HƯ KỊCH BIDEN HẠ MÀN? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Days Ago   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,571
Thanks: 58,053
Thanked 58,256 Times in 18,918 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch HƯ KỊCH BIDEN HẠ MÀN?



Thứ năm 27/6 vừa qua, cả nước, hay chính xác hơn, cả thế giới đă hồi hộp theo dơi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên TT Mỹ. Tin không chính thức cho biết có hơn 70% dân Mỹ muốn theo dơi, cách này hay cách khác. Một con số chưa từng thấy trong lịch sử tranh luận chính trị Mỹ. Thống kê đầu tiên sau tranh luận cho biết có gần 48 triệu người theo dơi qua tivi, có thể cao hơn nhiều nếu kể cả những người coi qua điện thoại di động hay computer (kẻ này coi qua computer). Cuộc tranh luận có nhiều điểm độc đáo chưa từng thấy trong lịch sử tranh luận bầu cử TT Mỹ. Để rồi kết cuộc c̣n kinh hoàng hơn tất cả mọi dự đoán: tấn tuồng Biden hạ màn!!!

DĐTC xin cáo lỗi cùng quư độc giả, cuộc tranh luận xẩy ra tối thứ năm trong khi DĐTC phải ra mắt quư độc giả tối thứ sáu, ngay một ngày sau, do đó, bài này được viết vội, có khi thiếu nhiều chi tiết hay nhận định quan trọng mà nếu cần, diễn đàn này sẽ bổ túc sau. Dưới đây là những ư kiến sơ khởi nhất.


Cuộc tranh luận cho ta thấy ǵ?
Như DĐTC đă viết, Biden bắt buộc phải thách đố tranh luận, nghĩa là vào cái chết để đi t́m cái sống. Kết quả tranh luận: Biden đă đi vào cái chết để... chết thật luôn.

Trước hết, phải nói ngay về những điểm độc đáo chưa từng thấy của cuộc tranh luận:

Đây là cuộc tranh luận hết sức đặc biệt, trên nguyên tắc giữa hai ứng cử viên TT của hai chính đảng, nhưng đặc biệt lạ lùng là tranh luận xẩy ra trước khi có đại hội đảng chính thức bổ nhiệm hai vị này làm đại diện cho hai đảng. Nôm na ra, rất có thể có chuyện quái dị là một trong hai vị, hay có khi cả hai vị, sẽ không ra tranh cử TT, mà sẽ có một hay hai người khác. Xác xuất không cao lắm, nhưng không phải không thể xẩy ra.

Về phía cụ Biden, v́ t́nh trạng sức khỏe thể xác và tinh thần của cụ, cũng như tỷ lệ hậu thuẫn quá thấp của cụ, đă có nhiều rục rịch trong hậu trường của chính đảng DC về chuyện thay thế cụ. Nếu cụ gặp đại họa trong cuộc tranh luận, như nói nhầm hay nói lộn nghiêm trọng hay liên tục, hay bất ngờ té xỉu, th́ đảng DC bắt buộc phải thay thế cụ nếu không muốn thảm bại cuối năm nay. Mà thảm bại không phải chỉ trong cuộc bầu TT, mà sẽ có dư âm khổng lồ trên các cuộc bầu bán cấp dưới, như bầu thượng nghị sĩ, dân biểu, cấp liên bang cũng như tiểu bang, bầu thống đốc, bầu rất nhiều chức vụ khác, và biểu quyết về rất nhiều vấn đề, luật lệ.

Như mọi người đă bàn trước cuộc tranh luận, cụ Biden sẽ là một ... 'siêu nhân' nếu không nói nhầm chết người cũng không té xỉu trước ống kính tivi. Trong đảng DC hiện nay, chỉ cần không nói nhầm, không té xỉu đă là 'superman' rồi. Thế mới tài! Chẳng may cho Biden và đảng DC, cụ đă nói nhầm, mà nói nhầm khá nghiêm trọng để CH sẽ có dịp khai thác tối đa trong những ngày tới, nếu cụ không rút lui. Nói về Medicare, tức là bảo hiểm y tế cho người già, cụ Biden 'hoành tráng' tuyên bố "Tôi đă hạ gục Medicare!" -"I beat Medicare"-. Trump phản pháo ngay lập tức: "Đúng vậy, ông ấy đă đánh bại Medicare, ông ấy đă đánh bại nó đến chết. Và ông ấy đang phá hủy Medicare". Thật ra, ư cụ Biden muốn khoe cụ đă hạ gục các hăng bào chế thuốc liên tục tăng giá thuốc, nhưng lại nói lộn thành 'hạ gục bảo hiểm y tế cho người già'. Đó là chuyện nhỏ.

