Sự lặng lẽ của Tổng thống Pháp Macron tại thượng đỉnh NATO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự lặng lẽ của Tổng thống Pháp Macron tại thượng đỉnh NATO
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng gây sốc với tuyên bố rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đă “chết năo”. Nhưng những ngày ông có thể tuyên bố mạnh mẽ tại diễn đàn quốc tế dường như không c̣n nhiều nữa.Tại thượng đỉnh NATO ở Washington vừa qua, các đồng minh băn khoăn với câu hỏi, rằng Paris có thể đóng vai tṛ ǵ trong liên minh xuyên Đại Tây Dương trong những năm tới. Điều này càng làm tăng sự bất định mà NATO phải đối mặt, khi triển vọng Tổng thống Joe Biden có thể chiến thắng đối thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm nay đang suy giảm nghiêm trọng.

“Chúng ta đều biết rằng, dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, chính sách đối ngoại bắt đầu từ trong nước. Nếu nhà của bạn đang gặp rắc rối, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại của bạn ở nước ngoài”, một nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) nói với Reuters bên lề hội nghị.

Tại thượng đỉnh NATO, ông Macron tham gia một cách lặng lẽ và không tiếp xúc nhiều với báo chí. Trong một cuộc họp báo, ông nói đă trấn an các đồng minh, khiến họ cảm thấy nhẹ nhơm hơn sau khi có kết quả bầu cử Quốc hội Pháp.

Sau hậu trường, Tổng thống Macron nỗ lực khẳng định rằng, kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 7/7 tại Pháp không tồi tệ như dự đoán, v́ cả phe cực hữu và cực tả đều không giành được đa số tuyệt đối.

Dù kết quả nào th́ đây cũng sẽ là những thách thức nghiêm trọng nhất đối với chính sách đối ngoại của ông Macron. Cuộc bầu cử khiến chính trường Pháp rơi vào t́nh trạng lấp lửng, khi cả ba phe đều không chiếm đa số và chưa biết chính phủ mới sẽ được thành lập bằng cách nào.

“Tôi xác nhận với tất cả các đối tác và đồng minh rằng, Pháp sẽ tiếp tục các cam kết quốc tế ở châu Âu, ở liên minh và sự ủng hộ dành cho Ukraine v́ các lực lượng chính trị tạo nên đa số trong Quốc hội Pháp ủng hộ điều đó”, ông Macron nói.

Ba quan chức châu Âu cho biết, ông Macron dành chủ yếu thời gian dự thượng đỉnh lần này với Hội đồng Đại Tây Dương – cơ quan hoạch định chính trị của NATO, để nhấn mạnh thông điệp của ông và tái khẳng định sự ủng hộ của Pháp đối với Ukraine.

Điều này trái ngược với 5 năm trước, vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập NATO. Thời điểm đó, ông Macron trở thành tiêu điểm sau khi tuyên bố liên minh này đă “chết năo” và kêu gọi NATO tỉnh giấc, sau thời gian dài liên minh này tập trung vào vấn đề ngân sách, thay v́ các thách thức địa - chính trị.

Về công khai, các lănh đạo khác trong NATO hạ thấp tính nghiêm trọng của t́nh trạng bế tắc chính trị ở Pháp hiện nay.

“T́m giải pháp và cách thoát khỏi t́nh h́nh hiện nay tùy thuộc vào các chính trị gia Pháp", Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói với báo chí.Các quan chức cho biết, Thủ tướng Đức đă nói đùa với ông Macron về khả năng sáng tạo trong hợp tác với liên minh, điều khiến nhà lănh đạo Đức đau đầu và ông Macron sẽ phải học trong những tháng tới.

Với mong muốn thể hiện Paris vẫn tích cực trên trường quốc tế, Bộ trưởng Quốc pḥng Sebastien Lecornu kư một thỏa thuận bên lề hội nghị lần này với người đồng cấp Đức, Ư và Ba Lan để phát triển năng lực tên lửa hành tŕnh tầm xa.

Tuy nhiên, tác động của cuộc bầu cử Quốc hội Pháp thể hiện rơ tại hội nghị. Ông Macron là nhà lănh đạo cuối cùng có mặt tại thượng đỉnh ở Washington và bỏ lỡ tiệc chiêu đăi kỷ niệm 75 năm. Ông cũng giảm thời gian chuyến đi xuống chỉ c̣n 36 giờ và hủy kế hoạch thăm Canada.

Ngoại trưởng Stephane Sejourne không tháp tùng ông trong chuyến đến Mỹ, mà ở nhà tập trung xử lư vấn đề trong nước.

Trong khi lănh đạo các nước khác tích cực thể hiện tại hội nghị, ông Macron tránh phát biểu nhiều.

Một nhà ngoại giao Ukraine nói rằng Kiev và ông Macron đă tránh được “kịch bản tồi tệ nhất” sau cuộc bầu cử.

"Ông ấy có thể không c̣n quyền điều hành, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng có thể xoay xở được”, nhà ngoại giao nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43793


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,630
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,183 Times in 5,165 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06448 seconds with 14 queries