Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh tiếp tục 'kêu trời' v́ thi hành án - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh tiếp tục 'kêu trời' v́ thi hành án
Đă hơn 3 tháng kể từ khi ṭa tuyên án vụ Tân Hoàng Minh, nhiều nhà đầu tư vẫn chưa được nhận lại tiền. Quá 'nóng ruột', họ đồng loạt làm đơn kiến nghị, thậm chí đến trực tiếp trụ sở Cục THADS TP.Hà Nội để yêu cầu sớm thi hành án.

Chiều 4.7, khoảng 30 người dân có mặt tại trụ sở Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.Hà Nội, đề nghị sớm được thi hành án trong vụ án liên quan đến Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Đây chỉ là số ít trong hơn 6.600 nhà đầu tư mua phải 9 lô trái phiếu riêng lẻ - được phát hành dựa trên các hành vi gian dối của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đồng phạm.

Hồi tháng 3 vừa qua, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt ông Đỗ Anh Dũng 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo c̣n phải bồi thường toàn bộ hơn 8.600 tỉ đồng cho các bị hại.

Sau sơ thẩm, ông Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ h́nh phạt, dự kiến phiên ṭa phúc thẩm sẽ mở trong thời gian tới. Riêng phần trách nhiệm dân sự, hiện cơ quan thi hành án đang tổ chức thi hành bằng việc trả lại tiền cho các nhà đầu tư đă bỏ ra để mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh.

Ông Nguyễn Huy Hoàng (trú tại Hà Nội), một trong số nhà đầu tư cho biết, tháng 10.2023, thời điểm vụ án Tân Hoàng Minh chưa được đưa ra xét xử, vợ chồng ông cùng nhiều bị hại đă có buổi làm việc với lănh đạo Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS.

Tại buổi làm việc, lănh đạo các cơ quan này khẳng định sẽ giải quyết khẩn trương, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư nhận lại tiền, sau khi có phán quyết của ṭa.

Đến 20.5, gần 2 tháng kể từ thời điểm TAND TP.Hà Nội tuyên án sơ thẩm, Cục THADS TP.Hà Nội bắt đầu tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thi hành án của các nhà đầu tư.

"Lănh đạo Cục THADS TP.Hà Nội thông báo rằng việc đối chiếu, trả tiền cho bị hại sẽ được thực hiện theo h́nh thức "cuốn chiếu", tức là ai đến trước làm trước. Thời gian nhận tiền không quá 15 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ", ông Hoàng cho hay.

Tuy nhiên, đến nay đă quá thời gian 15 ngày rất lâu, vợ chồng ông Hoàng cùng nhiều nhà đầu tư khác vẫn "chưa nhận được tiền hoặc bất cứ một thông báo nào về việc khi nào sẽ nhận được tiền".

Cho rằng việc thi hành án chậm trễ, các nhà đầu tư đồng loạt làm đơn đề nghị được sớm thi hành án. Đây cũng chính là lư do họ đến Cục THADS TP.Hà Nội để trực tiếp nêu kiến nghị vào chiều 4.7.

Trả tiền "không theo một thứ tự nào"?
Theo bà Trương Thị Thúy Hằng (trú tại Hà Nội), v́ quá "nóng ruột" với tiến độ thi hành án, các nhà đầu tư chia thành nhiều nhóm để cùng trao đổi thông tin, t́m kiếm giải pháp.

Nhóm của bà Hằng có gần 100 người, số tiền mỗi nhà đầu tư bỏ ra mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh ít th́ vài trăm triệu đồng, nhiều vài tỉ đồng. Cập nhật tới thời điểm hiện tại, cả nhóm mới có hơn chục người được trả tiền, số c̣n lại đang mong ngóng từng ngày.

Đáng nói, không chỉ chậm thi hành, nội dung nữa khiến các nhà đầu tư bức xúc đó là việc thi hành "không theo một thứ tự nào"; người có số thứ tự nộp hồ sơ trước tới nay chưa thấy tiền đâu, nhưng có người số thứ tự sau th́ tiền đă về tài khoản.

Bà Hằng dẫn chứng một cụ ông trong nhóm đă hơn 80 tuổi, đang phải nằm viện điều trị bệnh nặng, rất cần lấy lại tiền để trang trải viện phí. Cụ ông nộp hồ sơ đề nghị thi hành án hôm 20.5, tức là nhóm sớm nhất, với số thứ tự 20, nhưng đến nay vẫn phải "dài cổ" chờ tiền.