Thực tế, cuộc tranh luận cho ta thấy một Biden thật quá tệ, tệ hơn xa mọi dự đoán, cho dù không nói nhầm quá nhiều -chỉ một lần- cũng không té xỉu, mà c̣n tệ hơn xa. Đảng DC cuống cuồng t́m kế thoát thân, nhưng chẳng ai biết phải làm ǵ, ngoài việc vận động để Biden tự ư rút lui. Rất có thể quá trễ và Biden cũng sẽ ngoan cố không chịu rút lui, để rồi cuối cùng, ta vẫn thấy hai ông Biden và Trump lên vơ đài.

Về phía ông Trump, ông này c̣n đang trực diện với ít nhất 4-5 vụ án, với nhiều triển vọng bị kết án hơn là trắng án, cùng với nhiều triển vọng bị đi bóc lịch mút mùa. Nhiều triển vọng bị kết án v́ các vụ xử đều được thụ lư tại các ṭa trong các tiểu bang DC, các thành phố với tuyệt đại đa số cử tri DC, qua các công tố DC và các quan ṭa cuồng chống Trump. Chẳng ai dám bảo đảm ông Trump sẽ không bị xộ khám trước ngày bầu cử, khi mà tư pháp Biden đang nắm quyền gần như tuyệt đối tuy chưa bằng các quan ṭa VC.

Cả nước đều biết rất rơ về các chính sách của cả hai ứng cử viên, v́ cả hai đều đă làm TT, [lần đầu tiên trong lịch sử chính trị Mỹ, có hai ông TT tranh căi với nhau] nên chẳng có ǵ mới lạ, hay bất ngờ. Các ứng cử viên có hứa trăng hứa cuội ǵ hay có bốc phét ǵ th́ cả nước cũng đă biết họ đă làm ǵ và sẽ làm ǵ sau khi đắc cử rồi. Do đó, điều cả nước chăm chú theo dơi cuộc tranh luận không phải là v́ những chính sách ǵ ǵ đó, mà cả nước theo dơi rất kỹ chỉ v́ không ai muốn mất dịp nghe các cụ nói nhầm, nói lộn, hay cà lăm, hay thậm chí té xỉu v́ kiệt sức thể xác hay tinh thần. Thực tế, như mọi người đă thấy, tất cả đă không thất vọng lớn! Tất cả đă thấy cụ Biden biểu diễn, khoe tuổi già và tính lờ mờ của ḿnh một cách cực kỳ hữu hiệu. Một tờ báo Mỹ đă nhận định: Biden chỉ già hơn Trump có ba tuổi, nhưng thành công chứng minh cụ già hơn Trump tới ba chục tuổi.

Vấn đề cụ Biden có uống thuốc 'cường dương' trước khi tranh luận hay không đă được nêu lên khi thiên hạ ngỡ ngàng thấy cụ bất th́nh ĺnh rất mạnh, ăn nói đầy khí khái, vung tay đấm bàn th́nh thịch trong khi đọc bài Báo Cáo T́nh Trạng Liên Bang trước quốc hội tháng Ba vừa qua, khác rất xa với t́nh trạng b́nh thường ḷ ḍ, chập chững của cụ. Không ai biết cụ có uống thuốc ǵ hay không. Tuy nhiên cách cụ xử thế trong tranh luận cho thấy rơ ràng con người thật của cụ, nếu có uống thuốc cũng đă không có hiệu ứng ǵ.

V́ cả hai ứng cử viên, đặc biệt là ứng cử viên của đảng DC Biden, đều thuộc hàng 'lăo đồng chí đă qua tuổi thượng thọ', nên cuộc tranh luận cũng đă được thu xếp trước, làm sao cho nhẹ nhàng nhất, không để xẩy ra cảnh tranh căi ỏm tỏi như chợ chiều, hay đấm đá vật lộn như tỷ thí của vơ sĩ sumo, mà phải được diễn tiến trong 'an ninh trật tự' tuyệt đối, tôn trọng tuổi tác của hai lăo ứng cử viên, chỉ toàn là trả bài độc thoại thuộc ḷng, người này nói, người kia bị tắt micro, rồi tới phiên người kia nói, người này bị tắt micro. Quư vị nào ngủ gật v́ nghe hai cụ thều thào như đọc kinh đám ma, là lỗi của quư vị không uống cà-phê trước khi nghe tranh luận, không phải lỗi ứng cử viên hay ban tổ chức.

