Bốn bước hạ nhiệt độ bên trong ô tô nhanh chóng mà ít người nắm được - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bốn bước hạ nhiệt độ bên trong ô tô nhanh chóng mà ít người nắm được
Các chuyên gia ô tô ở Anh đă chỉ ra 4 bước hạ nhiệt độ bên trong ô tô một cách nhanh chóng chỉ trong 40 giây vào những ngày hè oi bức. Các bước này cho thấy những sai lầm trong thói quen bật điều ḥa ô tô mà nhiều người mắc phải.

Việc vào trong xe ô tô, đậu giữa trời nắng suốt khoảng thời gian dài là cơn ác mộng của nhiều người lái xe. Theo nghiên cứu, một chiếc xe đậu ngoài trời với nền nhiệt 26 độ C có thể khiến nhiệt độ không gian bên trong xe tăng lên mức 50 độ C. Chính v́ vậy, việc hạ nhiệt độ không gian trong xe một cách nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu nhưng không phải ai cũng làm đúng cách.


Sử dụng điều ḥa ô tô không đúng cách có thể làm tăng tiêu hao nhiêu liệu. Ảnh: iStock

Đa phần, thói quen chung của những người sử dụng ô tô trong trường hợp trên sẽ là bật chế độ Max AC (nhiệt độ thấp nhất, mức gió cao nhất) hoặc mở cho quạt gió chạy hết công suất nhằm lưu thông và đẩy không khí nóng ra ngoài. Tuy nhiên, cách này không những kém hiệu quả mà c̣n gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Nắm được vấn đề trên, các chuyên gia ô tô đến từ Consumer Reports đă nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra 4 bước đơn giản để hạ nhiệt độ bên trong ô tô một cách nhanh chóng với thời gian ước tính khoảng 40 giây, giúp người sử dụng ô tô lấy lại cảm giác dễ chịu tức th́.

Đầu tiên, các chuyên gia khuyên rằng, đầu tiên, nên đề máy và bắt đầu di chuyển trước khi bật điều ḥa. "Hệ thống điều ḥa trên ô tô chỉ hoạt động hiệu quả khi lái xe v́ lúc này, động cơ sẽ quay nhanh giúp máy nén AC hoạt động nhanh hơn, hiệu suất làm mát sẽ tốt hơn", chuyên gia từ Consumer Reports chia sẻ.

Sau khi đă xe đă lăn bánh, người dùng nên hạ toàn bổ kính cửa sổ xuống trong khoảng từ 10-20 giây để không khí nóng thoát ra ngoài, giúp điều ḥa nhiệt độ lưu thông không khí lạnh nhanh hơn. Ngoài ra, thao tác này cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn khi điều ḥa nhiệt độ không phải làm việc hết công suất.

Ở bước tiếp theo, khi cảm thấy không khí lạnh bắt đầu lan dần ra từ cửa gió điều ḥa, người dùng bắt đầu kéo hai cửa sổ ở ghế trước lên. Trong khi đó, cửa sổ hàng ghế sau chỉ kéo ít và vẫn để lại khe hở nhằm giúp phần không khí nóng c̣n sót lại thoát ra ngoài. Thao tác này thực hiện trong khoảng từ 10-20 giây để giúp không khí lạnh điều ḥa ổn định toàn cơ thể.

Bước cuối cùng, người sử dụng ô tô nên đặt nhiệt độ ở mức thấp và điều chỉnh tốc độ quạt gió theo sở thích và kéo kín cửa sổ ở ghế sau. Bốn bước này có thể giúp đẩy không khí nóng thoát ra khỏi xe, mang lại không khí mát mẻ nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Ngoài ra, người sử dụng ô tô cũng có thể chọn chế độ lấy gió trong hoặc gió ngoài tùy trường hợp để duy tŕ nhiệt độ lạnh hiệu quả hơn trong xe. Tuy nhiên, nên tắt chế độ này vào những ngày nắng nóng, oi bức để tránh làm ô nhiễm không khí trong xe, đặc biệt là khi chở nhiều người.

Nhóm chuyên gia từ Consumer Reports cũng cho biết thêm, hệ thống điều ḥa trên ô tô phải làm việc liên tục để ngăn chặn cái nóng, giữ ổn định không khí mát mẻ trong xe vào những ngày oi bức. Việc mở cửa sổ để lưu thông không khí khi di chuyển có thể phần nào giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng để thoải mái nhất, nên điều chỉnh nhiệt độ và giảm độ ẩm trong xe.

Ngoài ra, người sử dụng ô tô cũng nên chọn chế độ điều ḥa tự động để hệ thống điều ḥa tự cân bằng nhiệt độ và tốc độ gió phù hợp.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	79206fbb79f490aac9e5.jpg
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	2392009  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05626 seconds with 14 queries