"Rất thông cảm với áp lực của cơ quan THADS, nhưng chúng tôi đề nghị quá tŕnh thi hành án phải minh bạch, rơ ràng. Việc trả tiền cho nhà đầu tư cần đúng thời hạn và đúng thứ tự, không thể người nộp hồ sơ sau lại được nhận tiền trước người nộp hồ sơ sớm như vậy", bà Hằng nói.

Vẫn theo các nhà đầu tư, họ từng "như ngồi trên đống lửa" khi vụ án Tân Hoàng Minh bị khởi tố. Nhiều người không quên những ngày tháng phải đi "gơ cửa" khắp nơi v́ lo sợ mất tài sản. Những tưởng sau khi bản án tuyên, họ sẽ sớm được nhận lại tiền, nhưng nay lại phải tiếp tục đội đơn đi kiến nghị.

"V́ sao đă quá 15 ngày mà chúng tôi chưa nhận được tiền. V́ sao việc thi hành án không thực hiện theo đúng thứ tự đă nộp hồ sơ?", bà Hằng cho biết đây là 2 câu hỏi mà bà cùng nhiều nhà đầu tư khác muốn có câu trả lời từ phía Cục THADS TP.Hà Nội.

Số lượng bị hại lớn nên cần nhiều thời gian
Tại pḥng tiếp dân của Cục THADS TP.Hà Nội, chiều 4.7, ông Lê Văn Tập, một trong những chấp hành viên thụ lư thi hành án vụ Tân Hoàng Minh, cho biết cơ quan này đang tích cực thi hành bản án của TAND TP.Hà Nội.

Do số lượng bị hại rất lớn, lên tới hơn 6.600 người, sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị thi hành án, Cục THADS TP.Hà Nội ban hành quyết định thi hành án theo từng đợt. Trong đó có các đợt 24.5, 3.6 và 10.6.

Với đợt 24.5, đến thời điểm tiếp các nhà đầu tư, Cục THADS TP.Hà Nội đă trả được tiền cho khoảng 1.000 người. Dự kiến đợt 3.6 sẽ bắt đầu trả từ tuần tới, đợt 10.6 khoảng giữa tháng 7.2024…

Chia sẻ trước bức xúc của các nhà đầu tư, ông Tập cho biết, để thi hành phần án dân sự sẽ có rất nhiều việc phải làm, từ rà soát, đối chiếu thông tin (nhân thân, số tiền được thi hành án, số tài khoản…), viết ủy nhiệm chi với từng người, chuyển cho kho bạc… Quy tŕnh này đ̣i hỏi phải chặt chẽ, không có sai sót, nên cần nhiều thời gian.

Với số lượng bị hại lớn như đă đề cập, kể từ khi bắt đầu triển khai thi hành án vụ Tân Hoàng Minh, cán bộ Cục THADS TP.Hà Nội thường xuyên "đi sớm về muộn", làm việc hết công suất. Trên tinh thần bảo đảm quyền lợi của người được thi hành án, các chấp hành viên sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ công việc, hoàn thành việc trả tiền cho các nhà đầu tư theo đúng quy định.

Để nắm rơ hơn về tiến độ THADS vụ Tân Hoàng Minh, PV Báo Thanh Niên đă liên hệ với lănh đạo Cục THADS TP.Hà Nội. Sau khi tiếp nhận phản ánh, đại diện cơ quan này cho biết sẽ sắp xếp và thông tin cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Lợi thế THADS không phải vụ án nào cũng có
Theo luật sư Hà Công Tâm, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, với số lượng bị hại lên tới hơn 6.600 người, khối lượng công việc phải THADS trong vụ Tân Hoàng Minh là rất lớn, đồng nghĩa thời gian thi hành án cũng kéo dài tương ứng.

Tuy nhiên, đây cũng là vụ án có lợi thế THADS không phải vụ nào cũng có. Thông thường, việc THADS nếu gặp khó khăn sẽ nằm ở khâu rà soát, xác minh tính pháp lư của tài sản đảm bảo thi hành án. C̣n vụ án Tân Hoàng Minh, tổng số tiền tạm giữ và các bị cáo nộp là hơn 8.600 tỉ đồng, đủ để khắc phục toàn bộ số tiền các bị hại đă bỏ ra mua trái phiếu.

Như vậy, tiền thi hành án đă có, đă nằm trong tài khoản, việc c̣n lại là thực hiện trả cho nhà đầu tư. Lợi thế này sẽ là cơ sở để cơ quan THADS sớm hoàn tất việc thi hành án, đảm bảo quyền lợi cho người được thi hành án.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16891


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,620
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ndt.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	2395857  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,054 Times in 2,677 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05307 seconds with 14 queries