Chỉ có hai ứng cử viên và hai điều hợp viên nói chuyện trước ống kính thu h́nh của TV, không có bất cứ một cử tri nào được phép vào nghe hay xem, hay phá rối, vỗ tay hay la ó, làm rối loạn đầu óc các cụ. V́ đó là đ̣i hỏi của cụ Biden, e lệ hơn cô dâu mới về nhà chồng, sợ thiên hạ chứng kiến cảnh cô bị... mất trinh, hay chính xác hơn, cảnh cụ Biden bị Trump 'xúc phạm t́nh dục'.

Ngay từ đầu, cuộc tranh luận này đă phơi bày ra nhiều chuyện dị thường: cơ quan tổ chức tranh luận do một bên, cụ Biden, chọn là CNN, một đài tivi cuồng chống Trump nhất, và hai người điều hợp viên cũng là hai nhà báo thuộc loại cuồng chống Trump của CNN được một bên, cụ Biden, chọn, trong khi bên kia, ông Trump, không có tiếng nói ǵ hết.

Các điều kiện tranh luận, cũng do một bên, Biden, đưa ra mà Trump không có quyền có ư kiến đồng ư hay không. Tất cả, từ đầu đến đuôi đều một chiều, do một bên chọn. Khó mà có thể thấy một trường hợp tương tự khi một bên lại được tất cả điều kiện thuận lợi theo ư ḿnh, trong khi bên kia tuyệt đối không được có một ly ư kiến. Khiến ta có cảm tưởng, một bên sợ thua, hay thấy thua trước, hết chín phần mười, nên t́m mọi cách đặt ra những điều kiện thuận lợi nhất để tự giúp, tự bảo vệ; trong khi bên kia, tin chắc sẽ thắng, bất chấp hết, nhận tất cả điều kiện không thèm kỳ kèo trả giá ǵ ráo. Hai vơ sĩ thượng đài, một bên đ̣i đủ kiểu áo giáp, đủ thứ vũ khí, đ̣i chọn trọng tài, giám khảo,...; trong khi bên kia, ở trần, tay không, bất chấp trọng tài, giám khảo, vẫn thượng đài.

Đó là những quy luật độc nhất, vô tiền khoáng hậu, chưa từng thấy và có lẽ sẽ không bao giờ thấy lại của cuộc tranh luận hy hữu của năm nay.

Câu hỏi của tất cả mọi người: tại sao lại có thể có một cuộc tranh luận một chiều quái dị như vậy? Câu trả lời: v́ cả hai đều cần cuộc tranh luận đó. Theo hầu hết các thăm ḍ dư luận mới nhất, cụ Biden đều thua Trump hết, thế th́ c̣n hy vọng ǵ nữa. Tranh luận trở thành phương thuốc cực độc hại có thể giết Biden chết tức th́, nhưng cũng lại là hy vọng sống c̣n duy nhất của cụ. Không khác ǵ ai cũng biết những độc hại vĩ đại của hóa trị -chemo therapy-, nhưng vẫn phải chấp nhận v́ đó là phương cách duy nhất có hy vọng trị được ung thư. Cho thiên hạ thấy tận mắt cách xử thế và trả lời các câu hỏi -trên nguyên tắc không được thông báo trước- là cách duy nhất chứng minh Biden c̣n đầu óc để làm TT. Về phía Trump, tranh luận cũng cần thiết để chứng minh cho cả nước thấy Trump có lư khi nêu vấn đề t́nh trạng đầu óc thê thảm của Biden, và Trump đă hoàn toàn có lư thật khi cụ Biden dùng dao tự... hara-kiri trước tivi cho mấy trăm triệu dân Mỹ và dân thế giới chứng kiến.

