Cuộc đ́nh công không hồi kết, Samsung nguy cơ đóng cửa nhà máy bán dẫn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đ́nh công không hồi kết, Samsung nguy cơ đóng cửa nhà máy bán dẫn
Có vẻ như cuộc đ́nh công của công nhân Samsung sẽ không có hồi kết khi liên đoàn công nhân kêu gọi cuộc đ́nh công tiếp tục vô thời hạn...Liên đoàn Công nhân Samsung Electronics (NSEU) ở Hàn Quốc đă phát động một cuộc đ́nh công vào ngày 8/7 để yêu cầu tăng lương và các phúc lợi khác sau nhiều tháng đàm phán với công ty.

Samsung Electronics là công ty hàng đầu của Tập đoàn Samsung, một trong những tập đoàn gia đ́nh lớn nhất tại Hàn Quốc (được gọi là chaebol).Ban đầu cuộc đ́nh công dự kiến ​​chỉ kéo dài ba ngày, tuy nhiên tới ngày 10/7, NSEU đă tuyên bố "cuộc đ́nh công kéo dài vô thời hạn". Cuộc đ́nh công này có ư nghĩa quan trọng v́ đây là cuộc băi công chính thức đầu tiên tại công ty kể từ khi thành lập vào năm 1969.

Theo báo cáo từ ZDNet Korea và The Korea Economic Daily, NSEU tuyên bố rằng v́ công ty không tỏ ra sẵn sàng tham gia đàm phán sau giai đoạn đầu tiên của cuộc đ́nh công, họ quyết định tiến hành giai đoạn thứ hai của cuộc đ́nh công vô thời hạn.Công đoàn tuyên bố rằng những diễn biến gần đây đă thúc đẩy thành công các thành viên công đoàn và hơn 25.000 thành viên trước đây không tham gia cuộc đ́nh công sẽ không c̣n do dự nữa.

Cuộc đ́nh công này đánh dấu cuộc tổng đ́nh công "không làm việc, không trả lương" đầu tiên trong lịch sử 55 năm của Samsung. Các yêu cầu chính bao gồm tăng lương cho 855 thành viên công đoàn không đồng ư với mức tăng lương cơ bản do ban quản lư đề xuất (5,1%), cải thiện hệ thống Khuyến khích hiệu suất chung (OPI), thực hiện lời hứa về chế độ nghỉ phép có lương và bồi thường cho các thành viên công đoàn về những tổn thất kinh tế phát sinh trong các cuộc đ́nh công không lương.

NSEU đă hạ thấp yêu cầu tăng lương của ḿnh để phù hợp với yêu cầu của Samsung. Mức 5,6% mà họ đang kêu gọi hiện nay đă giảm so với mức 6,5% mà công đoàn đă yêu cầu trong những tháng gần đây. Bản thân con số này đă giảm so với mức 8,1% mà họ đă kêu gọi công khai khi các cuộc đàm phán đầu tiên bị đổ vỡ vào tháng 2.

NSEU là công đoàn lớn nhất tại Samsung Electronics với 30.657 thành viên. Con số này chiếm khoảng một phần tư tổng số lực lượng lao động của công ty, nơi có 124.804 người. Tuy nhiên, theo công đoàn, chỉ có 6.540 công nhân tham gia cuộc đ́nh công, phần lớn là từ bộ phận DS, với 5.211 người từ các bộ phận thiết bị bán dẫn, sản xuất và R&D.Ngoài NSEU, Samsung Electronics c̣n có bốn công đoàn khác. Tháng 8 năm ngoái, NSEU được chỉ định là tổ chức thương lượng đại diện, nghĩa là bất kỳ thỏa thuận nào mà công đoàn này đạt được với công ty sẽ được sử dụng làm cơ sở cho các thỏa thuận với các công đoàn khác. T́nh trạng này sẽ hết hạn vào tháng tới.

Tại Hàn Quốc, công ty có thể tuyên bố một bộ phận không tạo ra lợi nhuận để từ chối trả tiền thưởng. Giống như tại các công ty lớn khác ở Hàn Quốc, tiền thưởng chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của công nhân, nghĩa là việc giữ lại tiền thưởng cũng giống như cắt giảm lương.

Đây chính xác là những ǵ đă xảy ra vào năm ngoái khi công nhân từ bộ phận sản xuất chất bán dẫn DS của Samsung Electronics không nhận được tiền thưởng sau khi công ty tuyên bố DS đă công bố khoản lỗ hoạt động 15 ngh́n tỷ won (11 tỷ USD) do nhu cầu suy yếu mặc dù đây là “con ḅ sữa” của Samsung trong những năm trước.

Nguy cơ đóng cửa nhà máy bán dẫn tăng cao
Việc có một số lượng lớn công nhân sản xuất chất bán dẫn tham gia vào cuộc đ́nh công là điều đáng chú ư. Không chỉ các con chip được sử dụng trong các thiết bị như điện thoại thông minh, mà chúng c̣n được sử dụng trong sản xuất phần cứng quân sự.

Samsung được coi là một nhân tố quan trọng trong nỗ lực của Mỹ nhằm bảo đảm chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Joe Biden đă chọn nhà máy bán dẫn Samsung ở Pyeongtaek làm điểm dừng chân đầu tiên của ḿnh trong chuyến đi tới Hàn Quốc vào năm 2022.Công đoàn đă kêu gọi công ty trả tiền thưởng phù hợp, tuyên bố rằng, "Nếu tất cả người lao động làm việc với niềm đam mê, Samsung có tiềm năng chống lại mọi thách thức" mà công ty phải đối mặt từ sự cạnh tranh trên thị trường bán dẫn toàn cầu. Điều này bao gồm các đối thủ cạnh tranh trong nước như SK hynix và quốc tế từ Công ty sản xuất chất bán dẫn hàng đầu Đài Loan (TSMC).

Cùng lúc đó, Samsung Electronics hiện đang tận hưởng sự gia tăng lớn về thu nhập. Trong quư đầu tiên của năm nay, công ty đă thu được 1,91 ngh́n tỷ won (1,4 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động. Vào ngày 5/7, công ty đă công bố rằng lợi nhuận hoạt động trong quư II đă tăng 1.452,2% so với năm trước, đạt 10,4 ngh́n tỷ won (7,6 tỷ USD). Lợi nhuận hoạt động của công ty dự kiến ​​sẽ tăng thêm 400% so với cùng kỳ năm ngoái trong quư thứ ba.

Ban đầu, ngành công nghiệp tin rằng v́ hầu hết các dây chuyền sản xuất chất bán dẫn đều được tự động hóa nên một cuộc đ́nh công ngắn hạn sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất quá nhiều. Samsung cũng nhấn mạnh rằng họ đă đảm bảo sự ổn định của dây chuyền sản xuất thông qua việc thay thế nhân sự.

Tuy nhiên, với thời gian đ́nh công hiện đă kéo dài, tác động đến các nhà máy bán dẫn, đ̣i hỏi ca làm việc 24 giờ, có thể tiếp tục mở rộng. NSEU tuyên bố thêm rằng họ đă xác nhận tác động đến các dây chuyền sản xuất, mặc dù vẫn chưa biết liệu có tổn thất đáng kể hay không.

Cuộc đ́nh công diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm đối với Samsung, khi công ty này đang ra mắt một loạt sản phẩm tại sự kiện Unpacked. Với hàng ngh́n công nhân đă đ́nh công và hàng chục ngh́n người có thể tham gia, có lo ngại rằng một cuộc đ́nh công kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của công ty đối với các sản phẩm mới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,630
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06237 seconds with 14 queries