Những nhà tài trợ âm thầm t́m người thay thế ông Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nhà tài trợ âm thầm t́m người thay thế ông Biden
Trong khi ông Biden t́m cách cứu văn nỗ lực tái tranh cử, một số nhà tài trợ đảng Dân chủ âm thầm lựa chọn ứng viên thay thế.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đă trải qua một tuần tồi tệ sau cuộc tranh luận trực tiếp với cựu tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Cộng ḥa, tối 27/6.

Trong màn thể hiện khiến các đồng minh lo lắng, ông Biden tranh luận bằng giọng khàn, yếu ớt, thường xuyên nói nhịu và đôi khi không thể đưa ra những lập luận mạch lạc trước đối thủ.

Cuộc tranh luận được đánh giá là "thảm họa" đă châm ng̣i cho cuộc khủng hoảng trong đảng Dân chủ. Dù sau tranh luận, ông Biden đă đưa ra nhiều lời giải thích để xoa dịu đồng minh cùng cử tri, nỗ lực này dường như không thể đẩy lùi hoàn toàn những lời chỉ trích và cảm giác thất vọng. Ít nhất 4 nghị sĩ Dân chủ đă công khai kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua, nhường vị trí cho ứng viên khác để đảm bảo đảng có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Các cuộc thăm ḍ tuần này cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden đă sụt giảm sau cuộc tranh luận. Khảo sát ngày 4/7 của New York Times/Siena cho thấy ông Biden nhận được 43% ủng hộ, trong khi ông Trump là 49%.

Abigail Disney, người thừa kế của gia tộc Disney và nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ, tuyên bố sẽ ngừng quyên góp cho đảng trừ khi ông Biden rút lui. Tỷ phú đầu tư tiền điện tử Mike Novogratz đang dẫn đầu nỗ lực thành lập quỹ có tên Next Generation PAC để gây quỹ khoảng 100 triệu USD ủng hộ ứng viên thay thế ông Biden.

Đồng sáng lập Netflix Reed Hastings, một trong những nhà tài trợ lớn nhất của đảng Dân chủ, cho biết Tổng thống cần rút lui để cho phép "lănh đạo Dân chủ đánh bại ông Trump".

Ari Emanuel, đại diện quyền lực hàng đầu của Hollywood kiêm nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ, nói tại hội nghị ở Colorado rằng cách duy nhất để ông Biden chấp nhận dừng nỗ lực tranh cử là cắt nguồn viện trợ.

"Tiền là huyết mạch của chiến dịch và có lẽ cách duy nhất chính là làm cạn kiệt nguồn tài trợ", Emanuel, người có anh trai là đại sứ Mỹ tại Nhật Bản, nói. "Tôi đă nói chuyện với các nhà tài trợ lớn và họ đang chuyển toàn bộ tiền của ḿnh sang Hạ viện và Thượng viện".

Ở hậu trường, một số nhà tài trợ hàng đầu của đảng Dân chủ đă âm thầm t́m kiếm người thay thế. Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer và Thống đốc California Gavin Newsom là hai ứng viên mà các nhà tài trợ đặt niềm tin nếu ông Biden quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Vị thế ứng viên của ông Biden đă bị hủy hoại", một nhà tài trợ thân cận với Tổng thống nói. "Tôi là người ủng hộ lớn nhất của Joe và ông ấy là người đáng ngưỡng mộ. Song ông ấy đă bị hủy hoại. Chúng tôi cần bắt đầu tập trung cho những ǵ sắp tới".

Phó tổng thống Kamala Harris cũng nằm trong số những ứng viên mà các nhà tài trợ cho rằng có thể thay thế ông Biden. Một số nguồn tin thân cận cho biết những nhà tài trợ đă chuẩn bị gây quỹ hàng trăm triệu USD cho ứng viên mới.

Những lănh đạo chủ chốt của đảng Dân chủ, trong đó có thượng nghị sĩ Chuck Schumer và cựu chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, cũng đă có những cuộc trao đổi với mạng lưới nhà tài trợ để t́m hiểu tâm trạng của họ sau cuộc tranh luận thất bại.