Về kết quả tranh luận, ai thắng ai thua, mỗi người một ư. Cho dù mỗi ư cá nhân chỉ phản ảnh tính phe đảng của mỗi người, chẳng liên quan ǵ tới sự thật. Một số phụ tá của Biden đồng ư với Biden khi Biden đấm ngực khoe "Tôi nghĩ tôi đă thắng lớn" ngay sau khi tranh luận chấm dứt. Nhưng ngoài những người này ra, toàn thể giới truyền thông, nhất là đám truyền thông loa phường, và ngay cả nhiều chuyên gia chính trị của đảng DC cũng đă nhất trí, coi như sự nghiệp chính trị của Biden đă cáo chung, và vấn đề của đảng DC bây giờ là làm sao thay thế Biden, và thay thế bằng ai.

Thực tế mà nói, tranh luận kiểu Mỹ chỉ có hậu quả nếu một bên phạm một sai lầm -chẳng hạn nói nhầm như TT Ford nói về Ba Lan - nghiêm trọng, hay nói được một câu thật hay để đời - chẳng hạn như TT Ronald Reagan nói về tuổi tác của ḿnh- [xin đọc lại bài 335: TRANH LUẬN BIDEN-TRUMP], hay bất th́nh ĺnh té xỉu, c̣n không th́ tranh căi chẳng bao giờ có hậu quả ǵ quan trọng, thay đổi được bất kỳ lá phiếu nào.

Cụ Biden đă không té xỉu, mà cụ đă công khai... tự vẫn trước ống kính TV. Trong lịch sử tranh luận chính trị Mỹ, chưa bao giờ có t́nh trạng một người thảm bại rơ ràng hơn cụ Biden.

---------------

Bây giờ, ta bàn về phản ứng sau cuộc tranh luận

Cảm tưởng đầu tiên của kẻ này là ... thất vọng lớn. Thất vọng v́ cụ Biden không nói nhầm quá nhiều, chỉ một lần thôi, cũng không té xỉu. Thất vọng v́ ông Trump không nổi điên liệng micro vào các điều hợp viên. Nhưng rồi lại thất vọng hơn nữa khi thấy một Biden quá tệ, tệ tới độ khó ai có thể hiểu tại sao đảng DC có thể nhắm mắt mù quáng đưa Biden ra.

Trước hết, nh́n mặt và cách hai ông nói chuyện th́ hiển nhiên, ông Trump có vẻ rất thoải mái, tự nhiên, bất cần đời, không có vẻ đóng tuồng hay lo âu ǵ, tự tin, tỉnh bơ, tấn công tới tấp. Trong khi cụ Biden th́ mặt nhăn nhó, xin lỗi như người bị... táo bón, nhiều lúc miệng há hốc, mắt ngơ ngác, nh́n chằm chặp vào Trump như đang cố nghe để hiểu và nhớ ông Trump đang nói ǵ, có khi trợn mắt đến độ con ngươi gần ḷi ra khỏi tṛng, như để cố nh́n cho rơ. Nói chuyện đúng như đang trả bài, kiểu như ca sĩ hát cho xong để chạy show mà không có hồn ǵ. Nói khàn khàn, cuối câu thường lí nhí trong miệng chẳng ai nghe thấy ǵ. Biden chỉ có một lập luận, nói đi nói lại "he lies", tức tố Trump nói láo, mà chẳng có thời giờ chứng minh được ǵ. Giọng nói của Biden bị báo New York Times mô tả là 'raspy', tức là khàn khàn, khô khan. Kẻ này có nhiều lúc không nghe rơ cụ Biden lảm nhảm cái ǵ.

Một lần, nói về chuyện biên giới Mễ, cuối câu, cụ lẩm bẩm trong miệng chẳng ai hiểu cụ nói ǵ. Trump đập ngay "Tôi chẳng hiểu ông ta đă nói ǵ cuối câu, và tôi chắc chính ông ta cũng chẳng biết ông ta đă nói ǵ".

Bây giờ th́ ta hiểu tại sao công tố Robert Hur đă không truy tố Biden về vụ phạm luật, lưu giữ hồ sơ mật tại tư gia sau khi măn nhiệm, v́ Biden quá già, lẩm cẩm, mất trí mà không bồi thẩm đoàn nào hay quan ṭa nào muốn bắt đi tù. Nhưng cũng lại càng thấy rơ cái mâu thuẫn: đă mất trí không thể ra ṭa được th́ sao lại có thể c̣n ra tranh cử làm TT được?

