc DeSantis – người từng có ư định tranh cử tổng thống năm nay, bị tŕ hoăn sau loạt sự cố mà ông Musk mô tả khiến các máy chủ của Twitter “như đang tan chảy”.

Theo người viết tiểu sử cho tỷ phú Musk, những vấn đề trên là kết quả của nhiều tháng bất ổn bên trong hệ thống của X, sau khi tỷ phú này cho người nhà tháo dỡ một trong những trung tâm dữ liệu của công ty. Điều này có thể khiến các chính trị gia khác do dự hơn trong việc thực hiện các cuộc đối thoại trên X trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 13499


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0ab0fbc09a8f73d12a9e.jpg
Views:	0
Size:	55.0 KB
ID:	2412152  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,927 Times in 1,780 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Old 3 Weeks Ago   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,048
Thanks: 13,967
Thanked 2,880 Times in 968 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 9
hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sẳn dịp đây nhớ chuyện Trump già và Musk tửng ..nói chuyên ở công đoàn công nhân ngành Ô Tô xong họ tức giận kêu gọi bỏ phiếu cho Bà Harris....
Mà nghĩ xem Trump già và Musk tửng có bao giờ làm từ thiện như Bill Gates không hả...?

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (3 Weeks Ago), mrhtran1 (3 Weeks Ago), thoigian (3 Weeks Ago), wonderful (3 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05672 seconds with 14 queries