"Bạn bắt đầu thấy ngày càng nhiều sự thất vọng từ phía các nhà tài trợ và áp lực gia tăng về việc t́m kiếm ứng viên phù hợp có thể đánh bại Trump. Mọi người đang liên hệ với đầu mối của họ để đảm bảo chúng tôi sẵn sàng hậu thuẫn ứng viên phù hợp ngay khi ông Biden rút lui", một nhà tài trợ ở New York nói.

Whitmer và Newsom đă cùng nhiều thống đốc khác tới gặp Tổng thống Biden tại Nhà Trắng ngày 3/7. Cả hai thống đốc đều tái khẳng định sự ủng hộ của họ với chiến dịch tái tranh cử của ông Biden, nhưng những nhà tài trợ của họ đang âm thầm làm việc ở hậu trường để có thể lập tức hỗ trợ nếu họ được chọn cho cuộc đua tổng thống năm nay.

Whitmer đă đăng bài ủng hộ Tổng thống Biden trên mạng xă hội, song đồng thời đăng một liên kết trên X chuyển hướng khoản quyên góp đến ủy ban hành động chính trị của riêng bà, thay v́ chiến dịch của ông Biden.

Thống đốc Michigan cũng có kế hoạch tham gia cuộc họp thường niên của các ông trùm công nghệ và truyền thông tại Sun Valley, bang Idaho tuần tới, nơi bà có nhiều cơ hội gặp các nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ.

Thống đốc California Newsom là người ủng hộ nổi bật của ông Biden suốt nhiều tháng và đă bảo vệ Tổng thống trước mũi dùi truyền thông sau cuộc tranh luận ở Atlanta tuần trước. Tuy nhiên, ông cũng khiến nhiều người chú ư khi tiến hành "chiến dịch ngầm", tham gia cuộc tranh luận trên truyền h́nh với Thống đốc Florida Ron DeSantis vào năm ngoái và tới thăm nhiều bang tổ chức bầu cử sơ bộ sớm cùng các bang chiến trường.

Ông Newsom ngày 4/7 cũng có bài phát biểu ca ngợi Tổng thống Biden tại bang chiến trường Michigan.

Bà Whitmer dường như nhận được nhiều ủng hộ hơn từ các nhà tài trợ, khi một số người nói rằng bà có cơ hội lớn hơn để đánh bại Trump tại các bang chiến trường như Michigan. Khảo sát gần đây cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông Biden vài điểm phần trăm tại bang này.

"Michigan quan trọng hơn California rất nhiều trong các cuộc bầu cử. California chỉ được xem là bang cực tả, không thân thiện với doanh nhân cùng nhiều chính sách đầy thách thức. Điều đó có thể gây tổn hại cho chúng tôi", một nhà tài trợ lớn cho hay.

Một số nhà tài trợ cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay thế ông Biden bằng một thống đốc có thể châm ng̣i "cuộc nội chiến" trong đảng Dân chủ. Họ cho rằng Phó tổng thống Harris sẽ là lựa chọn ít gây tranh căi hơn. Charles Myers, chủ tịch công ty tư vấn Signum Global Advisors, cảnh báo nguy cơ "chia rẽ sâu sắc" trong đảng Dân chủ nếu chọn ứng viên mới.

Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tại Chicago vào tháng 8, nơi ứng viên được quyết định bằng h́nh thức bỏ phiếu, có thể sẽ tạo cơ hội cho các ứng viên cánh tả như Alexandria Ocasio-Cortez, theo một số nhà tài trợ. Họ sợ rằng đảng Dân chủ sẽ đối mặt kết cục tương tự như ở Anh năm 2015, khi chính trị gia cánh tả Jeremy Corbyn được chọn lănh đạo Công đảng và khiến đảng hứng chịu hai thất bại bầu cử lớn.

Một nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ cảnh báo điều này sẽ khiến họ "bị hủy diệt" trong cuộc bầu cử tháng 11. "Chúng tôi không muốn lặp lại kịch bản như Corbyn ở Anh cách đây nhiều năm", người này nói.

Dù vậy, trong cuộc phỏng vấn với ABC News ngày 5/7, Tổng thống Biden khẳng định "không ai trong đảng Dân chủ đủ khả năng giành chiến thắng trong cuộc đua tổng thống hơn tôi".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Days Ago
Reputation: 24454


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bc.jpg
Views:	0
Size:	40.6 KB
ID:	2395547  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,728 Times in 3,272 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06463 seconds with 14 queries