Có một vài điều đáng nói về cuộc tranh luận:

- CNN hỏi Biden về việc dân da đen có vẻ thất vọng v́ chưa được giúp đỡ đầy đủ, cụ Biden trả lời, kể lể ông đă chi ra bao nhiêu tiền để giúp sinh viên da đen. Câu hỏi cho quư vị: trong khối dân da đen, có bao nhiêu sinh viên? Và bao nhiêu người nghèo vật lộn với vật giá gia tăng? Ông Trump th́ xoáy vào việc dân da đen mất job, và nhất là họ đă là nạn nhân đầu tiên của lạm phát, gia tăng giá cả. Cụ Biden sau đó đổ lỗi lạm phát là hậu quả của chính sách chống COVID của Trump. Hiểu được chết liền!

- Đúng như dự đoán, cụ Biden ngay từ phút mở màn, đă phạng Trump ngay, tố Trump là 'convicted felon' -tội nhân h́nh sự-, rồi tố luôn Trump xâm phạm t́nh dục phụ nữ, khiến Trump tố cáo các quan ṭa thuộc phe DC, rồi đấm ngực khoe ngay đă thu được cả trăm triệu đô tiền ủng hộ sau vụ các vụ kết án.

CNN có thiên vị không? Xin phép đưa ra vài nhận định:

- Thông thường th́ câu hỏi đầu tiên luôn luôn phải là đề tài quan trọng nhất, khiến người dân thắc mắc nhất, phải không? CNN mở màn bằng một câu hỏi về... phá thai. Phá thai là chuyện quan trọng cho một số các bà trẻ ham vui, may ra là vấn đề quan trọng của một vài triệu bà, không phải là quan tâm số một của hơn 300 triệu dân Mỹ. Nhưng phá thai là đề tài mà đảng DC và Biden đang cố bám víu và thổi phồng để lái dư luận. Và CNN công khai giúp Biden bằng cách đưa câu hỏi đầu tiên là chuyện phá thai, đại ư hỏi rất dễ cho Biden (Mỹ gọi loại câu hỏi này là ... softball question) là ông có thể cho phép phá thai tới chừng nào, Biden trả lời ngay là ông tôn trọng án lệ Roe vs. Wade, chia việc mang thai làm 3 tam cá nguyệt, tam cá nguyệt thứ nhất: phá thai thả giàn, thứ nh́, cho phá thai nếu có nhu cầu chính đáng, thứ ba cấm phá thai. Tất cả các bà muốn phá thai đều muốn phục hồi lại Roe vs. Wade và Biden đă đáp ứng đúng đ̣i hỏi của họ. Trump trả lời tất cả tùy thuộc luật tiểu bang, là phán quyết của Tối Cao Pháp Viện mà các bà chống. Vừa mở màn, CNN đă cho Biden đá lọt lưới 1-0 ngay.

- Quan tâm lớn nhất của hơn 300 triệu dân Mỹ là lạm phát, vật giá leo thang, là tử huyệt của Biden. CNN hỏi ǵ? ZERO! Không có một câu hỏi nào về kinh tế, về lạm phát. CNN cản không cho Trump đá lọt lưới.

Có tin CNN đă thông báo trước các câu hỏi cho Biden. Thật ra, những câu hỏi của CNN là những câu hỏi ai cũng biết sẽ phải hỏi, chẳng có ǵ bí mật hay hóc búa. Cụ Biden đóng cửa 'tập trận' cả tuần chắc chắn đă thử tất cả những câu hỏi này rồi.

Phản ứng của các đồng chí trong đảng DC ra sao?

Dưới đây là một khúc tin của chính CNN:


Phản ứng của bà phó Kamala Harris nói lên đầy đủ hơn hết kết quả cuộc tranh luận: "Biden mở màn hơi chậm, nhưng kết thúc rất mạnh. Dân Mỹ nhận định về thành quả bốn năm của Biden, chứ không để ư tới tranh luận 90 phút trên tivi". Mở màn chậm nhưng kết thúc mạnh? Vấn đề là dân Mỹ là dân có cái kiên nhẫn mỏng hơn tờ giấy, sau nửa tiếng là rất nhiều người đă tắt CNN đi coi chương tŕnh khác rồi. Dân Mỹ không để ư tới tranh luận, vậy sao? Chứ không phải tranh luận là cái phao cuối cùng mà Biden bám vào để khỏi chết ch́m sao?
Phản ứng của cấp lănh đạo đảng DC ra sao? Từ Schumer tới Pelosi, từ Hakeem tới Sanders, từ Buttigieg tới Ocasio-Cortez,... , tất cả đều... ngậm tăm, im như tờ, con ruồi bay c̣n có tiếng ồn hơn. Obama là người duy nhất lên tiếng biện bạch "chỉ là một tranh luận tệ' -bad debate- không có ǵ phải làm to chuyện".
Phản ứng của Van Jones, cựu phụ tá của Biden, chuyên gia b́nh loạn của tivi loa phường: thật là đau tim khi ngồi coi tranh luận "It was so painful to watch the debate".

