Thường xuyên ăn rau cải ngăn chặn 4 bệnh ung thư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thường xuyên ăn rau cải ngăn chặn 4 bệnh ung thư
Rau cải là loại thực phẩm có nhiều tác dụng trong pḥng chống bệnh ung thư nhờ giàu dinh dưỡng, chất xơ.

Thạc sĩ, bác sĩ Hà Vũ Thành, Khoa Nội soi và Thăm ḍ chức năng, Bệnh viện K (Hà Nội), tư vấn:

Ăn uống được xem là phương tiện pḥng và chữa bệnh, giúp điều ḥa thể trạng. Bạn nên chọn ăn đa dạng các thực phẩm v́ dinh dưỡng không chỉ duy tŕ sự sống mà c̣n gắn với sức khỏe của mỗi người.

Chế độ ăn hợp lư có tác dụng trực tiếp với căn nguyên gây nhiễm khuẩn, ngộ độc, viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường. Ăn đúng giúp tăng đề kháng chống lại bệnh tật trong đó có bệnh ung thư. Trong số hàng trăm loại rau củ quả ở Việt Nam, các rau họ cải đứng đầu bảng danh sách rau giàu dinh dưỡng, pḥng ung thư tốt.

Các rau họ cải chứa nhiều hoạt chất đă được Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ công bố trên các tạp chí chuyên ngành về tác dụng ngăn ngừa ung thư.


Rau cải có nhiều tác dụng trong pḥng chống ung thư. Ảnh: P.Thúy.

Rau họ cải bao gồm rất nhiều loại rau thường được ưa dùng nhiều vào mùa đông như cải bắp, cải thảo, súp lơ, cải brussel, cải xoăn, cải làn, củ cải, su hào, xà lách, cải xoong… Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn súp lơ xanh chỉ vài lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid (beta-carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, K; folate; khoáng chất, chất xơ. Ngoài ra, rau họ cải c̣n chứa glucosinolate, là chất chứa lưu huỳnh - tạo ra mùi thơm hăng và vị đắng của các loại rau họ cải, ngăn chặn h́nh thành mạch máu trong khối u, chống lại tổn thương tế bào viêm nhiễm.

Các vitamin trong rau c̣n chống h́nh thành khối u, ngăn ngừa quá tŕnh oxy hóa của cơ thể, giảm tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính trong đó có ung thư.

Trong quá tŕnh chế biến, nhai và tiêu hóa thức ăn, glucosinolate trong các loại rau họ cải bị phân hủy tạo thành các hợp chất hoạt tính sinh học như indoles, nitriles, thiocyanates và isothiocyanates tác dụng chống ung thư.

Indoles và isothiocyanates được phát hiện có thể ức chế sự phát triển ung thư trên một số cơ quan ở chuột bao gồm bàng quang, vú, ruột, gan, phổi và dạ dày. Một nghiên cứu cho thấy indole-3-carbinol hiệu quả hơn giả dược trong việc giảm sự phát triển của các tế bào bất thường trên bề mặt cổ tử cung.

Các nhà nghiên cứu đă điều tra mối liên quan có thể có giữa việc ăn các loại rau họ cải và nguy cơ ung thư. Theo đó, ăn nhiều rau họ cải có tác động đến nguy cơ của bốn loại ung thư phổ biến dưới đây:

Ung thư tuyến tiền liệt: Một số nghiên cứu bệnh chứng đă phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau họ cải có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

Ung thư đại trực tràng: Một nghiên cứu về chế độ ăn uống và ung thư ở Hà Lan cho thấy phụ nữ ăn nhiều rau họ cải sẽ giảm nguy cơ ung thư ruột (không bao gồm trực tràng).

Ung thư phổi: Các nghiên cứu ở châu Âu, Hà Lan và Mỹ đă có kết quả khác nhau. Hầu hết các nghiên cứu đă báo cáo có ít mối liên quan, nhưng một phân tích của Mỹ ghi nhận những phụ nữ ăn nhiều hơn 5 khẩu phần rau họ cải mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư phổi thấp hơn.

Ung thư vú: Một nghiên cứu đối chứng cho thấy những phụ nữ ăn nhiều rau họ cải có nguy cơ ung thư vú thấp hơn.

V́ vậy, việc ăn nhiều rau hơn nói chung, rau họ cải nói riêng, có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư và nên được đưa vào thực đơn của một chế độ ăn lành mạnh.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2024
Reputation: 25740


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	73.4 KB
ID:	2396102  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,832 Times in 5,044 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06336 seconds with 14 queries