Phản ứng của truyền thông loa phường ra sao?

Tất cả các báo loa phường, bắt đầu từ New York Times, đều ngă ngửa, không một báo nào dám bào chữa cho Biden.
Báo New York Times loan tin ngay sau cuộc tranh luận: Biden bối rối vật lộn chống những tấn công của Trump "Biden struggles to fend off Trump's attacks", trả lời ḷng ṿng, ấp úng "appeared to meander through his answers, fumbling at the end of sentences". NYT ghi nhận cụ Biden đă tấn công trước, thách đố Trump tranh luận, với kỳ vọng sẽ xóa hẳn vấn đề tuổi tác và đầu óc của cụ. Kết cuộc, tranh luận đă biến yếu tố tuổi tác và đầu óc của Biden thành yếu tố quan trọng nhất nếu chưa phải là yếu tố duy nhất đáng quan tâm của cuộc tranh cử TT năm nay.
Tin mới nhất: Ban chủ bút NYT chính thức kêu gọi v́ quyền lợi đất nước, Biden nên tự ư rút lui!





CNN cố cứu văn t́nh thế, giúp Biden bằng cách nêu ra việc Trump đă 'nói láo' tới đâu cả 30 lần, nhưng chẳng một ai để ư đến chuyện này.
Phản ứng của dân coi tranh luận ra sao?

Thăm ḍ đầu tiên của chính CNN cho thấy hai phần ba (67%) cho Trump thắng và một phần ba (33%) nghĩ Biden thắng.

Chuyện quái lạ là vẫn có tới một phần ba người coi cho rằng Biden đă thắng. Đă cuồng th́ cuồng tới bến luôn. Cụ vẹt nào cho rằng Biden thắng, sao chưa lên tiếng?

Trong giới cá độ, hy vọng tái đắc cử của Biden rớt thê thảm từ 38% xuống 22% trong khi hy vọng Biden sẽ là đại diện cho đảng DC rớt từ gần 90% xuống c̣n 55%, và hy vọng của ông Newsom tăng vọt lên gần 20%. Hy vọng của bà Kamala ở mức trên 10%. Bà Michelle Obama bất ngờ được 7%! Chắc v́ ai cũng thấy đảng DC ... hết người thật.

Phản ứng của Biden ra sao?

Ngay sau tranh luận, cụ Biden đă tuyên bố "Tôi nghĩ tôi đă ứng xử rất tốt". Nhưng trước quan điểm gần như nhất trí là cụ quá tệ, Biden đă sửa lại, tuyên bố tại North Carolina "Tôi không c̣n tranh luận giỏi như trước, nhưng tôi biết nói lên sự thật và tôi biết cách thi hành trách nhiệm". Nghe không có vẻ ǵ thuyết phục được ai.

Tin mới nhất: ban tham mưu của Biden giải thích Biden bị cảm -had a cold-! Không chừng tập luyện kỹ quá trong cả tuần nên bị ... tàu hỏa nhập ma?!

Chuyện lạ ngoài lề

- Trong bất ngờ của tất cả, chẳng hiểu tại sao, hai cụ bất th́nh ĺnh tranh căi ỏm tỏi về chuyện... đáng gôn. Căi nhau ít nhất trong vài phút quư báu của chương tŕnh. Căi nhau chuyện bá láp ǵ, kẻ này mù tịt v́ không biết ǵ về gôn, chỉ hiểu lơm bơm cụ này chê cụ kia đánh dở, cụ kia vỗ ngực khoe ḿnh đánh hay. Ủa, dân Mỹ bầu TT theo tiêu chuẩn đánh gôn dở giỏi từ hồi nào?

- Sau khi tranh luận chấm dứt, Trump quay ngoắt, mạnh bạo bước vào hậu trường ngay, cụ Biden đứng ngẩn ṭ te một chập, cho tới khi bà vợ lên nắm tay dắt cụ ḷ ḍ xuống đúng 3 bậc thang rất thấp từ sân khấu, từng bậc một, tới bắt tay hai điều hợp viên.

- Trước tranh luận, ông Trump cho biết đă chọn người phó, và người đó sẽ có mặt trong buổi tranh luận. Sự thật chẳng ai biết ai có mặt trong cuộc tranh luận v́ CNN không cho biết. Nên vẫn chẳng ai biết ông Trump đă chọn ai.

Phản ứng của đám vẹt ra sao?

Trong ngày thứ sáu ngay sau tranh luận, đám vẹt, từ vẹt Mỹ giấy tới vẹt Âu giấy, kể cả vẹt gốc Quảng Trị thích căi, đă... im phăng phắc, trong một sự im lặng mà Mỹ gọi là tới điếc tai luôn -deafening silence.

Nếu như Biden đại thắng trong cuộc tranh luận, th́ giờ này, chắc toàn bộ hệ thống emails của cộng đồng Việt tị nạn đă bị nghẹt cứng trong rừng emails của đám vẹt rồi. Đó là hậu quả thật đáng vui của chiến thắng của ông Trump: khóa mơm mấy con vẹt.

Chuyện ǵ sẽ xẩy ra trong những ngày tới?

Chắc chắn những kêu gọi Biden rút lui sẽ ồn ào tới đinh tai điếc óc luôn trong những ngày tới, nhưng thực tế, ít ai nghĩ Biden sẽ tự ư thức được vấn đề và tự ư rút lui. Nếu ông không chịu tự ư rút lui, th́ không ai cũng như không có luật nào có thể bắt ông rút lui được. Và Đảng DC sẽ phải tôn trọng kết quả bầu sơ bộ, chính thức đề cử ông ra tranh cử cuối năm nay chống Trump cho dù biết thua đủ. Ta có thể theo dơi các thăm ḍ dư luận trong những ngày tới xem hậu thuẫn của hai cụ sẽ thay đổi như thế nào.

Cụ Biden có hy vọng đắc cử không? Tuyệt đối ZERO hy vọng, trừ phi đảng DC tại một số tiểu bang then chốt vùng Đại Hồ lại dở mánh gian lận 'hợp pháp' ra như năm 2020 đă làm như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin,...

Nếu Biden tự ư rút lui trước Đại Hội Đảng 19 tháng 8 này (đặc biệt năm nay, đảng DC sẽ chính thức bầu đại diện tranh cử TT qua mạng ngày 7/8/2024), th́ bất cứ chính khách nào của đảng DC cũng có quyền ra tranh cử, t́m phiếu của cử tri đoàn trong Đại Hội Đảng, tuy bà Kamala Harris có nhiều lợi thế nhất. Vấn đề là bà Kamala sẽ là ứng cử viên yếu nhất, sẽ bị ông Trump ăn tươi nuốt sống trong ba giây đồng hồ. Thống đốc Cali Gavin Newsom đă mau mắn lên tiếng ông 'sẽ không quay lưng lại Biden', nghĩa là sẽ không nhẩy nhổm vào thay thế Biden, nhưng việc ông hấp tấp phản ứng quá nhanh đă khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ ông đă gián tiếp khuyến cáo Biden rút lui đi để ông Newsom hy sinh ra cứu đảng DC.

Điểm chót cần ghi nhận

Trên nguyên tắc, hai bên đă thỏa thuận sẽ có cuộc tranh luận thứ nh́ trên đài ABC đầu tháng Chín tới. Tuy nhiên, sau cuộc tranh luận vừa qua, tất cả mọi chuyện đều không có ǵ chắc chắn nữa. Chẳng ai biết khi đó cụ Biden có c̣n là ứng cử viên của đảng DC nữa hay không. Cũng chẳng ai biết ông Trump có muốn cho Biden dịp gở huề hay không, hay sẽ kiếm cớ từ chối không tranh luận nữa, cho Biden hụt hẫng, chết luôn. Chưa chi th́ Trump đă đánh tiếng "Tranh luận ǵ nữa?". Bên phía DC, nhiều nhân sĩ đă khuyến cáo Biden nên hủy cuộc tranh luận thứ nh́ đi để khỏi chết thảm thêm lần nữa.

Kết

Cuộc tranh luận đă thay đổi hẳn cuộc diện vận động tranh cử. Bây giờ, tất cả mọi bàn luận về chính sách của hai ông ứng cử viên bất th́nh ĺnh đều trở thành vô nghĩa, cũng như những tố giác Trump nói láo thấy quá nhỏ nhen, vớ vẩn. V́ chỉ c̣n một câu hỏi lớn đáng bàn: Biden có c̣n đủ khả năng làm TT thêm một nhiệm kỳ không?

Sự nghiệp chính trị của Biden coi như chấm dứt. Câu hỏi là Biden có sẵn sàng chấp nhận sự thật đó, nuốt cái tôi vĩ đại, rút lui để người khác có dịp cứu đảng DC không? Hay sẽ nhất quyết tử thủ, chết và lôi đảng DC chết theo? Ta đón coi câu trả lời trong những ngày tới.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	107434725-1719565461144-gettyimages-2158941285-2024_PRESIDENTIAL_DEBATE.jpg
Views:	0
Size:	480.7 KB
ID:	2392781  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 2 Days Ago   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,794
Thanks: 22,030
Thanked 30,100 Times in 9,202 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4051 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Thôi rồi lượm ơi ! về quê dưỡng già đi, bon chen làm ǵ cho khổ thân già.


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 2 Days Ago   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,571
Thanks: 58,053
Thanked 58,256 Times in 18,918 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Thôi rồi lượm ơi ! về quê dưỡng già đi, bon chen làm ǵ cho khổ thân già.


Đă vậy mà ngày hôm sau cái đám khốn nạn kia c̣n bắt thằng Đần ra mắt rồi đứng la hét om x̣m . Điều này lại cho thấy là tên Đần lại hít và ngửi nên từ lời nói đến cử chỉ như một con thú.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (2 Days Ago), luyenchuong3000 (1 Day Ago), N&N (1 Day Ago), tonydavidson (1 Day Ago), viet11 (1 Day Ago)
Old 2 Days Ago   #4
dphannguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dphannguyen's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Location: Usa
Posts: 599
Thanks: 170
Thanked 384 Times in 175 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 51 Post(s)
Rep Power: 17
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nếu Bảy Đần rút lui , người thay thế được đề nghị là Hunter Bảy Đần
Nước Mỹ sẻ đến thiên đường thực sự
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to dphannguyen For This Useful Post:
Old 1 Day Ago   #5
viet11
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 843
Thanks: 2,177
Thanked 209 Times in 116 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 46 Post(s)
Rep Power: 18
viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4viet11 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Cái tôi vui nhất hiện tại là sau cuộc tranh luận của TT th́ không thấy mấy con vẹt khốn kiếp nữa và bẩy đần kỳ nầy chết thật sự.
viet11_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to viet11 For This Useful Post:
phokhuya (1 Day Ago), tonydavidson (1 Day Ago)
Old 1 Day Ago   #6
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,571
Thanks: 58,053
Thanked 58,256 Times in 18,918 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by viet11 View Post
Cái tôi vui nhất hiện tại là sau cuộc tranh luận của TT th́ không thấy mấy con vẹt khốn kiếp nữa và bẩy đần kỳ nầy chết thật sự.
Thằng Đần run quá bị bón luôn nên đám Vẹt nhịn phân hết.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
viet11 (1 Day Ago)
Old 7 Hours Ago   #7
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,567
Thanks: 21
Thanked 212 Times in 147 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 217 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lầm đấy nhá.... Lũ vẹt bợ BịĐần đéo "lên tiếng" chỉ v́ bận rộn chia nhau mớ phân lỏng mà BịĐần lỡ ỉa đùn phèn phẹt lúc "tranh luận" (đéo ǵ nữa chứ) đấy chứ..... Mẹ kiếp... Nói thế thôi, chứ đéo nên tự măn rồi khinh địch; v́ ḿnh đă chộp được Resolute Chair đâu nà.... Hwaiting!!!!
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 50 Minutes Ago   #8
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,186
Thanks: 483
Thanked 6,449 Times in 2,686 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1257 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

FREE USED PANTIES.

ONE SIZE FIT ALL HEADS

Ưu tiên cho đám con cháu Bãy Đần.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	s-l1200.jpg
Views:	0
Size:	229.9 KB
ID:	2393527  
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06719 seconds with 14 queries